459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Mua bán giống sâm Ngọc Linh Đà Lạt nuôi cấy mô - Các đơn vị sản xuất cây giống cấy mô đạt tiêu chuẩn

Đã xem: 3752

Cộng đồng mua bán cây giống uy tín trên MuaBanNhanh, tham khảo ngay trên: Cây sâm ngọc linh

Xem video Fanpage Nông Nghiệp Nhanh: Ngày Vu Lan - Đi hái cây Sâm Ngọc Linh tặng mẹ I MuaBanNhanh I Cây giống



Mua giống sâm Ngọc Linh tại Đà Lạt

Để đưa được giống sâm Ngọc Linh từ Kon Tum về Đà Lạt là việc tốn rất nhiều công sức và tâm huyết. 

Cách đây 7 – 8 năm về trước, Thượng tọa Huệ Đăng đã cùng với các đệ tử từng bước lên núi Ngọc Linh với độ cao 2500 mét và tìm được cây sâm Ngọc Linh đầu tiên và phát tâm nguyện: Đưa bằng được cây sâm Ngọc Linh về Đà Lạt và đưa vào phòng thí nghiệm để nhân giống nhằm tạo ra nguồn dược liệu dồi dào phục vụ mọi người. 

Sau đó, 10 cây giống mang về để phục vụ cho việc nghiên cứu, thế nhưng 10 cây này vẫn chưa đủ vì thế mà vài năm sau ông ấy đã tiếp tục 1 chuyến du hành đến Ngọc Linh sơn di thực thêm 100 cây giống. 

Ngoài việc nghiên cứu tại Việt Nam, Thượng tọa đáp máy bay sang Hàn Quốc – thủ phủ của những củ sâm nổi tiếng để học cách nhân giống loại cây này. 

Để nhiều người có thể chạm tay đến những dược phẩm được bào chế từ sâm Ngọc Linh. Đồng thời để cây sâm Ngọc Linh trở nên phổ biến chứ không phải là thứ thần dược như hiện tại thì phương pháp nhân giống vố tính hoàn toàn sạch bệnh đã được Thượng tọa phổ biến và phát triển ngay tại vùng đất Đà Lạt. Đến hiện tại đã có hàng trăm ngàn cây cây sâm Ngọc Linh từ phòng thí nghiệm của Thượng tọa Huệ Đăng được đưa đi các nơi để trồng. 

Giống sâm Ngọc Linh nuôi cấy mô

Công nghệ nuôi cấy mô đã có từ rất lâu và việc nghiên cứu ứng dụng công nghệ nuôi cấy mô để nhân giống cây sâm Ngọc Linh đã và đang phát triện trong những năm gần đây. Cây sâm cấy mô đã được Viện Dược liệu, Trường Đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh, Trung tâm Sâm và dược liệu TP.Hồ Chí Minh tiến hành nghiên cứu. Dự án này đã khơi nguồn nghiên cứu từ những năm 1993, đến nay đã gặt hái được nhiều thành công điển hình nghiên cứu của PGSTS. Dương Tấn Nhựt cùng cộng sự đã thành công trong việc nhân giống vô tính cây sâm Ngọc Linh trong ống nghiệm tại Đà Lạt sau đó là thành công trong việc trồng sâm cấy mô ngoài thực tế. Tiếp theo đó là thành quả hết sức lớn lao của Thượng tọa Thích Huệ Đăng trong việc di thực, nhân giống vô tính thành công cây sâm Ngọc Linh. 

Cây sâm nuôi cấy mô giàu tính khoa học và thực tiễn hi vọng sẽ mang lại tỷ lệ nhân giống cao, giảm chi phí đầu tư so với nhân giống theo kiểu truyền thống bằng hạt và đầu mầm.

>> Tham khảo thêm trê MuaBanNhanh:

> Cây thuốc 

> Cây khôi nhung

> Hạt giống

Địa chỉ bán giống sâm Ngọc Linh tại Đà Lạt

MuaBanNhanh xin giới thiệu đến bạn địa chỉ bán giống cây sâm Ngọc Linh có thể bạ cần:

Công ty Cổ Phần Đầu Tư Sâm Ngọc Linh Việt Nam 

Địa chỉ: Khu Du Lịch Hồ Tuyền Lâm, Phường 3, Thành Phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Điện thoại: 091 877 24 24

muabangiongsamngoclinhdalat #giongsamngoclinhnuoicaymo #muagiongsamngoclinhtaidalat #MuaBanNhanh #MBN #LyMuaBanNhanh

Xem thêm:

Mua bán giống sâm Ngọc Linh Đà Lạt nuôi cấy mô - Các đơn vị sản xuất cây giống cấy mô đạt tiêu chuẩn

Nguồn giống sâm Ngọc Linh qua nuôi cấy mô Đà Lạt trên MuaBanNhanh

Hải Lý
Cây sâm ngọc linh Mới 100% Đà Lạt Lâm Đồng