459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Quà tặng trái cây

Top 5 loại trái cây cúng tổ nghề - Tháp trái cây, lẵng trái cây, giỏ trái cây lễ vật cúng tổ nghề TPHCM

Đã xem: 12183

Cộng đồng kinh doanh quà tặng trên MuaBanNhanh. Tham khảo: Quà tặng trái cây



Đối tác giỏ hoa quả, trái cây cúng tổ nghề trên MuaBanNhanh

Đối tác điện giỏ trái cây, lẵng trái cây cúng tổ nghề may, xây dựng, makeup trang điểm, spa, sân khấu, mộc, tóc, nail, nấu ăn, sửa xe, cơ khí, điện, kim hoàn, buôn bán, nhà đất từ hoa quả nhập khẩu tại TPHCM trên MuaBanNhanh:

MKnow.vn - Quà tặng trái cây cao cấp, giỏ trái cây nhập khẩu tươi ngon giao tận nơi tại TPHCM
Địa chỉ: 133 Nguyễn Cửu Vân, P.17, Quận Bình Thạnh, TPHCM
Email: ordermknow@gmail.com
VIPPage: https://muabannhanh.com/hopquatraicay
Hotline: 0373 600 600

Xem trên Fanpage: Quà tặng trái cây - quà tặng sức khỏe ý nghĩa với giỏ trái cây, giỏ hoa quả | MuaBanNhanh | Quà tặng

5 loại trái cây cúng tổ nghề

Nếu như ngày Tết, ngày cưới hỏi đều có mâm ngũ quả thì cúng tổ nghề cũng không thể thiếu. Cách chọn trái cây ở mỗi nơi, mỗi phường nghề tùy thuộc vào văn hóa và quan niệm của dân địa phương, quan niệm đó được hình thành dựa trên phong tục, tập quán thờ cúng và niềm tin cá nhân đối với ngành nghề mình đang theo đuổi. 

Giỏ hoa quả cúng giỗ tổ nghề

Bấm đặt mua: Giỏ hoa quả cúng giỗ tổ nghề - FSNK185

Bấm đặt mua: Giỏ trái cây cúng tổ nghề - FSNK96

Bấm đặt mua: Mâm ngũ quả cúng Giỗ Tổ Hùng Vương - FSNK441

Bấm đặt mua: Giỏ hoa quả dâng hương - FSNK468

Bấm đặt mua: Giỏ trái cây hoa sen kính dâng hương - FSNK469

Với các loại trái cây thường được dâng làm mâm cúng tổ nghề hàng năm, ngoài những loại trái cây nhập khẩu có thể làm quà tặng công ty doanh nghiệp hảo hạng thì những quả sau đây cho mâm cúng bàn thờ là không thể thiếu:

Trái đu đủ

Cũng như tên đu đủ, cái tên mang lại ý nghĩa đầy đủ, thịnh vượng trong cuộc sống không chỉ trong vấn đề kinh tế mà còn trong đời sống gia đình, sự nghiệp,...

Trái cây làm quà tặng 26/3, quà 26/3, quà tặng cho đoàn viên

Trái cây làm quà tặng 26/3, quà 26/3, quà tặng cho đoàn viên

Trái Phật thủ

Đây là loại quả đặc trưng của người miền Bắc và được thay thế bằng quả bưởi khi vào miền Nam. Hình dáng của trái Phật thủ giống như những ngón tay co lại như muốn ôm ấp, bao bọc tránh khỏi những điều không hay và mang lại may mắn, thuận lợi, như ý cho con người và sự nghiệp. 

Trái cây chưng bàn thờ

Trái cây chưng bàn thờ

Trái dưa hấu

Dưa hấu vỏ xanh ruột đỏ có ý nghĩa mang lại sự may mắn, quả căng tròn mọng nước, ngọt thanh tượng trưng cho sự sung túc và căng tràn sức sống. 

Chuyên quà tặng trái cây, giỏ trái cây, hộp trái cây

Chuyên quà tặng trái cây, giỏ trái cây, hộp trái cây

Trái nho

Theo quan niệm phong thủy, quả nho tượng trưng cho việc tạo ra của cải vật chất, đại diện cho sự thành công. Chưng trên bàn thờ có tác dụng hóa hung thành cát, biến rủi thành may. 

