459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Cây hoa

Chợ hoa Tết online MuaBanNhanh - Top 20 loài hoa chơi Tết, chưng cắm phòng khách, bàn thờ

Đã xem: 1479
Chợ hoa online MuaBanNhanh đa dạng với: Cây hoa - Cây trồng chậu - Cây cổ thụ - Cây cảnh - Hoa tươi


Chợ hoa Tết online MuaBanNhanh

Trong tầm 1,5 - 1 tháng trước Tết, chợ hoa đầu tiên khai xuân không phải là chợ truyền thống, mà chính là chợ hoa online. Không cần đến đăng ký quầy sạp, thuê xe vận chuyển hoa, thậm chí chưa cần bứng vào chậu, hoa Tết online bắt đầu quảng bá từ chính hình ảnh các vườn hoa vào nụ, chuẩn bị thu hoạch.

Chợ hoa trực tuyến đáp ứng nhu cầu tìm mua hoa Tết sớm, một trong những điểm đặc biệt nổi trội của chợ hoa này là "cắt tận vườn, giao tận nhà" không mất phí trung gian thuê trưng bày, vận chuyển nhiều chặn (từ vườn ra quầy, sạp, shop), giúp giảm giá thành hoa kiểng Tết.

Thuận tiện cho cả người bán & người mua, bởi người bán chỉ cần chụp hình cây hoa, kèm giá, khách hàng chọn mẫu yêu thích và đặt hàng, người bán đóng gói đúng quy chuẩn, trực tiếp giao hàng hoặc ủy quyền một đơn vị giao nhận chuyên vận chuyển cây cảnh khác, người mua ngồi tại nhà, không cần ra ngoài, thực hiện thanh toán chuyển khoản hoặc sử dụng COD.

Đối tác phân phối Lan Hồ Điệp làm quà tặng Tết, quà biếu Tết công ty, doanh nghiệp, cá nhân, gia đình,... toàn TPHCM trên MuaBanNhanh:

Lan hồ điệp Phúc An Khang - DHNK03 Lan hồ điệp Đại Tài Lộc - DHNK09 Lan hồ điệp Phúc Lộc Thọ - DHNK01 Lan hồ điệp Như Ý - DHNK06
MKnow - Giỏ trái cây nhập, Hoa tươi quà tặng Tân Sơn Nhất, Lan hồ điệp Tết
MKnow Bình Thạnh
Địa chỉ: 372/5N Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TPHCM
MKNow Tân Bình
Địa chỉ: 1123 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 7, Quân Tân Bình, TPHCM

Email: ordermknow@gmail.com
VIPPage: muabannhanh.com/mknow
ChatNhanh Shop: 0373600600.chatnhanh.com
Hotline: 0373 600 600

Top 20 loài hoa chơi Tết

Bên cạnh các loài hoa chưng Tết truyền thống hoa mai vàng, hoa đào, hoa cúc vàng, địa lan, hoa giấy, hoa hồng, hoa mào gà rực rỡ sắc vàng, sắc đỏ ngày Tết, những năm gần đầy còn có sự góp mặt của các loài hoa khác như hoa đào đỏ, mai trắng, mộc lan, phong lan,... cùng MuaBanNhanh điểm qua top 20 loài hoa Tết phổ biến nhất hiện nay nhé!

Cây hoa mai vàng

Cây mai vàng thuộc họ Ochnaceae, có tên khoa học Ochna integerima còn được gọi là cây Hoàng mai, rất được ưa thích vào ngày Tết Cổ Truyền ở miền Nam Việt Nam.

Cây hoa mai vàng là cây lâu niên, gốc to rễ lồi lõm, thân xù xì, cành nhánh nhiều, lá mọc xen. Ngoài thiên nhiên, cây mai tự rụng lá vào mùa Đông và ra hoa vào mùa Xuân. 

Giá cây hoa mai vàng

Cây hoa đào

Cây hoa đào ngày Tết với người dân miền Bắc là điều vô cùng quan trọng, đặc biệt là đối với những người chơi đào Tết, hễ thấy hoa đào là thấy Tết.

