459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Cây rau

Xây dựng nhà trồng nấm bào ngư trong nhà phố Sài Gòn

Đã xem: 3907

Cộng đồng đối tác sản xuất nông nghiệp trên MuaBanNhanh. Tham khảo: mô hình nhà trồng nấm bào ngư

Xem trên Fanpage: Mua phôi nấm bào ngư xám ở TPHCM | MuaBanNhanh | Cây rau



Đối tác cung cấp phôi nấm bào ngư tại TPHCM

Đối tác bán nấm bào ngư về trồng dạng bọc - phôi nấm bào ngư xám Combo Nấm 4 bọc 119 k (Free Ship) Combo Nấm 9 bọc (199k Free Ship) TPHCM, giao vào thứ 2 đầu tuần trên MuaBanNhanh:

Sương's House Long Khánh Đồng Nai - Ngôi nhà của Sương
Sản phẩm gia đình chất lượng, Đặc sản trong ngoài nước, Sản phẩm dinh dưỡng nhập khẩu cho sức khỏe & sắc đẹp
Địa chỉ: 1308 đường 3/2, phường 2, quận 11, TPHCM
VIPPage: muabannhanh.com/suonghouse
ChatNhanh Shop: 0938395939.chatnhanh.com
Email: info@suonghouse.com
Hotline:
0938 39 59 39

Trồng nấm bào ngư tại nhà

Hiện nay, xu hướng ăn chay đã và đang ngày càng được mở rộng, và nhu cầu tiếp cận nguồn thực phẩm sạch ngày càng được tăng cao. Vì thế, đã có rất nhiều hộ gia đình tự trồng rau sạch tại nhà để đảm bảo nguồn rau dồi dào, đồng thời mang lại sự an tâm cho tất cả thành viên trong gia đình.  

Và nấm bào ngư cũng không ngoại lệ, không như nấm rơm với nhiều công đoạn vất vả thì việc trồng nấm bào ngư tại nhà đã trở nên dễ dàng hơn chỉ với 1 bịch phôi nấm treo ở nơi thoáng mát sạch ẽ, tưới nước thường xuyên thì gia đình bạn đã có ngay món nấm bào ngư bổ dưỡng. Đặc biệt, việc đầu tư trồng nấm đã và đang mang lại nguồn lợi nhuận cải thiện cuộc sống của nhiều gia đình. 

Trồng nấm bào ngư nhà phố

Không như các loại nấm khác, nấm bào ngư khá dễ trồng, chỉ sau 2 - 3 ngày là các sợi nấm đã mọc ra và bạn có thể dùng. Do đó trồng nấm bào ngư nhà phố đang là hiện tượng của nhiều hộ gia đình có niềm đam mê trồng trọt và yêu thích thực phẩm sạch tự tay trồng. 

Tư vấn thiết kế nhà trồng nấm bào ngư - MuaBanNhanh

Nhưng để có được những sợi nấm bào ngư con tuyệt ấy công đoạn quan trọng nhất là khâu thiết kế nhà trồng nấm bào ngư. Nếu bạn có nhu cầu trồng với số lượng lớn để kinh doanh thì phải xây nhà trồng nấm bào ngư mang lại môi trường sinh trưởng tốt nhất cho nấm phát triển là khâu khá quan trọng. Nhà trồng nấm bào ngư phải đảm bảo thoáng mát, sạch sẽ, và tránh được ánh nắng mặt trời. 