Cung cấp quà tặng đoàn viên, quà tặng cho đoàn viên 26/3, quà tặng trưởng thành đoàn tại TPHCM

Cung cấp quà tặng đoàn viên, quà tặng cho đoàn viên 26/3, quà tặng trưởng thành đoàn tại TPHCM

Các ngày cúng tổ nghề

Hiện nay, trên cả nước có rất nhiều các ngành nghề truyền thống và có khoảng hơn 60% có tổ chức ngày giỗ tổ của các ngành nghề truyền thống

Hay có rất nhiều ngành mới ra đời và phát triển trong những năm gần đây như: Ngày giỗ tổ nghề rèn, sửa xe, lái xe, nghề điện, nghề bánh, nghề bếp … tới các ngày giỗ tổ nghề thẩm mỹ như: ngày giỗ tổ nghề tóc, xăm, trang điểm - makeup, nghề nail, spa, thậm chí là cờ bạc,...

Tháp trái cây đẹp

Tháp trái cây đẹp

Cúng tổ nghề may

Tương truyền vào ngày 12/12 (tháng Chạp) hàng năm thì mọi thợ may trên cả nước sẽ thành tâm chuẩn bị mâm cúng giỗ tổ ngành may và làm lễ cúng.

Người được tôn sư là Tổ nghề may là bà Nguyễn Thị Sen và cũng là tứ phi Hoàng Hậu Cồ Quốc của Vua Đinh Tiên Hoàng. Và bà mất vào ngày 12 tháng chạp nên được chọn là ngày giỗ tổ nghề may.

Cúng tổ nghề may cần chuẩn bị như thế nào

Cúng tổ nghề may cần chuẩn bị như thế nào

Cúng tổ nghề xây dựng - thợ hồ - thợ nề

Ngày giỗ tổ xây dựng hay còn gọi là ngày giỗ tổ ngành, nghề xây dựng, thợ hồ, thợ nề được tổ chức vào ngày 20 tháng Chạp hàng năm. Vào ngày giỗ tổ nghề xây dựng ngành xây dựng và các công ty sẽ tổ chức cúng giỗ tổ ngành xây dựng.

Cúng tổ nghề makeup - trang điểm

Nghề makeup có thể nó đã có từ rất lâu, xuất phát từ trong cung đình, hàn hậu cho đến cung nữ đều được trang điểm, đồng thời ở các ngành sân khấu, cheo tuồng cũng được trang điểm để làm nổi bật gương mặt. Và phấn nụ hoàng cung cũng được ra đời từ đó. 

Mâm cúng tổ nghề make up

Mâm cúng tổ nghề make up 

Cúng tổ nghề spa

Nghề Spa hay massage là một nghề còn khá mới tại Việt Nam, tuy nhiên nó đã có mặt khá lâu và Nhật Bản là quốc gia đi tiên phong trong ngành này. 

Cúng tổ nghề sân khấu - nghề diễn - DJ

Theo truyền thống xưa thì ngày 12/8 âm lịch hàng năm sẽ là ngày giỗ tổ nghề sân khấu. Ngày này cũng được chính phủ Việt Nam chính lưacs lựa chọn là ngày truyền thống Sân khấu Việt Nam từ năm 2011.

Cúng tổ nghề mộc - nghề gỗ

Ngoài ngày 20 tháng Chạp, nhiều nơi còn lấy ngày 13 tháng 6 âm lịch hằng năm làm ngày giỗ tổ ngành Gỗ. Ngày này có quy mô nhỏ hơn dịp cuối năm, thông thường các chủ xưởng, chủ công ty sẽ tổ chức một mâm lễ nhỏ cúng ngay tại nơi làm việc.

Tuy vậy, hiện nay hầu hết các đơn vị hoạt động trong ngành Gỗ đều lấy ngày 20 tháng 12 âm lịch để tổ chức Giỗ Tổ phổ biến hơn cả.

Đặt quà mừng khai trương Phát Tài Phát Lộc - Cúng Tổ Nghề

Đặt quà mừng khai trương Phát Tài Phát Lộc - Cúng Tổ Nghề

Cúng tổ nghề tóc - nối mi - thẩm mỹ - phun xăm

Ngày giỗ tổ nghề tóc là ngày nào trong truyền thống nghề là câu hỏi của rất nhiều người trong nghề đưa ra. Dựa theo nguồn gốc xưa kể lại thì ngày giỗ tổ nghề tóc, nghề nối mi, phun xăm là ngày 20 tháng Giêng (16/3 âm lịch hàng năm) nhằm tưởng nhớ ghi công của người. Vào những ngày này thì những người làm nghề tóc sẽ chuẩn bị mâm cúng giỗ tổ nghề tóc và bài văn cúng giỗ tổ nghề.