Hoa đào là loài hoa tượng trưng cho mùa Xuân, sắc hồng của hoa đào có nhiều cấp độ, tùy thuộc vào giống, thổ nhưỡng trồng, lai tạo giống,...

Giá cây hoa đào

Cây hoa mai đỏ

Cây hoa mai đỏ hay còn gọi là mộc qua (Quince) có tên khoa học là Chaenomeles cathayensis, thuộc họ Hoa Hồng, có nguồn gốc từ các nước châu Á, tập trung nhiều ở Trung Quốc, Đài Loan, Triều Tiên và Nhật Bản. Đây là loại cây thân gỗ dạng bụi lâu năm, với hình dáng cây nhỏ nhắn, khẳng khiu, thế đẹp. Lá cây có chiều dài từ 7 - 14cm.

Sở dĩ được săn đón nhiều là vì đây là giống mai độc và lạ, lại hé nở vào cuối đông. Sắc hoa đỏ lạ mắt, khác hẳn với những hoa mai vàng, trắng, cam thường thấy. Theo phong thủy, hoa mai đỏ có 5 cánh, tượng trưng cho ngũ phúc: khoái lạc, hạnh phúc, trường thọ, thuận lợi, hòa bình, lại hợp âm dương ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hoả – Thổ. Chính vì vậy, dù cây hoa mai đỏ mới xuất hiện ở thị trường Việt Nam vài năm trở lại đây nhưng rất được nhiều người tiêu dùng lựa chọn để chưng vào dịp Tết.

Giá cây hoa mai đỏ

Cây địa lan

Nhắc đến cây địa lan thì mọi người sẽ liên tưởng đến các loại địa lan như địa lan vàng hoàng hậu, địa lan tây lưu, tứ lan. Mỗi loại cây địa lan đều có ý nghĩa riêng biệt nhưng tổng thể thì loài địa lan đều mang nét lịch sự đầy kiêu sa, sang trọng và quyền lực.

Cây địa lan được sử dụng trang trí trong văn phòng khá nhìu bở vì chúng tạo nên sự hăng say và đầy nhiệt huyết trong công việc. Còn nếu cây địa lan được sử dụng trong gia điìn thì chúng tăng thêm tài lộc, sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Cây địa lan là loại cây cảnh mang giá trị lớn về mặt vật chất lẫn tinh thần bởi chúng mang ý nghĩa rất tuyệt vời cho người sở hữu.

Giá cây địa lan

Cây hoa cúc

Người xưa yêu hoa Cúc vì đó là loài hoa “Diệp bất ly chi, hoa vô lạc địa”, có nghĩa là lá không rụng khỏi cành, hoa cũng chẳng lìa thân. Hàm ý như người quân tử trung thành, đầy chí khí, suốt đời theo đuổi lý tưởng chân chính của mình. Chính vì thế mà người Nhật Bản đã dành tình cảm đặc biệt cho loài hoa này.

Cúc là loài cây dễ trồng, dễ chăm sóc mang vẻ đẹp dung dị và bền bỉ với thời gian. Hoa cúc xuất hiện trong bộ tranh Tứ quý: mai, trúc, cúc, tùng (xuân, hạ, thu, đông) biểu trưng cho người quân tử.

Mỗi loài cúc sẽ có những ý nghĩa khác nhau:

  • Hoa cúc trắng: lòng hiếu thảo, tấm lòng cao thượng, sự chân thực.
  • Hoa cúc vàng: Thể hiện lòng kính mến, niềm vui
  • Hoa cúc Tây: Biểu tượng của sự chín chắn ví nó nở hoa vào đầu thu khi mà đa số các loài hoa khác đã tàn.
  • Hoa Cúc vạn thọ: biểu tượng cho sự tốt lành, cát tường cũng như sự vĩnh cữu, dài lâu,
  • Hoa cúc đại đóa: rung rinh trong gió, như hát vang lên bài ca về sự yêu đời, lạc quan và niềm vui bất tận.
  • Hoa cúc hoạ mi: tượng trưng cho tình yêu thâm lặng, nó cũng rất hồn nhiên, trong trắng.

