459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Đặc sản

Đặc sản của 63 tỉnh thành Việt Nam - Đặc sản ngon làm quà

Đã xem: 57885
Đặc sản ngon - Ăn là phải ngon cùng MuaBanNhanh, khám phá đặc sản 63 tình thành toàn quốc tại chuyên mục: Đặc sản


Đối tác nhận làm đại lý đặc sản ngon toàn quốc tại TPHCM trên MuaBanNhanh

Công ty TNHH Đặc Sản Ngon
Địa chỉ: 222/56 Bùi Đình Túy, phường 12, quận Bình Thạnh, TPHCM
Đại lý Mua Sắm Nhanh: 365 Lê Quang Định, phường 5, quận Bình Thạnh, HCM
VIPPage: muabannhanh.com/dacsanngon
Email: info@muasamnhanh.com
Hotline: 0901 388 365

Đặc sản nổi bật theo tỉnh thành

Với 63 tỉnh thành trải dài theo chiều dọc, hướng á kinh tuyến (không nơi nào cách biển >500km) làm nên sự đa dạng khí hậu, địa hình, và theo đó là các sản vật thiên nhiên đặc trưng riêng từng vùng miền.

Khi có dịp đến với từng tỉnh thành, nhu cầu tìm mua đặc sản ngon đặc trưng làm quà là điều hiển nhiên, qua đây, MuaBanNhanh tổng hợp đặc sản nổi bật từng tỉnh thành để bạn tham khảo:

An Giang - Thốt nốt

Cây thốt nốt không chỉ là một trong những biểu tượng của An Giang mà còn có thể khai thác làm nước uống thốt nốt giải nhiệt lợi tiểu, đường phục vụ du khách.

Thốt nốt là một loại cây đặc trưng của tỉnh An Giang, có nhiều công dụng như làm cây phong cảnh, cây ăn quả, cây nguyên liệu sản xuất đường. Tên gọi "thốt nốt" do người địa phương đọc chệch từ tiếng Khmer là "th'not".

An Giang - Thốt nốt

>> Bấm đặt mua: Thốt nốt tươi

Bà Rịa - Vũng Tàu - bánh bông lan trứng muối - bánh khọt

Bánh bông lan chà bông

Tại Vũng Tàu, nổi tiếng là các thương hiệu:

  • Bánh bông lan trứng muối Gốc Cột Điện

Bánh bông lan trứng muối phô mai và chà bông tại 17B Nguyễn Trường Tộ, P. 2, Tp. Vũng Tàu, Vũng Tàu. Giá bình quân đầu người 25.000đ - 40.000đ

  • Bánh bông lan trứng muối A Tỷ

A Tỷ - Lò Bánh Bông Lan Trứng Muối - Tiệm bánh - Món Việt tại 6 Đồ Chiểu, Tp. Vũng Tàu, Vũng Tàu. Giá bình quân đầu người 25.000đ - 25.000đ.

  • Bánh khọt Cô Hai

Tại 17 Hoàng Hoa Thám, Tp. Vũng Tàu, Vũng Tàu - quán Cô Hai món bánh khọt thơm ngon, vàng rượm, tôm to, khi ăn có vị ngọt của tôm tươi.

  • Bánh khọt Cô Ba Vũng Tàu - Số 1 Hoàng Hoa Thám, P. 3, Tp. Vũng Tàu, Vũng Tàu
  • Bánh khọt Cây Sung - 19 Hoàng Hoa Thám, P. 3, Tp. Vũng Tàu, Vũng Tàu
  • Bánh khọt Gốc Vũ Sữa - 14 Nguyễn Trường Tộ, P. 2, Tp. Vũng Tàu, Vũng Tàu

>> Bấm đặt mua: Bánh ngọt - Khuôn làm bánh khọt

Bạc Liêu - Nhãn da bò

Nhãn Bạc Liêu có nguồn gốc từ Trung Quốc do người Hoa đem qua Việt Nam nhân giống trong buổi đầu di cư lập nghiệp. Nhãn da bò có mặt ở Bạc Liêu từ những năm 1920 đến 1930. Cho đến nay, các nhà vườn trồng nhãn ở Bạc Liêu có cây đã hơn 70, 80 năm tuổi.

Nhãn da bò lúc nào cũng vàng óng ánh, vỏ mỏng, vàng đều, láng bong và ngọt thanh. Cây nhãn da bò Bạc Liêu càng lớn tuổi thì cho trái càng nhiều, dày cơm hơn và hương vị thơm tho hơn (trái ổn định nhất kể từ năm thứ 10 trở lên).

>> Mẹo chọn lựa chôm chôm, vải, nhãn

>> Cây giống nhãn tiêu da bò Tiền Giang, tiêu xuồng bắp cải, tiêu Thái, tiêu Huế, tiêu Vũng Tàu

Bắc Kạn - Bánh gio

Bánh gio đã có ở Bắc Kạn hàng trăm năm. Bánh gio ngon là phải mịn, dẻo, dai và có vị đậm đặc trưng, mát, lành và để được rất lâu .Trưa hè oi bức bóc chiếc bánh gio chấm mật mới cảm nhận được hết hương vị của đặc sản này

Bắc Giang - Vải thiều

Vải thiêu Bắc Giang với thành tích 5 năm thử thách vào đất Nhật, 10 năm trường kỳ qua cửa Mỹ. Nổi tiếng với thương hiệu vải thiều Lục Ngạn.

Vải thiều Bắc Giang

Vải thiều Lục Ngạn khi chín có màu đỏ tươi, hạt nhỏ, cùi dày, ngọt sắc và giàu chất dinh dưỡng. Quả vải nơi đây to hơn và có hương vị đặc trưng khác hẳn vải thiều ở những vùng đất khác. Quả vải Lục Ngạn không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới như: Trung Quốc, Thái Lan, Mỹ, Australia và nhiều quốc gia khác.

>> Những điều cần lưu ý khi ăn vải thiều để không hại sức khỏe

Bắc Ninh - Nem bùi

Nem Bùi - món đặc sản dân dã ở Bắc Ninh. Chiếc nem thơm ngon ăn với lá sung chấm tương ớt cùng ly bia mát lạnh tạo nên hương vị khó quên dành cho thực khách vào bữa trưa nắng.

Vị bùi bùi, béo béo, mùi thơm lừng là những đặc trưng bạn có thể cảm nhận ngay trong lần đầu tiên thưởng thức món ăn. Nem Bùi xuất xứ ở làng Bùi, xã Ninh Xá, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

>> Những người tuyệt đối không được ăn nem chua

Bến Tre - Kẹo dừa

Vựa dừa Bến Tre Châu Thành, Bến Tre - bán buôn dừa Xiêm Bến Tre trên MuaBanNhanh. Tỉnh Bến Tre có hơn 71.000 ha trồng dừa, chiếm 50% diện tích dừa của cả nước.

Chợ dừa Bến Tre - Nằm hai bên bờ sông Thom (thuộc huyện Mỏ Cày Nam và huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre) được coi là chợ dừa lớn nhất miền Tây và của cả nước.

Nơi đây lúc nào cũng nườm nượp ghe thuyền, có cả ghe các tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh, Sóc Trăng… cũng mang dừa về đây. 

Ở khu vực này, dừa nguyên liệu được đưa xuống các thuyền lớn, men ra sông Hàm Luông để tới những khu vực khác. Khách bán dừa phần lớn ở các nơi khác đến, họ di chuyển chủ yếu dựa theo con nước.