Cúng tổ nghề nail

Giỗ tổ ngành nail được diễn ra vào thời điểm ngày 3/11 âm lịch hàng năm. Đây là cột mốc thời gian được quy định sẵn từ những người xưa sống cách đây khoảng 4000 năm. Trong ngày giỗ, các đơn vị kinh doanh nail sẽ thực hiện một buổi lễ cúng tổ với mâm cúng và bài cúng để bày tỏ lòng biết ơn, thành kính tới Tổ nghề.

Cúng tổ nghề nấu ăn - bếp - bánh kem - làm bánh

Mỗi một ngành nghề đều có một ông tổ nghiệp riêng. Với ẩm thực Việt Nam, ngày 23 tháng Chạp hàng năm được chọn làm ngày giỗ Bếp, nhằm tri ân những ông tổ nghề bếp, những người đã có công sáng lập và truyền bá giá trị truyền thống lâu đời. Trong gian bếp, hình ảnh ông Táo đã rất gần gũi và thân thương, thể hiện một nét văn hóa rất đặc trưng và quan trọng trong đời sống ẩm thực. 

Mâm cúng tổ nghề bếp, nấu ăn

Mâm cúng tổ nghề bếp, nấu ăn

Cúng tổ nghề sửa xe máy - lái xe

Nghề sửa chữa xe máy là một nghề có thể giúp cho bạn có một cuộc sống ổn định. Có không ít người đã vươn lên thành những ông chủ cửa hàng sửa xe. 

Thường là ngày mồng 2 và 16 âm lịch hàng tháng hoặc chỉ cần cúng ngày 16 là đủ, Cúng cô hồn, âm binh chiến sỉ đừng theo xe, xô đẩy, giúp cho điều rủi tống đi, điều lành mang đến. Thường chỉ có xe tải, xe khách mới cúng., xe 04,07 chỗ gia đình thấy ít cúng. Cúng tổ xe thì hầu như chưa thấy nhưng ở nhiều nơi có người cũng lấy ngày 18 hay 19 tháng chạp (tháng 12 âm lịch) cúng tổ cho xe luôn.

Cúng tổ nghề giáo - dạy học

Việc tổ chức cung kiếng, tiệc tùng trong ngành giáo thường vào ngày 20/11, đây cũng là ngày mà học sinh bày tỏ biết ơn đối với Thầy Cô giáo mà cũng là ngày các Thầy Cô Giáo nghĩ về những người đi trước đã diều dắt mình.

Giỏ trái cây làm quà tặng

Giỏ trái cây làm quà tặng

Cúng tổ nghề y dược

Danh Y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên), tưởng niệm 226 năm ngày mất của Người (1791-2017). Và ngày mất của ông cũng được chọ làm ngày tưởng nhớ để nhiều thế hệ sinh viên ngành y dược sau đến dâng hương hàng năm.

Ngoài ra, thiên về ý niệm cảm mộ và đúc kết kinh nghiệm nghề nghiệp, Lễ cúng Tổ nghề thuốc nam nằm trong dòng chảy văn hóa của người Vân Kiều, thường được tổ chức từ chiều 16 đến sáng 20 trong tháng 4, 5 âm lịch. Lễ cúng Tổ nghề thuốc nam được đồng bào Vân Kiều gìn giữ như là một nét văn hóa đậm đà bản sắc nơi núi rừng Trường Sơn.

Cúng tổ nghề cơ khí - thợ máy

Ngành xây dựng với các nghề thợ xây, nghề thợ mộc và nghề thợ cơ khí thì trong một năm lại có đến hai ngày giỗ, là vào ngày 13/6 và ngày 20/12.

Cúng tổ nghề nhôm kính - sắt

Tướng quân Cao Lỗ không chỉ là tướng chỉ huy quân đội mà ông còn được An Dương Vương giao cho trọng trách chỉ huy “binh công xưởng” sản xuất, rèn đúc binh khí cho quân đội Âu Lạc - trong đó loại vũ khí lợi hại nhất là “nỏ thần” và những “mũi tên thần”. Và Cao Lỗ được xem là ông Tổ của nghề rèn sắt. Tuy nhiên, tùy từng làng nghề người d6an sẽ chọn ra một ngày làm ngày tế lễ. Có nơi chọn ngày 18 tháng 2 là ngày chính tế nghề rèn sắt

Giỏ trái cây làm quà biếu TPHCM

Giỏ trái cây làm quà biếu TPHCM 

Cúng tổ nghề quảng cáo

David Ogilvy của thế kỷ 20 được mệnh danh là “Cha đẻ của ngành quảng cáo” bởi tài năng truyền tải những thông điệp rõ ràng, niềm đam mê bất tận và những thành công đáng nể phục.