Giá cây hoa cúc

Cây hoa hồng

Hoa hồng là một trong những loại hoa được ưa chuộng, có màu sắc đa dạng, có giá trị kinh tế cao, dễ đóng gói và vận chuyển đi xa.

Hiện nay hoa hồng trồng chậu đang được phát triển ở nước ta với quy mô, diện tích ngày càng cao.

Thời vụ trồng: Trồng vào vụ thu- đông (tháng 8-9) và có thể làm sản phẩm thương mại sau trồng 3 tháng. Hạt hoa hồng khi được ươm thì khi gieo trồng có thể mọc thành cây con trong 1 tuần.

Giá cây hoa hồng

Cây hoa giấy

Cây hoa giấy là loại cây cảnh trang trí hiện đang được trồng và bán phổ biến ở nước ta. Cây hoa giấy thích hợp để trang trí trong sân vườn, trước cổng nhà, trên ban công sân thượng hay tạo thành hàng rào hoa giấy bắt mắt giúp cảnh quan ngôi nhà bạn thêm tươi mát và sinh động.

Với lợi thế hoa đẹp có nhiều màu sắc rực rỡ và lại là cây leo thân gỗ có thể tạo dáng dễ dàng nên cây hoa giấy hiện rất được các nghệ nhân cây cảnh ưa chuộng để tạo ra các cây hoa giấy bonsai, cây hoa giấy nghệ thuật, cây hoa giấy dáng đẹp và độc đáo.

Giá cây hoa giấy

Cây hoa ly

Hoa Ly là loài hoa hiếm ở Việt Nam, hiện nay Đà Lạt là nơi hiện đang có diện tích trồng cây hoa Ly nhiều nhất so với các địa phương khác trên cả nước (chiếm khoảng 8% trong tổng diện tích trồng hoa).

Giá cây hoa ly

Cây hoa hướng dương

Hoa hướng dương có nhiều loại giá khác nhau trên thị trường, khoảng 100.000đ trở lên một bình hoặc chậu hoa. Ngoài ra còn có hạt hoa hướng dương để trồng trong chậu trưng bày trước nhà, tiền sảnh hay trồng thành khóm trong sân vườn, trồng trang trí dọc theo các đường dạo… trong các dịp lễ tết.

Giá cây hoa hướng dương

Cây hoa cát tường

Hoa cát tường (hay còn được gọi là lan tường) là loài hoa mang hình dáng như một vị tiểu thư kiêu sa nhưng lại e ấp, mềm mỏng như lụa và chứa đựng nhiều ý nghĩa. Loài hoa này với nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn đã trở thành người bạn thân thiết, luôn có mặt trong phòng khách của nhiều nhà và được ứng dụng rộng rãi trong trang trí.

Giá cây hoa cát tường

Cây trạng nguyên

Cây trạng nguyên là một cây phong thủy tốt thường được bán tại các shop cây cảnh. 

Trong phong thủy, màu đỏ là màu tượng trưng cho hành Hỏa, và Hỏa thì sinh Thổ. Cây Trạng Nguyên lại nổi bật với lá bắc đỏ hoặc hồng là chủ yếu nên cực kỳ hợp mệnh Hỏa và Thổ. Một số ít cây lá bắc trắng thì hợp mệnh Kim, cây Trạng Nguyên vàng hợp mệnh Thổ.

Hoa trạng nguyên được trồng làm hàng rào ở thôn quê rất nhiều mang ý nghĩa chào đón khách đến nhà với tình cảm mộc mạc, chân thành. Vì vậy, đương nhiên là có thể trồng trạng nguyên trước nhà nhé.

