459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Content marketing là gì?

Đã xem: 219
Content Marketing là gì? Tại sao Content is King? Các định dạng content phổ biến trên internet ✅ Xu hướng content marketing mới nhất

Content Marketing là gì? Tại sao Content is King? Các định dạng content phổ biến trên internet ✅  Xu hướng content marketing mới nhất.



Content marketing là gì?

Content Marketing tiếng việt là tiếp thị nội dung. Content Marketing được hiểu là hoạt động tạo ra, quản lý và phân phối những nội dung, thông điệp có giá trị liên quan đến lĩnh vực của doanh nghiệp, đến khách hàng mục tiêu, mang đến những giải pháp tốt cho người tiêu dùng, và mục đích cuối cùng là để thúc đẩy hành động của khách hàng để thu được lợi nhuận.

Joe Pulizzi định nghĩa về Content Marketing: "Là cách tiếp cận thị trường, thay vì gây cho khách hàng mất tập trung với những quảng cáo không liên quan đến họ, chúng ta sẽ tạo ra những nội dung có giá trị, hấp dẫn và có liên quan dựa trên nền tảng nhất quán từ đó theo thời gian, tạo nên nhóm khách hàng và sự thay đổi về hành vi của khách hàng mang tính lợi nhuận.

Content marketing là một chiến lược dài hạn, tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ thân thiết với đối tượng mục tiêu bằng cách cung cấp cho họ những nội dung chất lượng liên quan đến sản phẩm/dịch vụ. Các thông điệp truyền tải có thể là chữ, hình ảnh, âm thanh, ký tự, video,...  

Content marketing là một hoạt động không thể thiểu giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng mới, và giữ chân những khách hàng hiện tại, giúp họ tăng doanh số, tiết kiệm chi phí. 

Xem ngay: 100+ khóa học đào tạo Content Marketing miễn phí tốt nhất

Các định dạng content phổ biến trên internet

Bài viết

Bài viết

Bài viết là định dạng content phổ biến nhất trên internet, bạn có thể thể cập nhật các tin tức về công ty, thông báo sản phẩm và hàng tấn câu chuyện khác đáng được kể dưới dạng các bài viết, giống như một tờ báo hoặc tạp chí truyền thống xuất bản các bài báo.

Âm thanh

Âm thanh

Trong khi podcasting đang trở nên phổ biến hơn, bạn cũng có thể biến từ bài viết thành nội dung âm thanh như một cách giáo dục hoặc giải trí để tiếp cận đối tượng.

Bạn có thể sử dụng các công cụ Audacity để biến đổi âm thanh hoặc ghi lại chính mình khi đọc sách điện tử, và đăng chúng trên SoundCloud hay các cửa hàng như iTunes, Stitcher, và Google Play.

Các bài viết trên Blog

Nội dung blog có thể có nhiều định dạng khác nhau, cách thức, danh sách, câu hỏi, tại sao, v.v ... và thường phục vụ để hướng dẫn, mang những thông tin hữu ích đến các khách hàng tiềm năng.  Các bài đăng trên blog thường dài ít nhất 1.500 từ và giúp khán giả của bạn tự giải quyết vấn đề, giúp họ trở nên tuyệt vời với những gì họ làm (và sau đó cho họ thêm lý do để sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang bán).

Các nghiên cứu đã tìm thấy những người viết blog thường xuyên có nhiều khả năng đạt được mục tiêu của họ.

>> Đừng bỏ lỡ: 100+ công thức viết bài quảng cáo, content bán hàng hay trên Facebook

Nghiên cứu trường hợp

Nghiên cứu trường hợp

Một nghiên cứu trường hợp chia sẻ câu chuyện thành công của khách hàng mà họ đã trải nghiệm khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Chúng có thể có nhiều định dạng khác nhau như video hoặc từ viết và là một bằng chứng mạnh mẽ khuyến khích khách hàng tiềm năng xem xét doanh nghiệp của bạn khi họ tìm cách giải quyết các thách thức tương tự.

Một công thức phổ biến cho các nghiên cứu trường hợp bao gồm: vấn đề là gì trước khi thực hiện thay đổi, khách hàng thay đổi như thế nào và kết quả là gì sau khi thay đổi.

