459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Cây thanh mai

Bán cây thanh mai giống - cây thanh mai ăn quả kèm tài liệu hướng dẫn kỹ thuật trồng, cách chăm sóc

Đã xem: 942
Hoạt động mua bán cây thanh mai sôi động trên MuaBanNhanh thông tin đăng bán giống thanh mai cập nhật mỗi ngày từ các nhà vườn nổi tiếng, bấm xem ngay: Cây giống thanh mai con

 

Nguồn video fanpage Nông Nghiệp Nhanh: Hạt giống thanh mai, cách lấy hạt, cách trồng cây từ hạt I MuaBanNhanh I Cây thanh mai



Đối tác nhà vườn bán cây thanh mai giống từ Hà Nội trên MuaBanNhanh

Trung Tâm Giống Cây Trồng - Học viện Nông Nghiệp Việt Nam
Cung cấp cây giống nông nghiệp uy tín chất lượng
Địa chỉ: Khu 31ha, Ngõ 237, đường Ngô Xuân Quảng, thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội
Email: hocviennongnghiep4.0@gmail.com
ChatNhanh Shop: 0981996880.chatnhanh.com
VIPPage: muabannhanh.com/trungtamcaygiong
Hotline: 0981 996 880

Cây thanh mai

Thanh mai là là loại cây khá dễ trồng, có thể bắt đầu trồng từ hạt vào lúc đầu tháng 6 hoặc tháng 7 để cây nhanh chóng nảy mầm hoặc trồng cây con khi mới bắt đầu thu đông. Tỷ lệ nảy mầm của thanh mai đạt từ 10% – 80% tùy thuộc vào các điều kiện tự nhiên và bàn tay chăm sóc khéo léo của bạn.

Xem các loại cây giống trái cây Việt Nam cũng như trái cây các nước khác:

> Cây Lựu

> Cây Chanh dây

> Cây Táo

> Cây Lê

> Cây Kiwi

> Cây Cam

> Cây Cherry

> Cây Nho

> Cây Trà xanh

> Cây La hán quả

> Cây mãng cầu cây na

Kỹ thuật trồng cây thanh mai

  • Thanh mai rất dễ trồng và thậm chí không đòi hỏi phải chăm sóc gì nhiều. Sau khi trồng vào mùa hè, đến mùa xuân là phải cắt bớt các cành yếu, cành chết để tập trung phát triển nụ mới và ra hoa.
  • Cây thanh mai cũng hiếm khi cần phân bón, trừ lúc cây tăng trưởng chậm. Thậm chí, nếu bón quá tay phân đạm, thanh mai rất dễ bị xót gốc mà chết. các bạn nhớ để ý nhé.
  • Mặc dù là loại cây dễ trồng tuy nhiên khi trồng cần phải chú ý đến đặc tính của cây. Thanh mai là cây đơn tính khác gốc, có nghĩa là chỉ có các cây cái mới kết quả. khi trồng cây bạn phải chắc chắn rằng mình trồng cả hai cây – cái và đực để cây thanh mai có thể thụ phấn nhờ gió. Chỉ khoảng 5-6 tháng sau, cây có thể đậu quả.

Kỹ thuật chăm sóc cây thanh mai

Để cây thanh mai phát triển tốt và khỏe mạnh, cần áp dụng những kỹ thuật chuyên ngành để cây được thuận lợi sinh trưởng, chẳng hạn như cần nắm về thời điểm trồng và gieo hạt, thời gian nảy mầm và sử dụng đất như thế nào mới phù hợp

Thời điểm thích hợp trồng thanh mai

  • Cây thanh mai là loại cây ăn quả dễ trồng và dễ chăm sóc, bạn có thể bắt đầu trồng từ hạt vào lúc tháng sáu hoặc tháng bảy để cây nhanh chóng nảy mầm hoặc trồng cây con khi mới bắt đầu thu đông.
  • Tỷ lệ nảy mầm của thanh mai đạt từ 10% – 90% tùy thuộc vào điều kiện tự nhiên và bàn tay chăm sóc của người trồng.
  • Tùy theo thời tiết và điều kiện sinh trưởng mà cây thanh mai phát triển nhanh hay chậm, người chăm sóc phải luôn theo dõi cây để phát hiện ra bệnh để trị bệnh kịp thời.

Thời gian nảy mầm

  • Hạt thanh mai có thể mất 2-12 tháng để nảy mầm tùy thuộc vào thời gian các lớp sáp trên quả bị phá vỡ.
  • Để kích thích hạt nảy mầm nhanh nhất, bạn có thể cạo bỏ một phần lớp sáp bao quanh hạt bằng cách chà xát lớp vỏ trên bề mặt nhám trước khi gieo để rút ngắn thời gian.
  • Ở các trang trại cây giống, khi trồng với số lượng nhiều, các đại lý thường ngâm hạt trong chất tẩy rửa để loại bỏ lớp sáp bảo vệ.

Đất trồng phù hợp

  • Đất trồng thanh mai chỉ cần pha thêm chút phân hữu cơ trước khi trồng.
  • Sau khi gieo hạt sâu xuống đất khoảng 1cm, bạn nên che phủ lên trên mặt đất ít gỗ bào, lá khô để hạn chế cỏ dại và giữ độ ẩm cho đất.
  • Trong suốt năm đầu tiên, bạn cần tưới nước hàng tuần để rễ cây phát triển. Khi cây đủ lớn, thanh mai ít khi cần tưới nước trừ khi nắng nóng quá dài khiến đất khô cạn.

#caythanhmai #caythanhmaigiong #trucvymuabannhanh #MuaBanNhanh #MBN

Xem thêm: 

Bán cây thanh mai giống - cây thanh mai ăn quả kèm tài liệu hướng dẫn kỹ thuật trồng, cách chăm sóc

Xem giá bán cây thanh mai giống trên MuaBanNhanh

Trúc Vy
Cây thanh mai Mới 100%