Hiện nay, cây trạng nguyên giống lùn đang được giới văn phòng ưa chuộng để tạij bàn làm việc. Vì màu sắc rực rỡ, tràn đầy năng lượng, giảm stress giúp họ có 1 ngày làm việc hiệu quả và hăng say hơn. Ngoài ra, các nhà hàng, khách sạn, quán cafe, quán trà sữa... cũng rất thích trang trí khuôn viên của họ bằng cây trạng nguyên, nhất là những dịp Noel, Tết dương lịch, Tết âm lịch.

Giá cây trạng nguyên

Cây hoa cúc thân gỗ

Cúc thân gỗ hay còn gọi cúc trường thọ là loại cây có rất nhiều ưu điểm như: dễ trồng, dễ chăm sóc, sai hoa, đặc biệt ra hoa quanh năm, tuổi thọ của cây có thể tới 100 năm, tuổi thọ cây càng nhiều thì cây càng đẹp.

Cây đang trong thời gian phát triển, lúc này là thời gian thích hợp nhất để tạo kiểu dáng dạng bonsai hoặc tán thẳng có chiều cao tối đa gần 2 mét, tùy theo sở thích cá nhân mà tạo dáng.

Giá cây hoa cúc thân gỗ

Cây tùng tuyết mai Manuka

Cây tùng tuyết mai là một trong những đặc trưng của phố núi Đà Lạt và những tỉnh miền núi phía Bắc. Hoa màu đỏ, hồng rất đẹp thích hợp trang trí trong những ngày Tết hay những dịp Lễ đặc biệt.  

Cây tùng tuyết mai thường bị nhầm với cây thanh liễu bởi hình dáng hoa khá giống, nhưng chúng là 2 loài khác nhau hoàn toàn. 

Giá cây tùng tuyết mai Manuka

Cây hoa hồng môn

"Hồng môn hay môn hồng, vĩ hoa tròn, buồm đỏ là một loài hoa thuộc họ Ráy. Loài cây sống lâu năm, có thân ngắn, thường mọc thành bụi. Lá có phiến xanh hình tim, dài từ 18–30 cm và rộng từ 9–15 cm. Cuống lá hình ống trụ, có thể dài tới 30–40 cm. Mo hoa dạng phiến nở rộng hình tim, có màu đỏ ngọc." - theo Wikipedia

Giá cây hoa hồng môn

Cây hoa mẫu đơn

Trong cuộc sống hiện nay chắc nhìu người cũng đã nghe qua cái tên hoa Mẫu Đơn, nhưng một số ít vẫn còn mơ hồ về loại hoa này, hoa Mẫu Đơn có xuất xứ từ đâu, chúng thường ra hoa vào dịp nào?

Nhắc đến hoa Mẫu Đơn, mọi người thường liên tưởng đến một loại Mẫu Đơn thường nở vào dịp Tết,nhưng thực chất loài hoa này chỉ trồng được tại Trung Quốc, còn ở Việt Nam rất ít vùng trồng được loại cây này ngoài Đà Lạt.

Giá cây hoa mẫu đơn

Cây phong lan

"Họ Lan là một họ thực vật có hoa, thuộc bộ Măng tây, lớp thực vật một lá mầm. Đây là một trong những họ lớn nhất của thực vật, và chúng phân bổ nhiều nơi trên thế giới. Vườn thực vật hoàng gia Kew liệt kê 880 chi và gần 22.000 loài được chấp nhận, nhưng số lượng chính xác vẫn không rõ do các tranh chấp phân loại học." Wikipedia

Giá cây phong lan

Cây hoa cẩm chướng

Ý nghĩa của hoa Cẩm chướng thay đổi tùy theo màu sắc của nó. Sở dĩ hoa Cẩm chướng có dáng vẻ đẹp dịu dàng, mỏng manh nhưng vô cùng kiêu sa, nên loài hoa này có ý nghĩa chung là thể hiện sự ái mộ, sắc đẹp và tình yêu của phụ nữ.