Cúng tổ nghề in

Thám Hoa Lương Như Hộc (Lương Nhữ Hộc) (1420 - 1501), tự Tường Phủ, huyện Hồng Châu là danh sĩ, quan nhà Hậu Lê. Ông là người 2 lần làm sứ giả sang Trung Quốc và có công truyền nghề khắc bản gỗ in cho dân làng Liễu Tráng, Hồng Lục (nay thuộc Hải Dương) và được tôn xưng là ông tổ nghề in

Để ghi nhận công lao đó, dân làng Liễu Tráng đã lập đền thờ tôn ông làm Thành Hoàng và xem là Tổ nghề của họ. Hiện nay, vẫn còn ngôi đình thờ Thám Hoa ở làng Liễu Tráng thường tổ chức lễ hội vào ngày 13-15 tháng 9 (âm lịch) hàng năm. 

Cách bày mâm cúng tổ nghề in

Cách bày mâm cúng tổ nghề in

Cúng tổ nghề chăn nuôi

Tín ngưỡng ông Chuồng bà Chuồng là hình thức cầu cho sức khỏe các vật nuôi trong nông nghiệp, là nét đẹp trong phong tục dân gian hàm chứa nhiều giá trị nhân văn sâu sắc

Tục cúng tổ nghề chăn nuôi hay cúng ông Chuồng bà Chuồng thường được tổ chức vào ngày đầu năm mới.

Cúng tổ nghề điện - điện lạnh

Nghề điện, điện lạnh là một lĩnh vực rất rộng. Trong lịch sử những sang kiến và phát minh đã đi và tầm cỡ nhân loại và những bậc tiền nhân ấy được xem là người khai sáng cho thé giới.

Trong lĩnh vực điện phải kể đến Thomas Edison và Nichola Tesla được xem là 2 nhà khoa học vĩ đại trong ngành điện của lịch sử nhân loại. 

Cúng tổ nghề kim hoàn - thợ bạc - vàng

Người có công khai sáng nghề kim hoàn Việt Nam chính là hai vị tổ sư hộ Cao: Cao Đình Độ và  Cao Đình Hương. Ông Cao Đình Độ sinh năm 1744 tại làng Cẩm Tú, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa.

Giỗ tổ ngành kim hoàn diễn ra trong suốt thời gian 3 ngày mùng 6, mùng 7, mùng 8 tháng 2 âm lịch.

Cúng tổ nghề kế toán

Người Ý được coi là cha đẻ của kế toán hiện đại trong thời kỳ Phục Hưng ( thế kỷ 14-16). Ngày 10/11/1494, Luca Pacioli – nhà toán học vĩ đại người Ý – đã phát hành cuốn sách đầu tiên về phương pháp ghi sổ kép, ông đã được coi là cha đẻ nghề kế toán hiện đại. Và hiện này cứ vào ngày 10/11 hàng năm được xem là ngày quốc tế ngành kế toán.

Cúng tổ nghề buôn bán - kinh doanh

Chử Đồng Tử là thương nhân đầu tiên của nước người Việt và còn là vị thần linh bảo hộ nghề buôn bán. Mỗi lần đi qua miếu thờ Chử Đồng Tử – Tiên Dung đều dừng thuyền và lên bờ thắp hương cầu khấn được phù hộ.

Theo truyền thống thì ngày giỗ tổ nghề kinh doanh là ngày mùng 10 - 15/3 Âm lịch tại làng Đa Hòa, huyện Châu Giang (Hưng Yên) diễn ra nhiều nghi thức cúng tổ nghề buôn bán.

Cúng tổ nghề môi giới nhà đất

Nghề môi giới bất động sản cũng có “Tổ nghiệp” như bao nghề khác. Chỉ cần ngày nào còn làm tốt , làm có đạo đức, có lương tâm thì chắc chắn “Tổ nghiệp” không bao giờ phụ lòng bạn đâu.

Cúng giỗ tổ nghề nhà đất, nghề bất động sản

Cúng giỗ tổ nghề nhà đất, nghề bất động sản

Cúng tổ nghề nội thất

Ngày tổ xây dựng, nội thất, thợ mộc, thợ xây, và thợ cơ khí được tổ chức 2 ngày giỗ cách nhau 6 tháng đó là ngày 13 tháng 6 và ngày 20 tháng Chạp Âm lịch.

Cúng tổ nghề sơn

Nguyễn Sơn Hà là ông Tổ nghề sơn, Ông còn là một người dân có lòng yêu nước sâu sắc với rất nhiều đóng góp và cống hiến cho sự nghiệp cách mạng cũng như xã hội của dân tộc Việt Nam.