  • Kẹo dừa

>> Đặt mua kẹo dừa online trên MuaBanNhanh:

Combo 05 gói Kẹo dừa Huỳnh Phát

 Combo 05 gói Kẹo dừa Ngọc Hà

>> Nước dừa – vị thuốc cho sức khỏe

>> Bật mí cách làm mứt dừa ngũ sắc lên màu đẹp tươi không cần dùng phẩm màu

Bình Dương - Măng cụt - vườn hoa quả Lái Thiêu

Măng cụt Lái Thiêu - trái ngon trên đất Bình Dương. Măng cụt đã thực sự trở thành cây cho giá trị kinh tế cao và không thể thiếu của bà con Lái Thiêu nói riêng và thị xã Thuận An nói chung.

Măng cụt

>> Link đặt mua: Măng cụt

Hàng trăm năm qua, địa danh vườn cây Lái Thiêu, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương đã nức tiếng khắp Nam Bộ về một vùng miệt vườn ăn trái sum suê bên dòng sông Sài Gòn.

Măng cụt Lái Thiêu da láng, không sần sùi, không nứt, không chảy mủ, màu đỏ đen hoặc đỏ nhạt. Măng cụt nơi đây, theo những người làm nghề lâu năm, dễ phân biệt với măng cụt của xứ khác đó là nhỏ, cuống ngắn, trái không tròn đều, màu sắc không bắt mắt nhưng vỏ mỏng hơn và có vị ngọt thanh khi ăn.

>> Cách chọn măng cụt ngon không phải ai cũng biết

>> Vỏ măng cụt trị nám, đánh bay mụn trứng cá cấp tốc

Bình Định - Rượu bầu đá

Rượu bầu đá

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh: Rượu Bàu Đá hồ lô (Đen) | Bình sứ 200ml

Để nấu ra rượu Bàu Đá người dân làng nghề tỉ mỉ từng công đoạn.

Trước tiên, gạo (hoặc nếp, hoặc đậu xanh – tùy vào loại rượu nào mà chọn nguyên liệu tương ứng) được cho vào nồi bảy bằng đồng nấu chín thành cơm, cơm không được nhão hay khô mà phải nở xốp đều hạt cơm. Cơm phải đem phơi trên cái nia, để nguội.

Tiếp đó, giã các bánh men rượu thật nhiễn và rây mịn sau đó rãi đều trên lớp cơm gạo đã nguội chứa trên nia rồi trộn đều. Cho tất cả vào vò gốm và đậy lá chuối kín ở trên để ủ liên tiếp 03 ngày 03 đêm (quy trình này gọi là ủ khô).

Tiếp tục cho nước được lấy từ giếng có mạch ngầm của Bàu Đá vào ủ tiếp 02 ngày 02 đêm nữa (hoặc nhiều hơn tùy vào thời tiết).

Sau đó nấu liên tiếp 6 tiếng đồng hồ mới cho ra một mẻ rượu Bàu Đá.

>> Du lịch Bình Định – ăn gì chuẩn nhất?

>> Đặc sản Bình Định với tên gọi Bún số 8

Bình Phước - Hạt điều

Thủ phủ hạt điều Việt Nam với hơn 134.000ha tại Bình Phước cung ứng trên 15.000 tấn hạt mỗi năm cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Hạt điều Bình Phước

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh: Hạt điều Bình Phước

Sản phẩm hạt điều Bình Phước vừa được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Tỉnh này cũng đang xây dựng thương hiệu sản phẩm điều Bình Phước trở thành thương hiệu quốc gia.

>> Bấm xem giá các loại: Hạt điều sấy khô

Bình Thuận - Thanh long

Tỉnh Bình Thuận hiện có 30 HTX và 2 liên hiệp HTX thanh long với diện tích canh tác hơn 3.000 ha, đáp ứng nhu cầu sử dụng trong nước và xuất khẩu.

Thị trường xuất khẩu chính là Trung Quốc, kế đến là Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Singapore, Ân Độ... Trái thanh long ngọt, mát nhiều vitamin và tìm hiểu Vì sao mùa hè bạn không ăn thanh long là đã sống phí nhé!

Thanh long Bình Thuận

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh: Trái Thanh Long tươi ngon và sạch

Gần đây, sản phẩm nổi tiếng từ chiến dịch "giải cứu thanh long" là bánh mì thanh long rất được người tiêu dùng ưa chuộng, và được các hãng đồ ăn nhanh buger đưa vào menu đặc biệt của mình.

>> Bấm xem giá: Thanh long tươi

Cà Mau - Ba khía Rạch Gốc

Ba khía Rạch Gốc Cà Mau – đặc sản trứ danh có một không hai, món ăn lạ đậm chất dân dã.

Ba khía Rạch Gốc trộn sẵn 1000 gr

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh: Ba khía Rạch Gốc trộn sẵn 1000 gr

Con ba khía sau khi bắt về, rửa sạch bùn và cho vào khạp nước muối đậy kín lại, khoảng 5-7 ngày là ăn được. Độ ngon của con ba khía đều tùy thuộc vào độ mặn của nước muối, nếu muối nhạt quá thì con ba khía sẽ bị bủng, ăn mất ngon, còn nếu mặn quá thì con ba khía sẽ bị rụng càng, chát thịt.

Để muối cho con ba khía vẫn giữ được màu sắc như khi còn sống, thịt vẫn chắc, mặn dịu, ăn ngon thì đòi hỏi phải có kinh nghiệm và kỹ thuật của người làm nghề!

>> Tôm khô củ kiêu món ngon từ tôm rừng Cà Mau Suong's Housse

Cao Bằng - Bánh khảo - Chè dây rừng

  • Bánh khảo Cao Bằng

Hương vị Tết đặc trưng của người Tày. Ai đã từng thưởng thức bánh khảo chắc chắn không thể quên vị ngọt ngào của loại bánh này. Đường dùng làm bánh thường là đường kính hoặc đường phèn.

Nếu là đường phèn thì phải chọn những miếng đường vàng rộm, giã thật mịn. Đường có mịn khi trộn với bột mới tạo độ kết dính cao. Công đoạn hạ thổ bột, những người làm bánh có kinh nghiệm thường không ủ cùng đường vì sẽ làm bánh bở, không ngon.

  • Chè dây rừng

Chè dây Cao Bằng từ lâu nay đã nổi tiếng với dược liệu an toàn, hiệu quả dùng làm điều trị bệnh đau dạ dày cũng như làm trà giải khát thường ngày.

>> Công cụng của chè dây rừng Cao Bằng

Công cụng của chè dây rừng Cao Bằng

Cần Thơ - Bánh tét lá cẩm

Bánh tét không ai không biết nhưng bánh tét lá cẩm thì duy có ở vùng Bình Thuỷ là nhào nặn ra những chiếc bánh ngon nhất. Bánh tét lá cẩm có 4 loại bánh được phân chia theo từng loại nhân: nhân thịt muối thập cẩm, nhân mỡ, nhân chuối và đậu ngọt.

>> Phải ăn gì để cảm nhận hết độ ngon của ẩm thực Cần Thơ?

>> Du lịch Cần Thơ khám phá thế giới đồ ăn vặt bên bến Ninh Kiều

Đà Nẵng - Mực rim me

Mực rim me Đà Nẵng là một trong các món ăn không thể bỏ qua khi đi du lịch Đà Nẵng - Hội An làm quà có hương vị kết hợp 3 miền: cay cay, mằm mặn, giòn giòn, dai dai, vừa đậm đà hấp dẫn du khách gần xa.

