459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Nhụy hoa nghệ tây

Nhụy hoa nghệ tây gia vị đắt nhất thế giới cho món cơm vàng sang chảnh - Cơm nhụy hoa nghệ tây Saffron rice

Đã xem: 1297


Đối tác nhụy hoa nghệ tây Sương's House trên MuaBanNhanh

Suong's House - Sản phẩm dinh dưỡng & sắc đẹp
Địa chỉ: 1308 Đường 3/2, Phường 02, Quận 11, TP.HCM
Email: info@suonghouse.com
VIPPage: muabannhanh.com/suonghouse
Hotline: 0938 39 59 39

Cơm nhụy hoa nghệ tây Saffron rice

Cơm nhụy hoa nghệ tây là một nét ẩm thực của người Ấn Độ và Trung Đông. Cơm nấu cùng với nhuỵ hoa nghệ sẽ cho ra màu vàng nghệ rất đẹp và hương thơm mật ong, thoang thoảng mùi thơm đặc trưng.

Cơm nhuỵ hoa nghệ tây

Nguyên liệu

  • 5 - 7 sợi nhụy hoa nghệ tây.
  • 1 chén gạo ngon.
  • 1 cốc nước.

Cách làm

Không có gì phức tạp, chỉ thêm 1 chút sợi nhụy hoa nghệ tây, màu sắc mâm cơm bỗng trở nên rực rỡ, hương vị mới lạ, dồi dào lợi ích sức khỏe.

Bước 1: ngâm nhuỵ hoa nghệ tây

Ngâm nhụy hoa nghệ tây vào cốc nước lạnh trong 1 - 2 giờ để tinh chất có trong sợi nhụy tiết hết và hòa vào nước, cho màu nước vàng tươi.

Nếu muốn nhanh, bạn có thể dùng nước ấm khoảng 70 độ C để ngâm nhụy hoa nghệ tây. Với cách này chỉ cần tốn khoảng 20 - 30 phút là dược tính sợi nhụy đã được hòa tan hết vào nước.

Bước 2: vo gạo

Gạo đem vo sạch, để ráo nước.

Bước 3: Nấu cơm

Đem gạo mang nấu. Sau khoảng 20 - 30 phút là cơm nhụy hoa nghệ tây của bạn đã chín. Nếu dùng nồi cơm điện, sau khi nồi nhảy nút, hãy chờ thêm 10 - 15 phút trước khi mở nắp cơm sẽ chín ngon hơn không dính đáy nồi.

Nhụy hoa nghệ tây saffron có ăn được không?

Câu trả lời là có vì nhuỵ hoa nghệ tây được sử dụng với mục đích ban đầu là 1 loại gia vị. 

Từ lâu, nhụy hoa nghệ tây được dùng làm gia vị, ăn như cỏ khô, mùi thơm thoang thoảng, và vị ngòn ngọt khi nêm vào thức ăn. Ngoài công dụng làm gia vị thức ăn (một trong những gia vị mắc nhất), nhụy hoa còn được dùng làm thuốc.

Món ăn nhuỵ hoa nghệ tây

  • Sữa chua + nhụy hoa nghệ tây saffron
  • Pudding gạo saffron
  • Súp lơ chiên saffron ​
  • Cơm gà saffron
  • Rau câu saffron
  • Xôi saffron
  • Yến sào saffron.

Nhuỵ hoa nghệ tây - gia vị đắt nhất thế giới

Nhụy hoa nghệ tây saffron chứa hơn 150 hợp chất dễ bay mùi, thường dùng để ướp thịt tươi hay ủ với gạo khô. Mùi hương đặc thù của nhụy hoa nghệ tây là mùi cỏ khô thoảng với một chút hương mật ong. Do đậm đặc mùi vị và hương thơm nên chỉ cần một chút nhụy hoa Saffron làm gia vị cũng đủ để pha màu và làm thơm cả một nồi thức ăn.

Nhụy hoa nghệ tây được thu hoạch bằng tay. Một điều lạ là, hoa nghệ tây phải được hái khi có ánh nắng mặt trời nhưng lại hạn chế ánh nắng để không bị mất hương thơm thuần túy của loại gia vị đắt đỏ này.

Nhụy hoa nghệ tây cũng được xem là thứ gia vị quan trọng trong các món ăn Ấn Độ và Trung Đông, góp phần gia tăng hương vị và màu sắc cho món ăn thêm phần đậm đà, hấp dẫn.

nhuỵ hoa nghệ tây gia vị

Nhuỵ hoa nghệ tây làm gia vị

Tại sao giá nhụy hoa nghệ tây đắt nhất thế giới?

Nhụy hoa nghệ tây (saffron) là loại gia vị đắt nhất thế giới – với 450 gram (1 pound) có giá từ 500 đến 5.000 đô la Mỹ. Lý do cho giá cả đắt đỏ của nó là phương pháp thu hoạch cần nhiều giờ lao động, làm cho việc sản xuất nó trở lên tốn kém.

Nhụy hoa nghệ tây chỉ trồng được và cho chất lượng tốt nhất tại một số nơi trên thế giới, trong đó có Iran, Tây Ban Nha và Ấn Độ.

Nhụy hoa nghệ tây có thời gian ra hoa rất ngắn từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11.

Khi thu hoạch, yêu cầu phải hái khi còn ánh nắng mặt trời. Nhụy hoa nghệ tây cho sản lượng cực kì thấp. Mỗi cây hoa nghệ tây chỉ có 4 hoa, mỗi bông hoa có 3 nhụy. Một mẫu nhụy hoa nghệ tây (tương đương 0,4 ha) chỉ cho thu hoạch khoảng 1.8 kg nhụy hoa. Điều này có nghĩa là để làm ra một một kg nhụy hoa nghệ tây khô, thì người ta phải hái đến 170.000 bông hoa tươi.

Để thu hoạch hoa nghệ tây, người ta phải hái bằng tay từng sợi trong bông hoa. Việc thu hoạch nhuỵ hoa mất khoảng 40 giờ trong điều kiện bình thường - tức là tương đương với thời gian đi làm một tuần của công nhân viên chức chỉ để tạo ra 1 kg thành phẩm chưa phân loại.

#NhuyHoaNgheTay #Saffron #SaffronIran #NhuyHoaNgheTayGiaVi #ComNhuyHoaNgheTay #GiaViDatNhatTheGioi #VIPMuaBanNhanh #MuaBanNhanh #NganMuaBanNhanh #TPHCM #VietNam

Xem thêm:

Giá nhụy hoa nghệ tây Saffron KingTVT Tây Á - Tác dụng, cách dùng, mua Saffron uy tín trên MuaBanNhanh

Nhụy hoa nghệ tây Adaha Saffron Iran

Nhụy hoa nghệ tây Baby Saffron Ấn Độ

Tác dụng của nhụy hoa nghệ tây với đàn ông

Nhụy hoa nghệ tây gia vị đắt nhất thế giới cho món cơm vàng sang chảnh - Cơm nhụy hoa nghệ tây Saffron rice

Nhụy hoa nghệ tây gia vị đắt nhất thế giới cho món cơm vàng sang chảnh

Ngân Nguyễn
Nhụy hoa nghệ tây Mới 100%