Thiết kế nhà trồng nấm bào ngư

Đối với cây nấm bào ngư xám có thể sống và phát triển tốt chủ yếu nhờ vào độ ẩm, nhiệt độ, do đó việc xây dựng nhà trồng nấm bào ngư cần phải đảm bảo điều kiện cho cây nấm phát triển

  • Nền trại nên cao ráo, tránh ngập lụt khi có mưa lớn hoặc hạn chế tối đa. Vấn đề sạt trại một phần do nền đất ngập nước quá lâu dẫn đến mềm đất gây lún trại làm tăng nguy cơ đổ nếu nền móng không chắc hoặc thiết kế chưa đúng.
  • Không quá gần nơi chăn nuôi (heo, bò, gà, dê…), có nguồn nước đảm bảo và thuận lợi cho việc chăm sóc nấm…(nước không được nhiễm phèn, sắt, chất độc, độ Ph từ 5.5 trở lên).
  • Độ ẩm môi trường : 60 – 90%
  • Nhiệt độ trong trại: 25 – 32 độ C.
  • Ánh sáng vừa đủ có thể đọc sách, tránh ánh nắng trực tiếp. Có thể bằng cách lợp tôn sáng, làm cửa sổ trên mái…
  • Trại lợp lá và nền đất mục đích để giữ độ ẩm và nhiệt độ cho trại, ta vẫn có thể sử dụng vật liệu như tôn hoặc ngói… nền bằng xi măng hoặc trải đá với cát bên dưới… Miễn sao sạch sẽ và duy trì ẩm tốt cho trại là được.
  • Xung quanh trại cần phải giăng bạt kín (tránh gió), lưới (tránh sự xâm nhập của côn trùng).

Xây dựng nhà trồng nấm bào ngư

MuaBanNhanh xin giới thiệu đến bạn kỹ thuật là nhà trồng nấm bào ngư xám với chi phí thấp. Vật liệu sử dụng: khung sắt, mái lá và vách bằng nilong lợi dụng sức gió tự nhiên giúp nhà nấm thông thoáng, bố trí kệ, phun sương.

Làm nhà trồng nấm bào ngư

Bố trí các cột cách cột là 2 m để đảm bảo chịu đựng được giông gió. Chú ý chiều ngang tiêu chuẩn là 6m sẽ thuận tiện trong chi phí đầu tư, lợi dụng sức gió tự nhiên giúp nhà nấm thông thoáng, bố trí kệ, phun sương.

Nhà trồng nấm bào ngư tại phố - MuaBanNhanhNhà trồng nấm bào ngư tại phố - MuaBanNhanh

Cột móng

Cột móng đào sâu khoảng 50 cm, chân cột hàn sắt V hình chân vịt. Sau đó, cho chân cột xuống hố và đổ bê-tông tạo nên sự kiên cố.

Mái nhà

Chỉ cần dùng mái là là tốt nhất. 

Thiết kế nhà trồng nấm bào ngư - MuaBanNhanhThiết kế nhà trồng nấm bào ngư - MuaBanNhanh

Vách

Bố trí vách lá cách mặt đất 50 cm, cao 1 m, cách mái 50 cm. Việc bố trí này, giúp cho ánh sáng được lấy đều từ 2 vách. Không khí sẽ lưu thông theo dạng gió mát đi vào bên dưới, gió nóng thoát ra bên trên.

Ngăn côn trùng

Dùng lưới côn trùng loại 32 Mesh lắp xung quanh mặt trong của nhà trồng nấm ở 2 mặt vách và phần mái. Giống như giăng mùng kín hoàn toàn cho Nấm. Giảm thiểu côn trùng tấn công.

Lưới đen

Dùng lưới lan (lưới đen hay còn gọi là lưới cắt nắng) loại 75% bao xung quanh mặt ngoài vách. Giảm sức nóng, nắng trực tiếp, mất ẩm bên trong nhà nấm

Làm kệ để phôi nấm bào ngư

Theo kinh nghiệm của nhiều nhà vườn nấm bào ngư chia sẽ thì việc dùng kệ chữ I đơn rất thuận tiện cho thu hoạch và tăng sản lượng nấm.