Mực Rim Satế - Đảm Bảo Chất Lượng- Giá Chỉ 110k/Hủ 500gr

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh: Mực Rim Satế - Đảm Bảo Chất Lượng- Giá Chỉ 110k/Hủ 500gr

>> Cách làm mực rim sa tế đơn giản nhất nhưng tuyệt ngon

Đắk Lắk - Thịt dê gác bếp - Cà phê Ban Mê - bún đỏ

  • Thịt dê gác bếp

Thịt dê tươi được tuyển chọn từ phần thịt ngon nhất của những chú dê được nuôi tại các hộ gia đình tại địa phương. Tẩm ướp 4h cho gia vị thấm đều. Gác lên bếp hun khói trong thời gian 48h. Được sấy bằng củi cà phê và cây mía tươi cho ra miếng thịt có hương vị khác lạ và đậm đà. Trải qua một quá trình sấy 3kg thịt tươi mới cho ra được 1kg khô. Tất cả gia vị thấm đều vào miếng thịt khô cộng với hương khói của củi cà phê và cây mía tươi cho ra một sản phẩm hoàn hảo.

  • Cà phê Ban Mê

Cà phê Buôn Ma Thuột hay cà phê Ban mê là một trong những thương hiệu nổi tiếng của cà phê Việt Nam được trồng trên cao nguyên Buôn Ma Thuột, một cao nguyên thuộc vùng Tây Nguyên Việt Nam.

Đặc sản Café rang xay thủ công Đăk Lăk

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh: Đặc sản Café rang xay thủ công Đăk Lăk

Ở Đắk Lắk gần như huyện nào cũng có trồng cà phê, nhưng cà phê Buôn Ma Thuột vẫn luôn được đánh giá là có chất lượng cao nhất và có hương vị đặc trưng nhất được giới hâm mộ và các nhà rang xay cà phê đánh giá cao.

Thưởng thức cà phê từ lâu là thói quen tao nhã của nhiều người. Trong cà phê chứa chất chống oxi hóa và những chất có lợi nếu sử dụng với số lượng vừa đủ cà phê còn mang lại nhiều lợi ích, tóm lượt tại 13 lợi ích bất ngờ của việc uống cà phê đối với sức khỏe.

  • Bún đỏ

Bún đỏ, món ăn dân dã bên dòng Sêrêpôk

Bún đỏ, món ăn dân dã bên dòng Sêrêpôk là một đặc sản khá phổ biến ở thành phố Buôn Mê Thuột. Nếu muốn thưởng thức món ăn này, bạn có thể đến đường Phan Đình Giót, mặc dù chỉ dài có 100m nhưng con đường này phải có đến hơn chục quán bún đỏ, thu hút rất nhiều thực khách.

Đắk Nông - Bơ sáp

Với những lợi thế về đất đai, khí hậu, từ những giống bơ trong nước đến những giống ngoại nhập đều đã được nông dân, doanh nghiệp ở các huyện, thị xã trong tỉnh Đắk Nông trồng thành công, đạt năng suất khá cao và chất lượng sản phẩm tốt.

Bơ sáp DakLak

Đắk Nông hiện là một trong những tỉnh có diện tích và sản lượng bơ lớn của cả nước, với diện tích gần 2.600ha, chiếm khoảng 20% tổng diện tích cây ăn quả trên địa bàn tỉnh, chủ yếu tập trung nhiều ở các huyện: Đắk Mil, Đắk R’lấp, Đắk Song, Đắk Glong và thị xã Gia Nghĩa.

>> Kinh nghiệm chọn mua Bơ sáp ngon, dẻo

>> 5 mẹo làm đẹp hay ho từ quả bơ có thể bạn chưa biết

Đồng Nai - mít tố nữ

Giống mít tố nữ là một giống mít đặc biệt, có tên gọi xuất phát từ tương truyền xa xưa, có nàng trinh nữ mang tên Tố Nữ đem lòng yêu chàng trai nghèo tên gọi Tố Nam. Giống mít được trồng nhiều nhất ở Thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.

Mít tố nữ Đồng Nai

Đồng Tháp - nem Lai Vung

Nem Lai Vung

Du khách gần xa khi qua cầu bắc đến với Lai Vung sẽ mang về cho bà con mình món đặc sản đó là Nem Lai Vung là một những đặc sản không thể bỏ qua khi đến Đồng Tháp, được làm tại huyện Lai Vung.

Điện Biên - Xôi nếp ngũ sắc

Xôi nếp nương là một món ăn đặc sản của các vùng Tây Bắc nói chung và Điện Biên nói riêng. Xôi ngũ sắc Tây Bắc làm đắm lòng du khách như chính tên gọi của mình, với 5 sắc màu: 

Sản phẩm khi được bài ra mâm.

  • Đỏ - quả gấc
  • Tím - lá cẩm tím (Hoặc đen - tro lá gừng)
  • Xanh - lá dứa, lá gừng
  • Vàng - nghệ
  • Trắng - màu gốc của xôi

Xôi ngũ sắc không chỉ là món ăn sáng tạo mà còn thể hiện tâm niệm của người dân Điện Biên, thể hiện mong muốn cho gia đình hạnh phúc, đủ ăn đủ mặc, cảm tạ trời đất đã ưu ái cho mùa màng bội thu.

>> Đặt nấu xôi chè các cùng miền tại TPHCM: muabannhanh.com/xoichephucloctho

>> Bánh chưng Bà Kiều – Thêm một thương hiệu bánh chưng từ Điện Biên

Gia Lai - Phở khô - Bún cua thúi - Cơm lam gà nướng

  • Phở khô

Nguyên liệu để chế biến món ăn này cũng có nét giống như món phở trộn ở một số tỉnh thành, nhưng điều đặc biệt hơn là hương vị rất đậm đà, được phục vụ riêng bằng hai tô, tô đựng phở khô trộn và một tô nước lèo.

Điểm khác biệt ở đây là bánh phở có vị dẻo dai, sợi nhỏ, làm từ bột gạo nhưng do cách chế biến mà khi trụng vào nước sôi, phở không bị mềm nát và rất dai, thơm ngon.

Tô phở được dọn ra với lớp bánh phở trắng, bên trên là một lớp thịt gà, thịt lợn đã băm được xào thơm cùng với hành phi và rau thơm. Quyết định đến độ ngon của bát phở trộn này chính là phần nước lèo. Nước được ninh từ xương ống, thịt bò, thịt gà, gân bò... ninh liu riu trên bếp lửa nên rất ngọt và trong.

  • Bún cua thúi - bún mắm cua

Bún mắm cua gây ấn tượng với du khách lần đầu đến Gia Lai bởi mùi vị và màu nước dùng đen đục.

Hàng ký cua đồng tươi được rửa sạch bỏ phần mai, lấy phần thân giã hoặc xay nhuyễn đem lọc lấy nước. Nước cua tươi được ủ khoảng một ngày đêm để lên men cho đến khi chuyển màu đen và bốc ra mùi nồng, thum thủm thì đem chế biến.

Người nấu dùng măng le tươi hoặc khô thái mỏng cho vào nồi nước cua sôi trên bếp lửa liu riu. Đun càng lâu, măng càng tiết ra nhiều vị ngọt khiến nồi mắm cua càng ngon.

  • Cơm lam gà nướng

Gà thơm lừng, da giòn, thịt dai ăn với cơm lam dẻo là món ăn làm mê lòng du khách ghé thăm Tây Nguyên. Điều khiến thực khách phải lưu tâm chính là cách nướng. Gà không nướng trên vỉ mà được kẹp vào thân tre, một cây tre là mỗi con gà. Cây tre sau đó được cắm xuống đống than hồng. Mỗi lượt nướng có hàng chục con gà.

Đặt gà nướng sẵn giao tận nơi tại TPHCM:

Gà nướng muối ớt

>> Gà nướng ngũ vị hương

>> Gà nướng muối ớt

Hà Giang - Cháo ấu tẩu

“Chưa ăn cháo ấu tẩu thì chưa đến Hà Giang”. Từ loại củ độc, đồng bào nơi đây đã chế biến ấu tẩu thành món ăn rất tốt cho sức khỏe. Cháo ấu tẩu - đặc sản Hà Giang - có quanh năm nhưng muốn ăn thì phải dạo chợ, ghé quán lúc chiều tối. Cháo sẽ cho người ăn giấc ngủ sâu ngon và xua tan đi mệt mỏi suốt một ngày dài.

