459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Cây lộc vừng

Lộc vừng dáng đẹp - cây lộc vừng kiểng trong phong thủy

Đã xem: 2784

Cộng đồng mua bán cây giống uy tín trên MuaBanNhanh, tham khảo ngay trên: Cây lộc vừng

Xem video Fanpage Nông Nghiệp Nhanh: Trồng CÂY LỘC VỪNG GIẢI CỨU THẾ GIỚI I MuaBanNhanh I Cây giống



Bonsai cây lộc vừng dáng đẹp

Cuộc sống luôn phải có chứa những món ăn tinh thần để làm con người đỡ phải căng thẳng, ngoài âm nhạc, cui chơi, giải trí,...thì cây cảnh cũng tạo cho ta một không gian bình yên mỗi khi lòng rối bời. Hơn nữa nghệ thuật cây cảnh bonsai càng làm cho cuộc sống thêm màu sắc và không thể thiếu với con người. 

Hiện nay, nhiều nghệ nhân đã sáng tạo ra nhiều dáng lộc vừng đẹp mắt thu hút sự quan tâm của những người yêu cây cảnh. Ngoài cây linh sam, cây hồng ngọc mai,...thì cây lộc vừng cũng nằm trong top cây cảnh có thể thiết kế tạo dáng. 

Người ta có thể tạo ra nhiều dáng cây lộc vừng đẹp mắt bằng cả tâm huyết và con mắt nghệ thuật cùng với đôi tay khéo léo và óc sáng tạo để cho ra nhiều hình dáng đẹp mà sang trọng, gần gũi mà quý phái.

Dáng cây lộc vừng hiện nay thu hút mọi ánh nhìn nhất là: lộc vừng dáng làng, lộc vừng dáng xiêu, cây lộc vừng dáng thác đổ, cây lộc vừng dáng trực, lộc vừng ghép đá, lộc vừng thế trực tự nhiên,...Nghệ thuật không dừng ở sự sáng tạo mà là vẻ đẹp tự nhiên cùng với ý nghĩa bên trong của những hình dáng độc lá đó. Nếu nơi ở của bạn có đặt 1 cây lộc vừng có các hình dáng này, ngôi nhà của bạn trông sẽ xinh và sang trọng hẳn lên. 

>> Tham khảo thêm tại MuaBanNhanh:

> Cây cổ thụ

> Cây giống 

> Cây cảnh

Cây lộc vừng dáng làng

Đây là một trong rất ít cây cổ còn đang được lưu giữ tại làng nghề truyền thống Hải Minh. Cây Lộc Vừng thường được đặt trang trọng ở giữa (Cây chủ) ở các ngôi biệt thự thể hiện sự quý phái cổ kính sung túc của dòng họ, cơ quan.

Cây lộc vừng dáng xiêu

Loại này trịc của thân cây hơi nghiêng so với bề mặt nằm ngang một góc từ 20-70 độ.

Dáng xiêu của cây trông có vẻ như mặc dù sóng  gió, thiên tai làm đổ nghiêng nhưng cây vẫn sống và âm thầm vươn lên. 

Người yêu thích hình dáng này cũng sẽ có một ý chí và nội tâm tương tự như vậy. 

Cây lộc vừng dáng thác đổ

Dáng cây cảnh này ít thấy nhưng lại rất được chuộng, thế huyền độc thụ thân nằm bò qua miệng chậu, trông như có một trận cuồng phong xô ngã xuống ao, ngọn cây  bị bẻ cong và thòng xuống thấp hơn cả đáy chậu. 

Dáng uốn cong mềm mại theo luật hồi đầu tự nhiên rồi vươn lên thành từng bậc, biểu hiện sức sóng tiềm tàng âm thầm làm cho người xem thích thú

Cây lộc vừng dáng trực

rục thân cây thẳng góc với mặt đất.

Dáng trực trông đơn giản nhưng được nghệ thuật hóa để biểu hiện thế quân tử, hiên ngang, bất khuất,...

Người yêu thích dáng này thường có tính cách mạnh mẽ, tinh thần vững chắc.

Cây lộc vừng ghép đá

Cây ôm đá hay còn gọi là bám đá là phong cách “cổ - kỳ - mỹ” rất phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. 

Cây mọc ôm và đá như đang ôm ấp khối đá và lấy thân che chở.

Nghệt thuật trong kiểu dáng cây lộc vừng

Những người yêu thích cây cảnh vẫn trầm trồ nhất đối với dáng lộc vừng thác đổ, lộc vừng ghép đá,...2 loại này việc tạo hình phải bằng bàn tay của những nghệ nhân lão luyện mới tạo ra những thế đứng đẹp mắt. 

Ngoài các dáng lộc vừng đẹp như trên, nghệ thuật bonsai cây cảnh còn rất nhiều kiểu dáng độc lạ khác như: dáng trượng phu, dáng nhất trụ kình thiên, bạt phong hồi đầu, long bàn hổ phục, long đàn phượng vũ,... Nghệt thuật bonsai là muôn màu muôn vẻ vì sự sáng tạo là không ngừng và con người thì luôn hướng tới những điều chân thiện mỹ. Đừng nghĩ cây cảnh là một thứ ảnh hưởng không nhiều đối với cuộc sống của bạn mà cây cảnh là thứ biểu hiện nên tính cách và con người của bạn. Thậm chí, bạn yêu thích dáng cây cảnh nào, điều đó cũng có thể nói lên một phần tính cách con người.

Nhìn chung, cây cảnh đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống con người trong tình trạng đô thị hóa và ô nhiễm môi trường trầm trọng như hiện nay. Cây sẽ góp phần thay đổi cuộc đời bạn. Người trồng cây cũng là những người thay đổi thế giới theo chiều hướng tốt hơn. 

Hãy là những người thay đổi thế giới bằng cách trồng nhiều cây xanh hơn bạn nhé! 

#caylocvungdangdep #locvungdangdep #caylocvungdangthacdo #locvungdanglang #locvungdangxieu #caylocvungdangtruc #locvungghepda #locvungthetructunhien 

Xem thêm:

Lộc vừng dáng đẹp - cây lộc vừng kiểng trong phong thủy

Xem giá bán cây lộc vừng dáng đẹp trên MuaBanNhanh

Hải Lý
Cây lộc vừng Mới 100%