459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Cây hoa bỉ ngạn

Đặt mua giống hoa bỉ ngạn đỏ từ vườn ươm trên MuaBanNhanh - Hoa bỉ ngạn trồng như thế nào? Cách nhân giống hoa bỉ ngạn

Đã xem: 927

Nguồn video Fanpage Nông Nghiệp Nhanh: Cách trồng cây hoa bỉ ngạn



Đặt mua giống hoa bỉ ngạn đỏ từ vườn ươm trên MuaBanNhanh

Hoa bỉ ngạn là giống hoa đặc biệt mà liên quan đến nó là cả một câu chuyện tình đau buồn mỗi khi nhắc đến ai cũng sẽ cảm thấy đau lòng. Hoa bỉ ngạn là một loài hoa đẹp với 3 màu sắc chính đỏ, vàng, trắng nhưng màu đỏ được xem là màu sắc đặc trưng của hoa bỉ ngạn.

Để trồng được cây hoa bỉ ngạn có màu hoa đỏ, bạn cần tìm mua hạt giống (củ giống) hoa bỉ ngạn đỏ. Củ hoa bỉ ngạn sẽ được các nhà vườn nhập về để bán cho khách hàng có nhu cầu. Nơi bán củ giống hoa bỉ ngạn đỏ và giống hoa bỉ ngạn với các màu sắc khác được tìm thấy nhiều trên các trang thương mại điện tử như MuaBanNhanh.

Ngoài ra, một số vườn ươm cây giống, nhà vườn cũng có nhận đặt hàng giống hoa bỉ ngạn đỏ theo yêu cầu của khách hàng. Bạn có thể tìm kiếm thông tin cũng như đặt mua giống hoa bỉ ngạn đỏ từ các nhà vườn, vườn ươm trên MuaBanNhanh khi có nhu cầu bạn nhé.

Hoa bỉ ngạn trồng như thế nào - Cách nhân giống hoa bỉ ngạn

Hoa bỉ ngạn là cây hoa rất dễ trồng và dễ chăm sóc. Cây hoa bỉ ngạn thích hợp trồng ở nơi có môi trường ấm áp, râm mát để cây phát triển tốt và nhanh ra hoa.

Xem thêm:

>> Cây hoa sen

>> Cây hoa ly

>> Cây địa lan

>> Cây hoa cát tường

>> Cây hoa mẫu đơn

Đặc điểm sinh trưởng cây hoa bỉ ngạn

Hoa bỉ ngạn là giống cây thân thảo có chiều cao trung bình từ 40-100 cm, không có thân chi, chỉ có lá và hoa. Những cây hoa bỉ ngạn thường mọc sát nhau.

Những cánh hoa dài vươn lên từ mặt đất, phía trên đài gồm một cụm hoa khoảng 5-7 nụ. Khi nở, chúng xòe ra mọi hướng như muốn đón lấy tất cả tinh túy của trời đất. Hoa thường tạo thành chùm sắp xếp lạ mắt. Thời điểm nở rộ của hoa bỉ ngạn thường là vào mùa xuân phân.

Điểm đặc biệt của cây hoa bỉ ngạn là khi cây ra hoa thì lá sẽ không phát triển nữa và có lá thì lại không có hoa. Loài hoa bỉ ngạn có củ rất độc vì có chứa lycorine, một chất độc thuộc nhóm ancaloit, gây tổn hại đến hệ thần kinh.

Hoa bỉ ngạn trồng như thế nào

Hoa bỉ ngạn được trồng một cách dễ dàng từ củ giống hoa bỉ ngạn, thích hợp với loại đất trồng tơi xốp, có độ ẩm thích hợp. Cây hoa bỉ ngạn là loại cây ưa bóng mát nên nếu bạn để cây ở những nơi râm mát thì cây sẽ phát triển và ra hoa nhanh hơn.

Bạn có thể trồng cây hoa bỉ ngạn vào các mùa trong năm. Trồng cây vào mùa hè thì cây vẫn phát triển xanh tươi tốt nhưng nếu trồng vào mùa xuân thì cây sẽ cho hoa đẹp và phát triển nhanh hơn. Thời điểm thích hợp nhất để trồng cây hoa bỉ ngạn là vào cuối đông đầu xuân bạn nhé.

Bạn cũng cần lên kế hoạch định kỳ tưới nước cho củ giống hoa bỉ ngạn sau khi trồng và nên tưới nước mỗi ngày ở khu vực nắng nóng để đất đủ độ ẩm cho cây phát triển và ra hoa. Lúc cây đang nở rộ hoa, bạn nên tưới nước mỗi ngày để hoa nở lâu tàn.

Cách nhân giống hoa bỉ ngạn

Hoa bỉ ngạn là loại cây không có thân chi, chỉ có lá và hoa nên không thể nhân giống cây hoa bỉ ngạn bằng cách chiết hay giâm cành. Bạn chỉ có thể nhân giống phát triển cây hoa bỉ ngạn bằng cách trồng cây từ củ hoa bỉ ngạn. Hoa bỉ ngạn cũng thường mọc dại và phát triển trên các bờ sông, ven đường, vùng đất hoang và rất nhiều nơi khác

Cây hoa bỉ ngạn được tìm thấy đầu tiên và trồng nhiều ở Trung Quốc. Hoa bỉ ngạn cũng được tìm thấy ở Nhật Bản. 

Ở Nhật Bản, người dân thường trồng hoa bỉ ngạn ở các nghĩa trang nhằm bảo vệ ngôi mộ khỏi sự quấy phá của động vật gặm nhấm. Nhật Bản cũng có một khu vườn hoa bỉ ngạn tuyệt đẹp tại công viên Kinchakuda, thành phố Hidaka, tỉnh Saitama.

Vào những ngày cuối tháng 9, đầu tháng 10, một góc công viên Kinchakuda của Nhật Bản tràn ngập sắc đỏ của loài hoa bỉ ngạn nở rộ dưới nắng thu. Hàng năm, Nhật Bản sẽ tổ chức lễ hội hoa bỉ ngạn tại đây vào thời gian này và thu hút được rất nhiều du khách.

#GiongHoaBiNganDo #HoaBiNganTrongNhuTheNao #CachNhanGiongHoaBiNgan #PhamThaoMuaBanNhanh #MuaBanNhanh #MBN

Xem thêm:

Đặt mua giống hoa bỉ ngạn đỏ từ vườn ươm trên MuaBanNhanh - Hoa bỉ ngạn trồng như thế nào? Cách nhân giống hoa bỉ ngạn

Mua giống hoa bỉ ngạn đỏ từ vườn ươm trên MuaBanNhanh

Phạm Thảo
Cây hoa bỉ ngạn Mới 100%