Trước khi đem nấu, ẩu tẩu phải được ngâm kỹ trong nước vo gạo đặc một đêm. Sau khi rửa sạch, ninh ấu tẩu thêm khoảng 4 giờ cho mềm và bở ra. Còn gạo nấu cháo gồm cả hai loại: gạo tẻ và gạo nếp để tăng độ sánh dẻo. Tiếp đến, cho ấu tẩu bở tơi cùng gạo và nước dùng từ chân giò lợn vào nấu cùng nhau. Cháo chín, cho trứng gà, ớt, tiêu, hành, rau mùi là xong. Ít loại cháo nào để lại dư vị nhiều như cháo ấu tẩu.

Cái beo béo của gạo, của nước chân giò, của trứng gà và mùi thơm thơm quen thuộc với các loại phụ liệu cũng như cay nồng tiêu ớt thì dễ tìm, nhưng vị đắng đắng khác biệt của củ ấu tẩu thì không dễ kiếm, càng không dễ quên.

Hà Nam - chuối Ngự Đại Hoàng tiến vua

Chuối ngự được trồng tại làng Đại Hoàng, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam (xưa là phủ Lý Nhân). Người dân Đại Hoàng ghi lại trong sách sử địa phương, một lần vua Trần cùng đoàn tùy tùng xuôi thuyền từ kinh thành Thăng Long về hành cung Thiên Trường nghỉ chân tại Lý Nhân đã ăn thử giống chuối địa phương.

Thấy loại quả ngon, vua ban thưởng và truyền cho người dân nhân giống. Từ đó, chuối làng Đại Hoàng được mang tên chuối Ngự, hay còn gọi là chuối tiến Vua.

>> Về du lịch Hà Nam xem kho cá ở làng Vũ Đại

Hà Nội - Bánh cốm làng Vòng

Bánh Cốm được làm từ nếp cái hoa vàng, nhân đậu xanh, sầu riêng, bánh có vị dịu ngọt từ ngoài, đậm dần vào trong. Ngoài ra bánh Cốm là một trong những vật phẩm không thể thiếu trong mỗi lễ cưới hỏi truyền thống của miền Bắc.

Cốm Làng Vòng

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh: Cốm làng Vòng Hà Nội

Cốm làng Vòng Hà Nội được làm từ nếp cái hoa vàng, loại nếp hạt tròn căng, bóng, mẩy. Mỗi năm lại có hai vụ nhưng có lẽ ngon nhất phải là khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 10, khi tiết trời vào thu.

Cốm Làng Vòng

Bên cạnh cốm làng Vòng, du lịch Hà Nội thu về ghé làng cốm Mễ Trì cũng là một gợi ý hấp dẫn cho bạn!

Mùa thu Hà Nội và 6 món ngon tinh tế từ cốm: cốm xào, chả cốm, xôi cốm, chè cốm, bánh cốm, chuối tiêu chấm cốm.

>> Đặt chả cốm làng vòng giao Hà Nội: Chả cốm làng vòng Hà Nội

Hà Tĩnh - kẹo cu đơ

Kẹo cu đơ có vẻ ngoài sần sùi nhưng khi ăn lại đọng vị ngọt của đường mía, vị béo của lạc quyện với vị cay nồng của gừng tươi và bùi bùi của bánh đa.

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh: Kẹo cu đơ Hà Tĩnh

Trước đây, món đặc sản Hà Tĩnh này được làm bằng mật mía, gừng tươi và lạc. Sau khi nấu, kẹo được đổ ra lá chuối, phải dùng tay để bóc ăn. Sau này, người dân đã biến tấu thêm cho món kẹo bằng cánh bổ sung nguyên liệu như đường, mạch nha, bánh tráng giúp cu đơ có hương vị thơm ngon, bắt mắt hơn.

Hải Dương - Bánh đậu xanh

Combo 05 hộp Bánh đậu xanh Tiên Dung

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh: Combo 05 hộp Bánh đậu xanh Tiên Dung

Bánh đậu xanh là một loại thức ăn ngọt làm từ bột đậu xanh quết nhuyễn với đường và dầu thực vật hay mỡ động vật, thường là mỡ lợn. Bánh được cắt thành từng khối vuông nhỏ, gói giấy bạc thành hộp nhỏ hay gói giấy thấm mỡ thành từng thỏi. Theo Wikipedia

>> Tự làm bánh đậu xanh bằng nồi cơm điện

Hải Phòng - Nem cua bể

Nem cua bể hay có cách gọi khác là chả nem Hải Phòng là một trong những món ngon Hòa Bình níu chân du khách hương vị quyến luyến cùng với Bánh đa cua đã làm cho ẩm thực đất Cảng phong phú hơn. Được coi là một trong những món ngon nức lòng du khách gần xa thì nem cua bể thực sự đã để lại những dư vị riêng trong lòng mọi người.

Nem cua bể

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh: Nem cua bể

Bánh nem giữ trọn được hương vị khi phục vụ ngay, khi khách gọi thì quán mới rán nóng nên lúc nào nem cũng giòn tan và rất thơm. Bánh đa cua nước dùng đậm vị, khá ngon, đầy đủ thịt, tôm, cua... Ăn rất ngon, hợp khẩu vị. Bánh đa ngon mềm, đậm đà nước canh.

Hòa Bình - xôi nếp nương Mai Châu

"Mai Châu mùa em thơm nếp xôi" - Nếp xôi là món thay thế cơm phổ biến ở vùng cao Tây Bắc, Tiếng Thái gọi là “kháu càng nòi” – nghĩa là gạo dẻo thơm. Đến Mai Châu, thưởng thức được nếp xôi do chính phụ nữ Thái làm mới có thể cảm nhận hết vị ngon.

Hậu Giang - Thơm Cầu Đúc (dứa)

Hậu Giang từ lâu đã nổi tiếng với ba mặt hàng chủ lực, đó là bưởi năm roi Phú Hữu, khóm (dứa) Cầu Đúc và cá thát lát. Trong đó, khóm (dứa) Cầu Đúc là đặc sản đã được nhiều người biết đến nhờ vị thơm ngon đặc biệt, ít có nơi nào sánh kịp…

Khóm (dứa) Cầu Đúc là thương hiệu không chỉ nổi tiếng ở thị trường nội địa mà đã xuất ngoại sang tận Nga và các nước Đông Âu. Khóm (dứa) Cầu Đúc xuất ra thị trường được chế biến thành nhiều mặt hàng có giá trị kinh tế như: nước ép, sấy khô không tẩm đường, kẹo, mứt, rượu, nước giải khát có ga…

Ngay đến lá khóm (dứa) tưởng là thứ vứt đi nay cũng được dùng để chế biến thành sợi, bột giấy; còn bã thì làm nguyên liệu chế biến thức ăn gia súc.

>> Bị những bệnh sau chỉ cần quả dứa là khỏi

Hưng Yên - Nhãn lồng - Giò bì - Bánh tẻ

  • Nhãn lồng

Nhãn lồng Hưng Yên quả tròn, vỏ quả màu vàng nâu, cùi dày, ráo nước. Khi bóc một lớp vỏ mỏng láng, để lộ lớp cùi nhãn dày trắng trong. Đưa vào miệng nếm thử có vị ngọt thơm vừa phải, cơm nhãn cũng rất giòn.