Sách điện tử

Sách điện tử

Sách điện tử là một cách tuyệt vời để chia nội dung dài thành các chương giúp người đọc dễ hiểu. Một cách dễ dàng để bắt đầu một cuốn sách điện tử là chọn các bài đăng blog hiện có cùng chủ đề để tái sử dụng nội dung hiện có của bạn.

Email Marketing

Email Marketing

Tiếp thị qua email là một trong những cách hiệu quả nhất để liên tục tiếp cận đối tượng của bạn. Theo định nghĩa đơn giản nhất, chiến thuật này bao gồm việc quản lý và gửi nội dung có giá trị đến những người đăng ký của bạn.

Infographics

Infographics cung cấp thông tin một cách trực quan, bố cục rõ ràng, dễ hiểu và chúng là loại nội dung được chia sẻ nhiều nhất và chúng được tối ưu hóa một cách tự nhiên cho Pinterest, Behance và Dribbble.

Infographics

Hình ảnh

Nội dung tuyệt vời nhưng thiết kế kém, hình ảnh xấu thì vẫn là nội dung kém. Do đó bạn cần lập kế hoạch chụp ảnh để có được bức ảnh tùy chỉnh của riêng bạn. Bạn có thể thiết kế hình ảnh Memes, GIF hoạt hình, truyện tranh, phim hoạt hình và thậm chí cả ảnh chụp màn hình đều có thể là nội dung hình ảnh có giá trị.

Bài thuyết trình

Hội thảo trên web, Gặp gỡ, hội nghị và các cơ hội nói khác thường yêu cầu các bài thuyết trình hoặc công cụ hỗ trợ trực quan. Bạn có thể dễ dàng tái sử dụng và phân phối các bài thuyết trình và đăng lên SlideShare. Sau đó, bạn có thể nhúng SlideShare đó vào các bài đăng trên blog như ví dụ này:

Bài thuyết trình

 

Video

Trong những năm trở lại đây video thu hút lượt xem rất lớn trên internet. Đối với mục đích tiếp thị, video rất phù hợp để giới thiệu văn hóa / hậu trường, bản giới thiệu sản phẩm, tổng quan dịch vụ, quảng cáo sản phẩm, lời chứng thực của khách hàng và nghiên cứu trường hợp, quan điểm của người hâm mộ, tuyển dụng nhân sự, quảng cáo trước sự kiện, giải trí, giáo dục, giới thiệu doanh nghiệp, và nhiều hơn thế nữa.

Hội thảo trên web (Webinar)

Hội thảo trên web hoặc buổi thuyết trình được tổ chức trên nền tảng web kết nối người xem trên ngoài thế giới, giống như một sự kiện, bạn cung cấp cho những người tham gia những thông tin hữu ích, có giá trị. Những người tham dự có thể tương tác với đơn vị tổ chức để đặt câu hỏi về một vấn đề nào đó. 

>> Có thể bạn quan tâm: 100+ ý tưởng content hay, độc đáo để tăng tương tác trên Facebook Fanpage

Xu hướng content marketing mới nhất

Sự trở lại của cá nhân hóa nội dung

Trong suốt năm 2018 và 2019, cá nhân hóa nội dung là một từ khóa nóng. Các công ty đã dành rất nhiều thời gian để hiểu được lợi ích của việc cá nhân hóa nội dung và vượt qua các thách thức liên quan đến nó. Ví dụ, một trong những thách thức lớn nhất được nhiều công ty đặt ra là thiếu công nghệ để cá nhân hóa nội dung hoặc thiếu nguồn lực để thực hiện.

Sự trở lại của cá nhân hóa nội dung

Trong những năm kể từ đó, rất nhiều đã được cải thiện.

Những lợi ích được đặt ra rõ ràng và công nghệ đủ tiên tiến để tự động hóa rất nhiều quy trình.

Ngày nay, có các dịch vụ tiếp thị qua email như Mailchimp cho phép bạn chạy tự động hóa nâng cao trong danh sách tiếp thị email của bạn dựa trên hành vi mua hàng, giá trị đơn hàng và một loạt các tham số tùy chỉnh.

Bạn muốn thưởng cho những khách hàng đã kiếm được 1000 đô la trở lên khi mua một sản phẩm cụ thể trong 3 tháng qua? Bạn có công nghệ để làm điều đó.