Kết cấu của kệ chữ I bao gồm:

Cột đứng: sắt hộp 5 x 10

  • Chiều cao cột: 1.5 m
  • Khoảng cách các cột: 1.5 m

Thanh ngang: sắt V3 với kích thước như sau

  • Thanh V3 đầu tiên cách mặt đất: 10 cm
  • Các hàng sắt V3 cách đều nhau: 50 cm
  • Chiều dài: 11 m (kích thước thường làm)

Kệ trồng nấm bào ngư - MuaBanNhanhKệ trồng nấm bào ngư - MuaBanNhanh

Với kích thước kệ chữ I 1.5m x 11m, có thể chứa được 1.400 bịch phôi

Với diện tích nhà trồng 6m x 12m, có thể chứa được 7 kệ chữ I, tương đương chứa được 10.000 bịch phôi

Dịch vụ thiết kế nhà trồng nấm bào ngư

Nếu bạn vẫn đang còn gặp khó khăn trong việc thiết kế thi công nhà trồng nấm bào ngư thì tại MuaBanNhanh chúng tôi ngoài việc cung cấp cây giống, hạt giống, cây rau, đặc biệt phôi nấm bào ngư chất lượng sẽ tận tình tư vấn thi công làm nhà trồng nấm bào ngư. 

Đặc biệt, báo giá thi công nhà nấm- trồng nấm chi phí cho nhà trồng nấm có thể dao động từ 25- 30 triệu hoặc 40- 50 triệu tùy vào quy mô trồng thực tế. Bạn có thể lựa chọn tùy vào mô hình thực hiện mà sẽ có các mức giá phù hợp. 

Lựa chọn nguồn cung cấp phôi nấm bào ngư trên MuaBanNhanh

Bạn là tín đồ của nấm hay muốn cho gia đình dùng những bữa ăn thơm ngon bằng món nấm bào ngư xám bổ dưỡng thì không cách nào tuyệt vời bằng thử sức mình trồng nấm bào ngư tại nhà. Tuy có thể bạn chưa có đủ kinh nghiệm trong việc nuôi trồng nấm nhưng đây có thể sẽ là bước khởi đầu cho nhiều ý tưởng kinh doanh của bạn phía sau.

Và để ý tưởng này trở thành hiện thực và thành công thì Sương's House - Một trong những đối tác cung cấp bịch phôi nấm bào ngư xám uy tín đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc trồng và kinh doanh sẽ là nơi cho bạn những chia sẽ quý giá từ việc mua phôi nấm chất lượng.

Bịch phôi nấm bào ngư xám - MuaBanNhanhBịch phôi nấm bào ngư xám - MuaBanNhanh

Nếu bạn nào đang có ý định kinh doanh theo hướng nông nghiệp sạch với khởi đầu bằng những bịch phôi nấm bào ngư thì đừng ngại thử sức mình. MuaBanNhanh - Kênh Thương Mại Điện Tử uy tín sẽ là điểm tựa giúp bạn vượt qua mọi thử thách.

Không chỉ là các mặt hàng phôi nấm bào ngư mà tại Kênh Thương Mại Điện Tử MuaBanNhanh còn có nhiều mặt hàng khác đến từ các doanh nghiệp uy tín như mặt hàng: cây giống, hạt giống, cây gia vị,... giúp bạn tự tin làm nhà nông đích thực. 

#TrongNamTrongNhaPho #CachLamNhaTrongNamBaoNgu #NhaTrongNamBaoNgu #XayNhaTrongNamBaoNgu #ThietKeNhaTrongNamBaoNgu #MoHinhNhaTrongNamBaoNgu #XayDungNhaTrongNamBaoNgu #DauTuNhaTrongNam #TrongNamBaoNguTaiNha #ThiCongNhaTrongNamBaoNgu #CayGiong #MBN #MuaBanNhanh #HaiLyMuaBanNhanh #VIPMuaBanNhanh #TPHCM #VietNam

Cẩm nang về cây giống, hạt giống cây ăn trái trên MuaBanNhanh:
> Mua phôi nấm bào ngư xám ở TPHCM, giao đầu tuần từ đối tác MuaBanNhanh
> Tìm hiểu cây ưa bóng và cây ưa sáng, đặc điểm so sánh, phân biệt các giống cây rau, cây ăn trái, cây cảnh, cây hoa

Xây dựng nhà trồng nấm bào ngư trong nhà phố Sài Gòn

Hải Lý
Cây rau Mới 100%