>> Cách chọn nhãn mọng nước, dày cùi, không hóa chất

Nhãn lòng Hưng Yên

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh: Nhãn lòng Hưng Yên

  • Giò bì

Món Giò bì là món rất nổi tiếng của nơi đây có tên gọi là Phố Xuôi, của tỉnh Hưng Yên. Món đặc sản này còn có tên rất lạ và độc đáo chính là “ giò sậm sật” bởi khi ăn quý khách có thể thấy được ngon giòn, đặc biệt nó ngon hơn khi làm đồ nhắm trong bàn nhậu.

  • Bánh tẻ - bánh răng bừa

Thứ quà quê nổi tiếng của thị trấn Văn Giang – Hưng Yên, sẽ không thể nào quên được vị ngọt từ thịt, mùi thơm của hành, cái giòn của mộc nhĩ và sự dẻo thơm của bột bánh.

Bánh tẻ làng chờ

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh: Bánh tẻ làng chờ

Thành phố Hồ Chí Minh - cơm tấm Sài Gòn

Miếng sườn khá lớn, ướp nước tương, khi nướng lên có màu vàng đều đẹp mắt và khá thấm vị. Chén nước mắm ớt chua ngọt được phục vụ kèm để thực khách rưới lên theo khẩu vị.

Bên cạnh cơm tấm sườn bì chả đã quá quen thuộc, bạn có thể lựa chọn kết hợp cùng các món ăn khác như chả trứng, canh khổ qua, đùi gà... Điểm cộng của quán là không gian thoáng mát, giá cả phù hợp với chất lượng. 

Sườn nướng cơm tấm ngon, rẻ tại TP.HCM

>> Gọi đặt đồ ăn online trên MuaBanNhanh cùng đối tác MelyFood: Sườn nướng cơm tấm ngon, rẻ tại TP.HCM

Hoặc tham khảo: Danh sách các quán ăn ngon ở TPHCM

>> 20 Hàng cơm tấm ngon ở Sài Gòn

Khánh Hòa - Yến sào - Nước yến

Yến sào Nha Trang được biết đến trên thị trường là loại yến cao cấp và tốt nhất hiện nay. 

Yến sào

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh: Tổ yến tinh chế hảo hạng

Với điều kiện thiên nhiên lý tưởng, hòn đảo nhỏ ở vùng biển Nha Trang là nơi tập trung đông nhất loài chim yến làm tổ. Tại đây, thiên nhiên trong lành. Chim yến là loài chim chỉ ăn côn trùng trên đường bay của chúng và uống sương đêm chứ không uống nước ao hồ. Chính vì vậy, tổ yến nơi đây được coi là có giá trị về mặt dinh dưỡng cao hơn những nơi khác.

>> Các sản phẩm nổi tiếng, xem ngay giá bán:

Kiên Giang - nước mắm Phú Quốc - bánh ống lá dứa

  • Nước nắm Phú Quốc

Đến Kiên Giang bạn sẽ được thưởng thức vị nước mắm Phú Quốc thơm ngon, đậm đà. Phú Quốc được xem là khu vực địa lý thuận lợi cho việc đánh bắt hải sản, chính điểm này đã đem lại cho Phú Quốc nhiều thuận lợi về kinh tế cũng như nguồn nước mắm dồi dào và chất lượng.

>> Mẹo hay khi dùng nước mắm không phải ai cũng biết

  • Bánh ống lá dứa

Bánh ống vốn là món ăn vặt của người Khmer nhưng đã tồn tại như một phần không thể thiếu trong đời sống hằng ngày của người dân miền sông nước.

Sở dĩ có tên bánh ống là do khuôn làm bánh hình trụ, dài khoảng 10-15 cm. Khuôn bánh không có sẵn ngoài thị trường, người bán phải nhờ thợ "chế" riêng theo ý của mình.

Nguyên liệu làm bánh ống có sự khác biệt giữa các tỉnh, tuy nhiên, các thành phần chính vẫn là bột gạo nếp, dừa nạo, lá dứa và vừng.

Kon Tum - Gỏi lá

Sở dĩ gọi là gỏi lá vì món này nhìn vào chỉ thấy toàn lá và lá, ước tính mỗi mâm gỏi lá đúng chất ở Tây Nguyên sẽ có từ 30 - 70 loại lá khác nhau.

Một số loại chỉ có ở vùng đất Tây Nguyên mới có như lá trâm, ngành ngạnh đỏ, mật gấu, lá bứa, từ đại bi... hay các loại lá dễ tìm hơn như chùm ruột, ngũ gia bì, lá sung, lá ổi, lá xoài, đinh lăng, càng cua, tía tô, lá mơ, lá cải...

Lai Châu - Xôi tím nếp cẩm

Xôi tím được đôi bàn tay khéo léo của người phụ nữ Thái, Dáy… làm với những bí quyết riêng. Từ những hạt gạo nếp nương thơm dẻo, hạt to đều không lẫn tẻ, hương thơm ngọt, đem vo sạch rồi ngâm trong nước lã từ 6 - 8 giờ. Màu tím đặc trưng và hấp dẫn của xôi được nhuộm bằng loại cây có tên là Khẩu cắm (loại cây này chỉ có ở miền núi).

Cây Khẩu cắm bẻ cả cành, lá rửa sạch, đem luộc. Luộc lá sôi chừng năm phút, khi thấy nước chuyển sang màu tím, sánh là được. Để nước lá nguội bớt rồi chút gạo nếp vào ngâm thêm 2 đến 3 giờ. Đồ xôi tím phải đồ bằng chõ gỗ được đục từ thân cây sung, lửa củi mới có được mùi vị thơm ngon hơn cả. Đồ đến khi hạt gạo chín nục, xới từng lớp xôi thấy màu tím tươi, bóng, hạt xôi dẻo mà không dính, có mùi thơm ngào ngạt là đã hoàn thành quy trình nấu xôi.

Lào Cai - lợn cắp nách - thắng cố - mận

Du lịch Lào Cai thưởng thức những đặc sản ăn một lần nhớ mãi như lợn cắp nách, cuốn sủi, phở chua Bắc Hà,...

  • Lợn cắp nách

Lợn “cắp nách” là loại lợn đặc sản chỉ sinh sống ở vùng cao và tập trung nhiều nhất ở Lai Châu. Trọng lượng trung bình một con tầm 10-15kg, con nào to cũng chỉ khoảng 20kg trở lại. Ăn thịt lợn “cắp nách” chẳng khác nào thưởng thức thịt thú rừng mà không vi phạm pháp luật, bởi vì loại lợn này được thả vào trong rừng từ khi mới đẻ cho chúng tự kiếm ăn để sống.

Bán Thịt Lợn Mán | Thịt Lợn Cắp Nách Tại Hà Nội

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh: Bán Thịt Lợn Mán | Thịt Lợn Cắp Nách Tại Hà Nội

  • Thắng cố

Đặc sản của đồng bào Mông, là món ăn quen thuộc, ngon miệng và trở thành đặc sản nổi tiếng. Nhất là vào dịp Tết độc lập 2.9 năm nào cũng không thể thiếu các hàng thắng cố dọc khắp các khu chợ, ven đường.

Trời vào thu se lạnh, ngồi bên nồi thắng cố nóng hổi, thơm nức, nhấp chén rượu ngô chính hiệu của bà con thì quả thật là ấm nồng, quả thật là món ăn không thể bõ lỡ đối với bà con khi xuống chợ, của mỗi khách du lịch khi đến Mộc Châu vào dịp ngày hội văn hóa truyền thống này.

  • Mận Lai Châu

Mận tím Lai Châu, ngọt, vừa hái khỏi cây, quả to, giòn.

