459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Nhụy hoa nghệ tây

Nhụy hoa nghệ tây Baby Saffron Ấn Độ

Đã xem: 1374


Đối tác nhụy hoa nghệ tây Baby Saffron MuaBanNhanh

Công ty Dược phẩm Health for Angels - Đại lý phân phối Phúc An
Địa chỉ: 816 Bạch Đằng, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Email: dieuhoach@gmail.com
Điện thoại : 0915 029 368

Nhụy hoa nghệ tây ấn độ

Saffron là tên gọi của một loại gia vị được sản xuất từ nhụy hoa nghệ tây - một loài cây lâu năm cho hoa vào mùa thu và thu hoạch nhuỵ hoa vào mùa đông. Loài cây này thích ứng tốt với loại khí hậu vùng đất Địa Trung Hải. Những quốc gia như Iran, Hy Lạp, Maroc và Kashmir được cho là thủ phủ của việc trồng và sản xuất saffron, đặc biệt là Iran khi đất nước này sản xuất 90% số nghệ tây trên toàn thế giới mỗi năm. 

Nhuỵ hoa nghệ tây saffron

Phân loại nhuỵ hoa nghệ tây

Nhuỵ hoa nghệ tây sau khi thu hoạch sẽ được phân loại dựa theo chiều dài nhụy, từ đó được chia ra làm 5 loại.

Saffron Negin

Negin là loại tốt nhất, được chọn từ những sợi nhụy chất lượng cao và đã cắt bỏ phần chân nhụy. Negin có hương thơm đậm nhờ phần chấm chân vàng của sợi nhụy. Chất dinh dưỡng cùng cường độ màu sắc của Negin cũng cao hơn các loại khác. Ngoài ra người ta phải thu hoạch hoa từ sáng sớm và tách sợi khi hoa còn tươi mới có thể thu được sợi Negin.

Sargol

Sargol thua Negin một chút khi dùng những sợi nhụy nhỏ và mảnh hơn. Những đầu nhụy bị gãy cũng được dùng cho Sargol nên giá của nó sẽ thấp hơn so với Negin.

Pushali

Đây là loại không cắt bỏ phần chân nhụy màu vàng và phần thân trên màu đỏ để tăng trọng lượng, chất lượng cũng kém hơn hai loại trên. Tuy vậy thì chất lượng lại không bằng 2 loại trên nên giá thành sẽ thấp hơn Negin và Sargol

Bunch

Là loại được thu hoạch nguyên sợi nhụy, bó lại từng bó nhỏ nên khó kiểm tra được chất lượng sợi nhụy bên trong. Sợi Bunch là sợi nhụy gồm cả phần chân và đầu nhụy y nguyên như mới hái. Vì phần chân vàng nhiều hơn so với phần nhụy đỏ nên Bunch rất rẻ và không phổ biến tại Việt Nam.

Konji (konge)

Konji chính là phần gốc được cắt bỏ từ loại negin và sargol. chúng không có chút sợi đỏ nào, giá trị dinh dưỡng hầu như cũng không có nên giá thành rất rẻ.

Nhuỵ hoa nghệ tây Ấn Độ có gì khác biệt?

Hoa nghệ tây có màu tím nhưng chỉ có hoa nhụy tây trồng ở Ấn Độ là loại có màu lại có màu tím đậm nhất và mùi hương mạnh nhất. Tại Ấn Độ chỉ có hai bang là Jammu và Kashmir là nơi duy nhất nghệ tây được trồng với mục đích thương mại. Nghệ tây Kashmir được bán ở Ấn Độ với giá khá cao.

Nếu như Iran đứng đầu về sản lượng saffron thì Kashmir Ấn Độ đứng đầu về chất lượng vì thế mới có những vụ nhập saffron từ Iran để làm giả Saffron Kashmir Ấn Độ.

Nhụy hoa nghệ tây Baby Saffron

Baby saffron là thương hiệu nhụy hoa nghệ tây có nguồn gốc từ Ấn Độ, thuộc công ty Baby Brand. Baby Brand là đơn vị sản xuất được thành lập từ năm 1965 và hiện đã trải qua 175 năm phát triển kinh doanh saffron uy tín và có lịch sử hình thành lâu đời nhất tại Ấn Độ.

Tại Ấn Độ, Baby Brand nằm trong top 7 thương hiệu saffron chất lượng tốt nhất và hiện đã phủ sóng rộng rãi trên toàn cầu với những chiến lược dài hơi. Tại Việt Nam, Baby saffron cũng được biết đến là một trong những dòng sản phẩm nhụy hoa nghệ tây chất lượng, có nguồn gốc từ Ấn Độ và là hàng công ty uy tín, khác với hàng cân ký ngoài chợ trời.

Mỗi cây hoa nghệ tây chỉ có 4 hoa, mỗi bông hoa có 3 nhụy. Để thu hoạch hoa nghệ tây, người ta phải hái bằng tay từng sợi trong bông hoa và để thu được 1kg nghệ tây sẽ cần phải hái từ 11.000 đến 17.000 bông hoa nghệ tây. Việc thu hoạch nhuỵ hoa mất khoảng 40 giờ trong điều kiện bình thường - tức là tương đương với thời gian đi làm một tuần của công nhân viên chức chỉ để tạo ra 1 kg thành phẩm chưa phân loại.

Nhuỵ hoa nghệ tây saffron

Mua nhụy hoa nghệ tây Baby Saffron ở đâu?

Phần lớn các sản phẩm saffron trong nước có xuất xứ từ Ấn Độ đều là hàng xách tay, không thông qua đường nhập khẩu chính hãng. Vì vậy, việc xác định được hàng chất lượng, chính hãng hay không cũng là một điều đáng lưu tâm khi mua hàng.

Bạn nên chọn những đơn vị uy tín trong ngành làm đẹp, để hạn chế tối đa các rủi ro về hàng giả. Đồng thời khi mua, bạn cũng nên kiểm tra về hạn sử dụng, thông tin in trên bao bì về nguồn gốc, xuất xứ, chứng nhận… Trên MuaBanNhanh có nhiều kênh phân phối nhụy hoa nghệ tây uy tín với nhiều sản phẩm đóng gói đa dạng.

#NhuyHoaNgheTay #Saffron #NhuyHoaNgheTayAnDo #BabySaffron #NhuyHoaNgheTayCongDung #MuaNhuyHoaNgheTay #VIPMuaBanNhanh #MuaBanNhanh #HaNoi #VietNam

Xem thêm:

Giá nhụy hoa nghệ tây Saffron KingTVT Tây Á - Tác dụng, cách dùng, mua Saffron uy tín trên MuaBanNhanh

Nhụy hoa nghệ tây Adaha Saffron Iran

Nhụy hoa nghệ tây gia vị đắt nhất thế giới cho món cơm vàng sang chảnh - Cơm nhụy hoa nghệ tây Saffron rice

Tác dụng của nhụy hoa nghệ tây với đàn ông

 

Nhụy hoa nghệ tây Baby Saffron Ấn Độ

Nhụy hoa nghệ tây Baby Saffron Ấn Độ

Ngân Nguyễn
Nhụy hoa nghệ tây Mới 100%