Các doanh nghiệp cũng đã bắt đầu có lập trường định hướng dữ liệu về cá nhân hóa nội dung.

Cho dù đó là phân tách thử nghiệm quảng cáo hay hiểu tác động của hình ảnh đối với tỷ lệ chuyển đổi, tất cả dữ liệu có thể được ghi lại sẽ được ghi lại và phân tích thêm để tăng cường cá nhân hóa.

Sự thật thú vị: Theo Chiến dịch Giám sát , 66% các nhà tiếp thị cá nhân hóa email của họ dựa trên dữ liệu tuổi.

Đó là vào năm 2020 khi các công ty - ngay cả các B2C nhỏ hơn - sẽ bắt đầu xem dữ liệu là một phần trung tâm của chiến lược cá nhân hóa nội dung của họ .

Một trong những yếu tố khác sẽ thúc đẩy xu hướng này là ý tưởng tạo ra sự cá nhân hóa mang lại cảm giác tùy chỉnh và không đáng sợ. Quyền riêng tư dữ liệu là vô cùng quan trọng và các công ty có khả năng tận dụng nó cho doanh nghiệp của họ sẽ giành chiến thắng trong dài hạn.

Xu hướng cá nhân hóa nội dung không phải là mới. Nó đã xuất hiện từ khá lâu nhưng đến năm 2020 thì nó sẽ chứng kiến ​​sự gia tăng của thiên thạch. Cuối cùng chúng ta có thể nói rằng thời gian cá nhân hóa đã đến.

Tái hiện nội dung theo quy mô

Tái hiện nội dung theo quy mô, nó đang trở lại và sẽ chứng tỏ là một xu hướng tiếp thị nội dung quan trọng trong năm 2020.

Nhiều nền tảng mới nổi (như TikTok) đã chiếm một vị trí trung tâm trong vài năm qua. Hơn nữa, những cái hiện có (như Facebook, YouTube, Instagram) đã giới thiệu những cập nhật lớn về cách mọi người tương tác với nội dung trên nền tảng của họ và nó cũng đang thúc đẩy xu hướng truyền thông xã hội cho năm 2020.

Và đó không phải là tất cả. Phương tiện để giao tiếp cũng đã đa dạng. Các công ty đang tái sử dụng tất cả các dạng nội dung thành một mô hình thường xanh, trong đó họ tính đến nội dung gốc trong phương tiện truyền thông xã hội, podcast, blog, hướng dẫn và nhiều hình thức thể hiện sáng tạo khác.

Chúng tôi đặc biệt khuyên bạn nên kiểm tra mô hình nội dung của Gary Vee - được xây dựng bởi Giám đốc điều hành và người có ảnh hưởng xã hội của Vayner Media, Gary Vaynerchuk.

Việc tái sử dụng nội dung trụ cột của bạn cũng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đa dạng hóa và trở nên toàn diện hơn rất nhiều. Nó cũng sẽ giúp bạn tập trung vào tối đa hóa giá trị của một chủ đề trước khi chuyển sang một chủ đề khác.

Đây là một xu hướng sẽ làm hoặc phá vỡ chiến lược tiếp thị nội dung của bạn vào năm 2020. Đừng bỏ lỡ nó!

Chuyển từ số liệu ảo sang số liệu doanh thu

Chuyển từ số liệu ảo sang số liệu doanh thu

Một trong những thách thức đối với tiếp thị nội dung trong vài năm qua là chứng minh giá trị của nó cụ thể từ gốc độ tăng trưởng kinh doanh của doanh nghiệp.

Các chuyên gia tiếp thị nội dung thường sẽ được hỏi: về giá trị của blog này là gì? Video này giúp video của tôi như thế nào?

Rất nhiều câu hỏi trong số này cũng xuất phát từ việc đưa ra một tập hợp các số liệu phù phiếm không có mối tương quan trực tiếp với các mục tiêu của doanh nghiệp. Ví dụ: trong khi có nhiều người theo dõi trên Facebook có vẻ như là một chiến thắng, thì đó có thể không phải là số liệu phù hợp để theo đuổi nếu bạn không nhận được bất kỳ kết quả nào từ nó.

Sự say mê với số liệu phù phiếm là điều dễ hiểu.