Mận tam hoa điện biên

>> Giá mận Lai Châu theo kg trên MuaBanNhanh: Mận Bắc

>> Nhà vườn bán giống mận Lai Châu trên MuaBanNhanh: Cây mận

Lạng Sơn - Vịt quay mắc mật - Khâu nhục

  • Vịt quay mắc mật

Thịt vịt vừa mềm, lớp da dai giòn quyện vị đặc trưng của mắc mật khiến vị Lạng Sơn trở nên khó quên hơn bao giờ hết.

Vịt để quay với lá mắc mật thường là loại vịt bầu, vừa đủ lớn, không quá già cũng không quá non. Khi vặt lông vịt, người dân sẽ làm một cách chớp nhoáng, tránh ngâm lâu trong nước sẽ bị nhạt thịt và bị tanh. Vịt làm sạch, bỏ bộ lòng, rửa sạch rồi chần qua nước nóng để thịt vịt săn lại.

Gia vị để ướp vịt là hỗn hợp gồm: hành băm, đậu phụ nhĩ, tương tàu, thảo quả, hạt nêm, nước mắm, mì chính, mỡ nước, mật ong, quả và lá mắc mật.

Lá mắc mật

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh: Lá mắc mật

Dựa vào kinh nghiệm và bí quyết riêng, người đầu bếp lựa chọn mỗi loại gia vị với lượng phù hợp, đủ để nhồi vào bụng vịt và để lại một ít để sử dụng trong quá trình quay vịt.

Cách làm măng ớt mác mật - Đặc sản Lạng Sơn I MuaBanNhanh I Cây giống

  • Khâu nhục

Khâu nhục là món ăn của người Hoa nhưng người dân tộc Tày tự chế biến theo hương vị của vùng miền nên từ đó khâu nhục trở thành 1 trong những món ăn nổi tiếng bậc nhất của đặc sản Lạng Sơn bao đời nay. Tên món ăn với "khâu" nghĩa là mềm rục, còn "nhục" ấy là thịt.

Lâm Đồng - Dâu tây Đà Lạt - trà & lụa Bảo Lộc - bánh tráng nướng

  • Dâu tây Đà Lạt

Dâu Tây ở thành phố Đà Lat hiện nay có khoảng hơn 20 loài khác nhau. Nhưng chủ yếu là dâu tây đỏ. Khi chín có màu phớt hồng đẹp mắt, vỏ mỏng ( gần như không đáng kể ). Cùi thịt dày, mọng nước, hạt nhỏ như hạt vừng có thể ăn được. Mùi hương thơm mát, dịu nhẹ nhưng cuốn hút.

Cung cấp dâu tây Đà Lạt giá rẻ bao ngon - Giao hàng tận nơi TPHCM

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh: Dâu tây Đà Lạt

  • Trà & tơ lựa Bảo Lộc

Nghề trồng dâu nuôi tằm và ươm tơ dệt lụa, trồng chè và chế biến trà từng bước khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước và thế giới. Lễ hội nhằm nhằm đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến thương mại, du lịch, phát triển kinh tế – xã hội của TP. Bảo Lộc nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung.

Được biết, năm 2019, diện tích chè của TP.Bảo Lộc khoảng 2.800ha, chiếm 25% diện tích trồng chè cả nước, với sản lượng 32.290 tấn, chủ yếu là các giống chè cao sản và chè chất lượng cao, với 195 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh trà.

Bột Trà Xanh Bảo Lộc, Lâm Đồng

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh: Bột Trà Xanh Bảo Lộc, Lâm Đồng

Hiện, TP. Bảo Lộc có 30 cơ sở ươm công nghiệp - đứng đầu cả nước, và sản lượng sản xuất tơ hằng năm khoảng 1.000 tấn các loại, chiếm 75% sản lượng tơ toàn tỉnh và đạt khoảng 3-4 triệu m2/năm, chiếm 100% sản lượng lụa toàn tỉnh; là vùng dệt lụa và cung ứng xuất khẩu tơ, lụa ra nước ngoài cao nhất cả nước.

>> Đặt mua trà Bảo Lộc tại: Trà xanh Bảo Lộc

  • Bánh tráng nướng

Đà Lạt ăn bánh gì ngon? Được mệnh danh là "pizza đặc biệt" của xứ Lâm Đồng. Bánh nướng trên than hồng, giòn rụm với bánh tráng, đa dạng với bánh tráng trứng, bánh tráng mắm ruốt, bánh tráng phô mai trứng, hải sản, xúc xích, tép khô, bò khô, hành lá, bắp,... bạn có thể tham khảo các địa điểm bán tại Du lịch Đà Lạt ăn tối ở đâu ngon rẻ?

Bánh Tráng Mắm Ruốc Đà Lạt

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh: Bánh tráng mắm ruốc Đà Lạt

Long An - Rượu đế Gò Đen

Rượu đế Gò Đen, thường được gọi tắt là Đế Gò Đen, là tên một loại rượu trắng nổi tiếng của Việt Nam. Đây là một loại rượu được nấu từ gạo, hoặc nếp mỡ, nếp than, theo phương pháp cổ truyền, sản xuất ở địa danh Gò Đen, Bến Lức, tỉnh Long An. Theo Wikipedia

>> Đặc sản quà sáng chỉ có ở miền Tây

Nam Định - Nem nắm Giao Thủy - Gỏi nhệch - Bánh nhãn Hải Hậu - Kẹo Sừu Châu

  • Nem mắm Giao Thủy

Nem nắm Xuân Thủy là một món ăn đặc sản của huyện Xuân Thủy ngày xưa, huyện Giao Thủy Và Huyện Xuân Trường ngày nay, tỉnh Nam Định, Việt Nam. Nem có hai loại sống và chín. Theo Wikipedia

  • Gỏi nhệch

Nhệch là một loài thuộc dòng cá da trơn thường sống ở vùng đất ngập nước ven biển gần cửa các con sông có nhiều phù sa thuộc vùng châu thổ sông Hồng.

Giao Thủy là một trong những vùng có nhiều nhệch nhất vì thế mà ai đã có dịp về với mảnh đất quê hương ven biển Giao Thủy chắc hẳn không thể không thưởng thức các món ăn dân dã được người dân hiếu khách nơi đây chế biến từ nhệch để chiêu đãi như: nhệch nấu củ chuối (hoa chuối), chả nhệch cuốn lá gừng, cá nhệch kho… nhưng món gỏi nhệch là được ưa chuộng nhất. Ngày nay gỏi nhệch đã trở thành đặc sản trong nhiều nhà hàng ở Nam Định.

  • Bánh nhãn Hải Hậu

Là món quà quê được sản xuất theo quy trình an toàn và nguyên liệu chất lượng.

Bánh nhãn Hải Hậu

Được chế biến từ trứng gà và bột gạo nếp Hải Hậu qua quy trình sản xuất của các nghệ nhân làng nghề Đông Cường. Với những nguyên liệu sẵn có như bột nếp cái hoa vàng Hải Hậu, trứng gà và đường kính…

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh: Gạo tám thơm Hải Hậu

Nghệ An - Tương Nam Đàn - Cháo lươn - cam Xã Đoài

  • Tương Nam Đàn

Tương Nam Đàn là một loại tương truyền thống của huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Nó là một loại nước chấm, nước chan được nấu từ hạt đậu đen và thính gạo làm mốc dùng trong sinh hoạt ăn uống giống như các loại mắm (nước mắm) ở miền Nam như: mắm cái, mắm nêm, mắm ruốc … và các loại tương ở miền Bắc như: Tương Bần (Bần Yên Nhân - Hưng Yên), Tương Cự Đà (Thanh Oai – Hà Nội)… Theo Wikipedia

  • Cháo lươn

Cháo lươn là một trong những món ăn đặc sản của xứ Nghệ. Bát cháo có vị thơm cay nồng đặc trưng, thịt lươn vàng óng mềm ngọt thấm đẫm gia vị mà chỉ dân nới đây mới nắm được mẹo nấu cháo lươn ngon ngọt đặc trưng.