Giá cây hoa cẩm chướng

Cây hoa mai anh đào

Theo các nhà chuyên môn, Đà Lạt hiện có nhiều giống Mai Anh đào; trong đó, đặc trưng nhất vẫn là “Mai Anh đào Đà Lạt”. Mai Anh đào Đà Lạt (Prunus Cerasoides) có thân thuộc giống mận mơ (chi Prunus) nhưng hoa thì lại thuộc hoa đơn năm cánh giống hoa mơ nhật bản (hoa mai) . Có lẽ vì điều đó nên loài hoa “vừa là hoa đào lại vừa mai” nhưng gọi tên mai đào thì khó đọc nên người Đà Lạt đã gọi tên là mai anh đào cho dễ gọi tên một cách chính xác là “Mai Anh đào Đà Lạt” hay hoa ''Anh Đào''. - Theo wikipedia

Giá cây hoa mai anh đào

Cây hoa mào gà

Mào gà là tên gọi chung của một số loài thực vật thuộc chi Celosia, chi thực vật có hoa trong họ Amaranthaceae. Chúng là những cây làm cảnh hay có thể ăn được, có hình dạng và sử dụng tương tự như cây rau dền. Chúng được gọi là cây mào gà do màu sắc và hình dạng hoa giống như mào của gà. Theo Wikipedia

Giá cây hoa mào gà

Cây hoa mộc lan

Loài hoa mộc lan từ xa xưa đã gắn với truyền thuyết cô gái hiếu thuận cải trang thành nam nhi thay cha già tòng quân ra trận. Giữa muôn ngàn hiểm nguy, sắc hoa tinh khôi ấy vẫn tươi đẹp, tên của người con gái ấy đặt dựa theo tên một loài hoa có thật: hoa mộc lan. Hoa mộc lan tượng trưng cho vẻ đẹp kiều diễm, mạnh mẽ, bình dị, niềm tin, đức hi sinh và lòng dũng cảm.

Cây hoa mộc lan với vẻ đẹp lãng mạn, hương thơm nồng nàn được thế giới yêu thích trồng làm cảnh quan ở nhiều không gian từ trồng chậu để ban công, trồng bonsai, sân vườn biệt thự, công viên, hiên nhà… Hoa mộc lan, có mùi thơm quyến rũ đặc trưng cùng vẻ đẹp yêu kiều mỹ lệ, thường có rất nhiều màu sắc và màu nào cũng rất đẹp.

Giá cây hoa mộc lan

Lấy hoa bán Tết ở đâu?

  • Các vùng tập trung nhiều nhà vườn trồng hoa bán Tết nổi tiếng như Đà Lạt, Đơn Dương, Đức Trọng (Lâm Đồng), Sa Đéc (Đồng Tháp), Nhật Tân (Hà Nội), Bến Tre, Cần Thơ, Nam Định, Đồng Nai,...
  • Hoặc các khu chợ hoa nổi tiếng cả nước như: Chợ hoa Hồ Thị Kỷ, Quảng Bá, Hòa Bình, Đầm Sen, Quảng An, Vạn Phúc, Hà Đông, Mê Linh, Tây Tựu, Hàng Lược, Nhật Tân, Bến Bình Đông, Nghi Tàm,...

Đều là top địa điểm nhập hoa về bán Tết.

Giá hoa Tết luôn cao hơn so với trong năm bởi nhu cầu tăng đột biến vào thời điểm sát năm mới. Các mối buôn hoa lớn để đáp ứng đủ số lượng cần thường đặt các nhà vườn trồng hoặc gia tăng thêm qua nhập khẩu.

Tại MuaBanNhanh bạn có thể chủ động liên hệ các dịch vụ liên quan như:

#hoaTet #chohoaTet #chohoaTetonline #chohoaonline #chohoatructuyen #hoachoiTet #hoachungTet #huyenmuabannhanh #MuaBanNhanh #MBN #VIPMuaBanNhanh 

>> Chủ đề hoa tết trên MuaBanNhanh:

Chợ hoa Tết online MuaBanNhanh - Top 20 loài hoa chơi Tết, chưng cắm phòng khách, bàn thờ

Chợ hoa Tết online MuaBanNhanh

Huyền Nguyễn
Cây hoa Mới 100%