459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Trái cây, sinh tố, kem, xôi chè

Đặt mâm lễ cúng gia tiên rằm tháng 7 - Hướng dẫn cách bài trí mâm cúng đúng theo phong tục từng miền

Đã xem: 1142
Cộng đồng kinh doanh xôi chè cúng trên MuaBanNhanh: Mâm cúng - Trái cây, sinh tố, kem, xôi chè

 

Xem trên chuyên trang fanpage Blog MuaBanNhanh: Đặt mâm cúng rằm tháng 7 cho công ty



Đối tác đặt mâm cúng rằm gia tiên tại TPHCM trên MuaBanNhanh

Đối tác dịch vụ mâm cúng trọn gói từ TPHCM trên MuaBanNhanh:

Xôi chè Phúc Lộc Thọ
VIPPage: muabannhanh.com/XoiChePhucLocTho
Địa chỉ: 139/18B Bạch Đằng, P. 15, Q. Bình Thạnh, TPHCM
Hotline: 093 302 4664

Mâm lễ cũng gia tiên rằm tháng 7

Như chúng ta đã biết, theo phong tục và truyền thống của người Việt chúng ta, ngày rằm tháng 7 chính là ngày lễ Vu lan, là đại lễ báo hiếu Cha Mẹ cũng như tưởng nhớ ông bà, tổ tiên đã khuất. Vì vậy, mâm lễ cúng gia tiên rằm tháng 7 luôn được chuẩn bị thật chu đáo và tươm tất để cúng dâng lên ông bà tổ tiên.

Cần chuẩn bị những gì cho mâm cúng gia tiên rằm tháng 7

Để cúng gia tiên trong ngày rằm tháng 7, các gia đình có thể chuẩn bị mâm cỗ chay hay mặn đều được. Tuy nhiên, mâm cỗ để dâng cúng ông bà, tổ tiên trong ngày này nên là một mâm cỗ mặn với xôi, gà luộc và các món mặn tuỳ theo mỗi gia đình.

Ngoài ra, các bạn cũng cần chuẩn bị các đồ vàng mã theo nhu cầu sinh thời của người đã khuất bao gồm tiền vàng và những vật dụng dành cho người đã khuất làm bằng giấy tượng trưng cho quần áo, giày dép đến những đồ vật hiện đại như xe cộ, điện thoại, nhà cửa... mà gia đình bạn muốn dâng cúng cho ông bà, tổ tiên của mình.

Cách bài trí mâm cúng gia tiên

Vào ngày 15/7 Âm lịch hàng năm, khi làm lễ cúng rằm, bất cứ gia đình nào cũng sẽ có một mâm cỗ cúng gia tiên tươm tất và trình bày thật đẹp mắt. Tuy nhiên, tuỳ theo từng miền và thói quen của từng gia đình mà mâm cúng gia tiên sẽ có những món ăn đặc trưng khác nhau để dâng cúng. 

Một mâm cúng gia tiên thường được các gia đình chuẩn bị gồm những món ăn phổ biến như là:

  • Đĩa xôi đỗ (đậu) xanh mềm dẻo và thơm
  • Một con gà luộc vàng ươm
  • Tô canh miến nấu lòng gà dai dai
  • Đĩa nem (chả giò) rán nóng giòn theo khẩu vị từng miền
  • Đĩa giò lụa (giò chả) mềm thơm được xếp ngay ngắn, khéo léo
  • Đĩa nộm (gỏi) gà xé phay 
  • Bát chè sen long nhãn thơm mát

Ngoài ra, tuỳ theo từng miền mà trong mâm cúng gia tiên ngày rằm tháng 7, gia đình sẽ chuẩn bị thêm những món ăn khác phù hợp với đặc trưng của vùng miền đó để làm lễ vật cúng dâng lên ông bà tổ tiên của gia đình mình.

Đặt mâm lễ cúng gia tiên rằm tháng 7

Vào ngày rằm tháng 7, gia đình nào cũng muốn mình sẽ chuẩn bị được một mâm cúng gia tiên thật đầy đủ và tươm tất để dâng lên ông bà tổ tiên đã khuất của mình nhằm tỏ lòng biết ơn và tưởng nhớ. Tuy nhiên, với nhịp sống hối hả như ngày nay, các chị em công sở với công việc bận rộn của công ty cũng không có quá nhiều thời gian để chuẩn bị được các món ăn ngon để làm mâm cỗ dâng lên tổ tiên.

Xuất phát từ nhu cầu đó, dịch vụ đặt mâm lễ cúng gia tiên rằm tháng 7 hiện nay khá phổ biến và được sự tín nhiệm của nhiều gia đình. Các bạn có thể đặt mâm cỗ chay hoặc mâm cỗ mặn với nhiều món ăn khác nhau tuỳ theo nhu cầu của mình từ dịch vụ này. Tuy nhiên, nếu có nhu cầu đặt mâm cúng gia tiên để chuẩn bị cho lễ cúng rằm tháng 7, các bạn cần tìm kiếm những địa chỉ dịch vụ uy tín, sử dụng thực phẩm sạch cũng như có thể chế biến món ăn ngon và trình bày mâm cỗ đẹp bạn nhé.

Giá thành của một mâm cúng gia tiên ngày rằm tháng 7 sẽ tuỳ thuộc vào việc bạn đặt mâm cỗ chay hay mặn, số lượng món ăn trong mâm cỗ cũng như món ăn dâng cúng mà bạn lựa chọn. Mức giá phổ biến của một mâm cúng gia tiên rằm tháng 7 hiện nay có thể dao động từ vài trăm ngàn đến hàng triệu đồng để bạn có thể lựa chọn.

#MamLeCungGiaTienRamThang7 #MamCungGiaTien #PhamThaoMuaBanNhanh #MuaBanNhanh #MBN

*Hình ảnh từ đối tác cửa hàng xôi chè Phúc Lộc Thọ: muabannhanh.com/xoichephucloctho

>> Topic mâm cúng cac dịp lễ Tết trong năm trên MuaBanNhanh:

Đặt mâm lễ cúng gia tiên rằm tháng 7 - Hướng dẫn cách bài trí mâm cúng đúng theo phong tục từng miền

Đặt mâm lễ cúng gia tiên rằm tháng 7 trên MuaBanNhanh

Phạm Thảo
Trái cây, sinh tố, kem, xôi chè Mới 100%