  • Dò me (bê)

Giò me (giò bê) với nguyên liệu chính là thịt me (thịt bê) của vùng quê núi rừng Nam Nghĩa, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Dò me (bê) đặc sản nam đàn nghệ an

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh: Dò me (bê) đặc sản Nam Đàn, Nghệ An

Me ở đây có mùi vị thơm ngọt đặc trưng nổi tiếng khắp vùng, có người nói do địa thế ở đây nhiều đồi núi nên trâu bò phải di chuyển nhiều hơn, cũng có người nói do cỏ và các loại lá ở đây đặc biệt... có nhiều cách giải thích rồi tựu chung lại người ta thường nói: “thịt me Nam Nghĩa , thịt dê Cầu Đòn” để khẳng định chất lượng.

  • Cam Xã Đoài

Cam Xã Đoài là một loại cam Vinh ngon nổi tiếng trên thị trường. Cam Vinh chỉ ra trái 1 lần trong năm nên khá hút hàng và đắt hơn các cam khác trên thị trường.

Cam Vinh - Cam Xã Đoài

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh: Cam Vinh, cam xã Đoài

Cam Vinh là một loại quả đặc sản nổi tiếng của Nghệ An, có vị ngọt thanh dịu, có quả chua nhẹ, hương thơm đặc trưng. Quả có màu vàng tươi pha xanh, thịt cam có màu vàng nhạt.

>> Đặt mua online: Cam tươi

>> Nhà vườn bán cây giống cam Vinh - cam Xã Đoài: Cây cam giống

Ninh Bình - Thịt dê cơm cháy - Cao dê núi

  • Thịt dê cơm cháy

Cơm cháy, thoạt nghe đã thấy đơn sơ và giản dị, nhưng các công đoạn chế biến lại không hề đơn giản. Tất cả đều được làm thủ công và theo bí quyết gia truyền riêng. Gạo vo sạch, cho vào nồi và nấu chín. Gạo để nấu cơm được lựa chọn kỹ càng từ những loại gạo dẻo, đặc biệt là gạo tám thơm Hải Hậu (Nam Định). Nồi nấu được chọn từ những nồi gang đáy dày.

Khi cơm chín, nhanh tay xới cơm ra chỉ để lại phần cháy sém dưới đáy nồi. Lúc này vẫn tiếp tục để lửa nhưng phải thường xuyên xoay nồi cơm cho chín đều. Lóc lấy phần cơm cháy, bẻ miếng vừa lớn gần bằng bàn tay và đem phơi khô.

Khi ăn, miếng cơm cháy chiên trên chảo dầu vàng rộm, đậm đà và giòn tan. Món cơm cháy có thể chấm nước tương, ăn kèm hành phi, hoặc ruốc tùy theo khẩu vị của từng người.

  • Cao dê núi

Cao dê có tác dụng bổ thận, thố tinh. Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Cao Dê núi Ninh Bình0

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh: Cao Dê núi Ninh Bình

Ninh Thuận - Nho - Rượu nho

Nho Ninh Thuận Việt Nam - Nơi cung cấp nho tươi với sản lượng lớn nhất cả nước, trung bình khoảng 15.000 tấn/năm và chế biến ra nhiều sản phẩm như nho sấy, mứt nho, rượu vang nho, mật nho.

>> 14 món đặc sản ngon tuyệt đỉnh xứ sở nho Ninh Thuận không nên bỏ lỡ

Rượu nho, mật nho chính gốc Phan Rang

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh: Rượu nho, mật nho chính gốc Phan Rang

Vùng Ninh Thuận với đặc trưng là vùng đất đầy nắng, khô khan là ưu thế để phát triển cây nho, khách du lịch gặp những thửa ruộng nho cho quả to mọng, với các màu đen, đỏ, tím thẫm, xanh lơ và là một đặc sản của vùng đất Ninh Thuận.

Diện tích trồng nho của tỉnh khoảng 2.500 ha, tập trung chủ yếu ở huyện Ninh Phước, Ninh Hải và thị xã Phan Rang – Tháp Chàm.

>> Đặt mua online: Nho Ninh Thuận

Cách phân biệt nho Ninh Thuận và nho Trung Quốc I MuaBanNhanh I Nho Ninh Thuận

>> Nhà vườn bán cây nho giống: Giống cây nho Ninh Thuận

Phú Thọ - Thịt chua - Bánh tai - quả cọ - bưởi Đoan Hùng

  • Thịt chua

Đặc sản thịt chua Thanh Sơn Phú Thọ

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh: Đặc sản thịt chua Thanh Sơn Phú Thọ

Thịt chua là món ăn sử dụng thịt lợn tươi sống ướp trong thính gạo để làm thành phẩm chín tự nhiên, thịnh hành như một loại đặc sản địa phương trong ẩm thực tại vùng trung du Bắc Bộ Việt Nam, đặc biệt nổi tiếng tại vùng Phú Hà, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ. Theo Wikipedia

  • Bánh tai

Bánh tai hay bánh hòn tai là một loại bánh đặc sản của vùng Phú Thọ, Việt Nam. Bánh mang tên này là do có hình thù giống cái tai. Bánh được làm từ gạo tẻ, nhân thịt lợn. Theo Wikipedia

  • Quả cọ

Đã là người Phú Thọ chắc không ai không biết đến câu thơ: “Dù ai đi ngược về xuôi, cơm nắm lá cọ là người sông Thao”.

Quả cọ vỏ bóng mịn, khi chín chuyển dần từ màu xanh sang màu tím đậm, rất thơm hương nếu ăn ngay mà không cạo vỏ sẽ thấy vị chát.

Trái cọ được chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon nức tiếng như cơm nắm lá cọ, xôi cọ, bánh dầy cọ, dưa cọ nhưng ngon nhất, cách chế biến đơn giản nhất mà vẫn giữ được hương vị đặc trưng phải kể đến món cọ ỏm. >

  • Bưởi Đoan Hùng

Bưởi Đoan Hùng

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh: Bưởi Đoan Hùng

Bưởi Đoan Hùng là một giống bưởi nổi tiếng không chỉ ở Phú Thọ, mà còn được biết đến ở nhiều nơi khác. Giống bưởi này mang tên huyện Đoan Hùng, huyện cực Bắc của tỉnh Phú Thọ. Bưởi Đoan Hùng có quả hình cầu dẹt, chín màu vàng sáng, cùi mỏng, múi ráo, tôm mọng nước, màu trắng ngà, ăn ngọt mát, mùi thơm đặc trưng. Theo Wikipedia

Phú Yên - Bánh tráng Hòa Đa - Sò huyết Phú Yên

  • Bánh tráng Hòa Đa

Bánh tráng Hòa Đa là bánh tráng đặc sản nổi tiếng của tỉnh Phú Yên, Việt Nam. Bánh dẻo, thơm được làm thủ công bằng tinh bột gạo tại thôn Hòa Đa, xã An Mỹ, huyện Tuy An, gần quốc lộ 1A và cách thành phố Tuy Hòa khoảng 3 km về phía Bắc. Theo Wikipedia

  • Bánh tráng rong biển

Bánh tráng rong biển

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh: Bánh tráng Rong biển

  • Sò huyết Phú Yên

Sò huyết đầm Ô Loan - đặc sản "danh bất hư truyền" ở Phú Yên giúp tăng sức dẻo dai. Khác với nhiều nơi, sò huyết đầm Ô Loan có vị ngọt, béo, đậm đà cùng với lớp thịt dày tươi ngon do thường xuyên được đánh bắt chứ không phải dùng các phương pháp bảo quản độc hại và mất đi chất dinh dưỡng vốn có của sò huyết như một số nhà hàng, quán ăn, cơ sở cung cấp của những vùng không chuyên vẫn áp dụng.