Cúng tổ nghề cho vay tiền

Nghề cho vay tiền không phải là cái nghề quá độc áo, đây là nghề để những người có điều kiện giúp ngường khó khăn. Chì cần sống có đức, không hại ai thì mối mang và những vụ làm ăn lớn sẽ đến với mình. 

Cúng tổ nghề vẽ hay nghề tranh

Cố họa sỹ Sĩ Tốt, cả làng Cổ Đô (Ba Vì, Hà Nội), ông được coi là “ông tổ nghề tranh” của làng Cổ Đô cũng là một trong những tên tuổi của nền mỹ thuật Việt Nam.

Cúng tổ nghề giày

Theo sự truyền lại của các vị Tổ nghề, ngày giỗ tổ nghề giày da là ngày 20/8 âm lịch hằng năm. Vào ngày này, những ai làm trong nghề này đều sẽ dành thời gian để thực hiện một lễ cúng nhỏ tại cửa hàng, công ty để tôn vinh và cảm ơn đến những vị Tổ nghề. Họ sẽ đến các đình thờ Tổ nghề giày để tham gia lễ cúng tại đây. Dù thực hiện ở đâu, tấm lòng của mọi người vẫn hướng về các vị Tổ của nghề giày dép.

Theo tương truyền, các vị Tổ của nghề giày dép là Tiến sĩ Nguyễn Thời Trung cùng với 3 vị khác. Ba vị nổi tiếng ấy là Phạm Đức Chính, Nguyễn Sĩ Bân và Phạm Thuần Chánh. Những vị này đã mở ra nghề giày dép tại nước ta và đã giữ gìn, phát triển nó cho tới tận bây giờ. Và ngành giày dép là một ngành không thể thiếu trong cuộc sống của con người.

Quà mừng khai trương - Quà cúng Tổ

Quà mừng khai trương - Quà cúng Tổ

Cúng tổ nghề điện tử - điện thoại

Ngày nay, chiếc điện thoại đã trở thành một vật dụng không thể thiếu đối với đời sống của con người. Cha đẻ của chiếc điện thoại chính là Alexander Graham Bell - người đã tạo ra cuộc cách mạng cho ngành bưu chính viễn thông và nghề điện tử - điện thoại.

Cúng tổ nghề yến

Giỗ tổ nghề yến (10/3), hàng năm vào ngày 10/3 (Âm lịch) cư dân và người làm nghề khai thác tổ yến tổ chức cúng rất linh đình để chuẩn bị cho vụ mùa mới. Trên bàn thờ ngoài các bài vị của những bậc tiền bối khai thác nghề yến sào còn là bài vị của các vị thần biển cả.

Cúng giổ tổ nghề yến

Cúng giổ tổ nghề yến

Tại sao phải cúng tổ nghề?

Nhằm tôn vinh và tưởng nhớ ghi công ơn những người có công đối với việc xây dựng, phát triển gìn giữ nghề cho thế hệ sau mà tổ chức ngày giỗ tổ nghề truyền thống của địa phương.

Đồng thời, cách cúng tổ nghề bên cạnh việc tỏ lòng biết ơn thì còn cầu mong cho công việc làm nghề được suôn sẻ, buôn bán may mắn, tránh rủi ro. Do đó các ngày giỗ tổ của các ngành nghề tại các phường nghề còn được gọi là ngày giỗ phường.

#Qua_Tang_26/3 #Qua_26/3 #Qua_Tang_Cho_Doan_Vien #Qua_Tang_Doan_Vien #Qua_Tang_Cho_Doan_Vien_26/3 #Qua_Tang_Truong_Thanh_Doan #Qua_Luu_Niem_Doan_Thanh_Nien #Qua_Tang_Doan_Thanh_Nien #Qua_Tang_Dai_Hoi_Doan #Qua_Tang_Trai_Cay #Gio_Trai_Cay #Hop_Trai_Cay #Qua_Tang #MBN #VIPMuaBanNhanh #LyMuaBanNhanh #TPHCM #VietNam

Topic về trái cây hoa quả nhập làm quà trên MuaBanNhanh:

Top 5 loại trái cây cúng tổ nghề - Tháp trái cây, lẵng trái cây, giỏ trái cây lễ vật cúng tổ nghề TPHCM

Top 5 loại trái cây cúng tổ nghề - Tháp trái cây, lẵng trái cây, giỏ trái cây lễ vật cúng tổ nghề TPHCM

Hải Lý
Quà tặng trái cây Mới 100% Quận Bình Thạnh Hồ Chí Minh