Họ dễ theo dõi hơn và nó mang lại niềm vui. Nhưng không phải tất cả những gì di chuyển, là phong trào. Vì vậy, sự thay đổi theo hướng số liệu doanh thu trở thành cách lý tưởng nhất để các nhóm tiếp thị nội dung hoạt động.

Một điểm cần lưu ý là sự phân biệt trên cơ sở từng trường hợp cũng rất quan trọng. Ví dụ: đối với một số doanh nghiệp lưu lượng truy cập trang web sẽ là một số liệu phù phiếm nếu trọng tâm của họ là khách hàng tiềm năng hoặc bán hàng trực tiếp. Mặt khác, nó sẽ là một thước đo doanh thu cho doanh nghiệp hướng đến hiển thị quảng cáo.

Vào năm 2020, các nhóm tiếp thị nội dung sẽ xác định các nỗ lực tiếp thị nội dung của họ và buộc họ trở lại các mục tiêu kinh doanh vững chắc. Tỷ lệ thoát và chia sẻ xã hội sẽ vượt qua lượt xem trang, lượt hiển thị bài đăng sẽ vượt qua người theo dõi trang, tỷ lệ chuyển đổi sẽ vượt qua tỷ lệ mở, v.v.

Các doanh nghiệp đã sẵn sàng để có những quan điểm tốt hơn và tinh vi hơn về những nỗ lực tiếp thị nội dung của họ, và năm 2020 sẽ mang lại cho họ sự thúc đẩy để tránh xa các số liệu phù phiếm và hoạt động trên các số liệu doanh thu.

Nội dung do người dùng tạo ra

Chúng tôi đã thấy hiệu quả UGC (USER-GENERATED CONTENT) của nội dung do người dùng tạo trong việc tăng giá trị của một thương hiệu. Trên thực tế, một nghiên cứu của Stackla cho thấy 90% người tiêu dùng nói rằng tính xác thực là quan trọng khi quyết định thương hiệu nào họ thích và hỗ trợ.

Vào năm 2020, UGC sẽ có hình thức khác nhưng lần này, nó sẽ có tính chất nội bộ hơn nhiều. Khi ngày càng có nhiều công ty thực hiện nhiệm vụ tăng cường sản xuất nội dung, chúng ta sẽ thấy rất nhiều trong số họ tạo ra các quy trình nội bộ xung quanh việc trao quyền cho nhân viên của họ tạo và chia sẻ nội dung.

Lấy ví dụ về LinkedIn như một công ty. Nó trao quyền cho rất nhiều nhân viên của mình để tạo ra các thương hiệu cá nhân của riêng họ, sau đó thảo luận về tin tức của công ty, chia sẻ chiến thắng của họ và thảo luận về các chiến lược để thành công trên nền tảng.

LinkedIn vẫn chạy một quảng cáo nói rằng bạn sẽ nhận được 50 đô la tín dụng quảng cáo, nhưng một nhân viên chia sẻ những gì nền tảng thực sự có thể làm cho doanh nghiệp của bạn tạo ra tác động mạnh mẽ hơn. Về lâu dài, điều này cũng phù hợp với mục tiêu tuyển dụng của doanh nghiệp bằng cách tạo ra một thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh.

Bất cứ khi nào bạn đã thấy, ai đó đang ở đó hoặc ở đó tạo ra một phần nội dung dưới bất kỳ hình thức nào đều cung cấp một nền tảng vững chắc.

Nhìn chung, hình thức này của UGC khá hữu ích. Người phát ngôn là một chuyên gia, hiểu những gì hoạt động và những gì không, và mang lại tính xác thực cho bảng.

Vào năm 2020, chúng ta sẽ thấy các công ty áp dụng điều này ở quy mô lớn hơn - đẩy ranh giới của việc tạo và phân phối nội dung vượt xa so với thông thường.

Tạo nội dung như một công ty truyền thông

Tạo nội dung như một công ty truyền thông

Trong một biển đầy nội dung, làm thế nào để bạn nổi bật? Một cách là tạo ra nội dung thú vị và chất lượng cao trên cơ sở nhất quán - giống như một công ty truyền thông.Nếu như bạn đang tìm cách đa dạng hóa và muốn nhiều người tương tác với doanh nghiệp của bạn, thì đây là cách tốt nhất. 

Content marketing là gì?

Content marketing là gì?, Content marketing, Content marketing hay, Các loại content marketing

Nguyễn Ngọc Diệp