Quảng Bình - Khoai deo

Khoai deo - hương vị đầy nắng gió, nhai muốn gãy răng và là niềm tự hào của người dân Quảng Bình. Giống khoai ở đây là loại khoai đỏ, có hình dạng giống củ sâm và được trồng trên đất cát. Tuy là món quà quê đơn giản, nhưng bạn có biết khoai lang được dân gian ưu ái gọi là sâm nam đấy nhé!

Khoai gieo - món đặc sản nổi tiếng của người dân Quảng Bình

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh: Khoai gieo - món đặc sản nổi tiếng của người dân Quảng Bình

Quảng Nam - Mì Quảng - Cao Lầu - cơm gà

  • Mỳ Quảng

Mỳ quảng gạo lứt

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh: Mỳ Quảng gạo lứt

Mì Quảng là một món ăn đặc trưng của miền Trung là Quảng Ngãi, Quảng Nam và Đà Nẵng, Việt Nam. Mì Quảng thường được làm từ sợi mì bằng bột gạo xay mịn và tráng thành từng lớp bánh mỏng, sau đó thái theo chiều ngang để có những sợi mì mỏng khoảng 2mm. Theo Wikipedia

  • Cao lầu

Cao lầu là tên một món mỳ ở Quảng Nam - là 1 trong 10 món ăn Việt khiến khách Tây mê mẩn. Đây được xem là món ăn đặc sản của thành phố Hội An. Món mỳ này có sợi mỳ màu vàng, được dùng với tôm, thịt heo, các loại rau sống và rất ít nước dùng. Sợi mỳ màu vàng là do được trộn với tro từ một loại cây ở địa phương. Cao lầu, món ăn độc đáo gắn liền với phố cổ Hội An. Theo Wikipedia

  • Cơm gà

Địa chỉ ăn cơm gà ngon ở Hoàng Mai- Hà Nội2

Gà ở đất Quảng Nam thịt thơm, ngọt mà lại không bở như “gà ta” trong siêu thị. Vì thế, xứ Quảng “chưa mưa đã nắng” có tới hai loại cơm gà nổi tiếng gắp nơi: Hội An và Tam Kỳ. Có hai thứ rau thơm ăn kèm bất biến là rau răm và rau quế. Nếu không có hai thứ đó, ăn cơm gà Quảng Nam chắc chắn sẽ thấy thiếu sót lớn.

Quảng Ngãi - Tỏi Lý Sơn - tỏi cô đơn

  • Tỏi Lý Sơn

Là nhãn hiệu địa lý của loại tỏi được trồng ở huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi). Tỏi Lý Sơn đã trở thành đặc sản nổi tiếng đã trở thành thương hiệu và nhãn hiệu của vùng (tỏi Lý Sơn đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp chứng nhận số 19213/QĐ-SHTT ngày 10/12/2007 và cuối tháng 3/2009).

Do sự khác biệt về thổ nhưỡng và kinh nghiệm canh tác truyền thống (sỏi núi Thới Lới và cát biển được phủ lên mặt ruộng mỗi mùa canh tác mới) của người dân địa phương nên tỏi Lý Sơn có hương vị đặc biệt. Đặc trưng nhất là chúng có vị cay dịu chứ không cay nồng như tỏi khác. Theo Wikipedia

Tỏi Lý Sơn

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh: Tỏi hành Lý Sơn

  • Tỏi cô đơn

Tên gọi khác tỏi một tép, tỏi mồ côi, tỏi một, tỏi đơn, là loại tỏi được hình thành từ sự khuyết tật trong quá trình sinh trưởng. Cây tỏi này chỉ phát triển duy nhất một tép, trong khi các cây tỏi tương tự đẻ ra nhiều tép tỏi để tạo thành loại tỏi bình thường. Theo Wikipedia

Tỏi Một Nhánh ( Tỏi Cô Đơn)

Tỏi cô đơn Lý Sơn xào trứng ăn nóng, chỉ nghe tên thôi là đã thèm. Xem ngay: Cách làm món trứng gà non xào tỏi

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh: Tỏi Một Nhánh ( Tỏi Cô Đơn)

Quảng Ninh - Chả mực

Sử dụng nguồn nguyên liệu tươi đặc trưng là mực Hạ Long, Quảng Ninh đánh bắt tươi sống qua đội tàu biên (thuyền gỗ, tàu sắt, thuyền composite), thịt mực ngọt, dai ngon. Một số thương hiệu nổi tiếng như: chả mực Thoan, Hiền Nhung, Luyện Bắc,...

>> Hướng dẫn cách sơ chế mực nang

Quảng Trị - Bánh khoái - Cháo bột - Bánh canh cá lóc

  • Bánh khoái

Theo lời kể của những người làm bánh lâu năm, ngày xưa bánh được làm trên bếp củi hoặc bếp than, lúc mở nắp nồi thì nghi ngút khói, người Quảng Trị phát âm từ “khói” khá giống từ “khoái” nên người mua cứ quen gọi là bánh khoái.

Để bánh khoái trọn vẹn về hương vị nhất thì không thể thiếu các loại rau ăn kèm, bao gồm rau cải non, trái vả non, chuối chát. Trái vả non chính là điểm nhấn nổi bật làm nên sự riêng biệt của món bánh khoái Quảng Trị so với món bánh khoái ở các vùng khác trên đất nước ta.

  • Cháo bột

Cùng là cháo bột (hay còn gọi là cháo bánh canh) cá lóc, nhưng hương vị thơm ngon của cháo ở thị trấn Hải Lăng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị khó có thể lẫn lộn với bất cứ nơi nào.

Bánh canh cá lóc5

>> Gọi đặt đồ ăn online trên MuaBanNhanh cùng đối tác: O Nữ - Bánh canh cá lóc chả cua

Thứ cháo khi thưởng thức vừa gắp bằng đũa, vừa ăn bằng thìa là món quà dân dã mà người dân Quảng Trị thường mời khách khi tới nơi đây.

>> Hương vị thịt luộc tôm chua Quảng Trị

Sóc Trăng - Lạp xưởng Vũng Thơm - bánh pía - bánh cống

  • Lạp xưởng Vũng Thơm

Lạp Xưởng Sóc Trăng

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh: Lạp Xưởng Sóc Trăng

Làng nghề truyền thống Vũng Thơm (xã Phú Tân, huyện Mỹ Tú) là địa danh nổi tiếng về nghề làm lạp xưởng với các cơ sở như Tân Hưng, Tân Huê Viên,...

  • Bánh pía

Bánh Pía là đặc sản nổi tiếng của Tỉnh Sóc Trăng bánh là sự kết hợp hoàn hảo của đậu xanh, sầu riêng và trứng muối tạo nên một hương vị đặc trưng mà không loại bánh nào có được.

Banh pia

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh: Bánh Pía

Bánh Pía được sản xuất ở nhiều tỉnh tại miền tây nhưng nổi tiếng nhất và ngon nhất đó là bánh pía Sóc Trăng tại thị xã Vũng Thơm.

>> Tự làm bánh pía vừa dẻo vừa thơm đón trung thu

  • Bánh cống

Bánh cóng là một món ăn ở tỉnh Sóc Trăng, Việt Nam, là đặc sản của người Khmer Nam bộ. Bánh có độ giòn và cách làm là bỏ bột chiên và tôm lên trong khuôn như bánh tôm Hồ Tây của người Hà Nội. Bánh có màu hơi sậm chứ không tươi như những nơi khác nhưng lại có mùi thơm và cực kỳ hấp dẫn. Wikipedia

  • Cốm dẹp

Nếu người Hà Nội tự hào vì có cốm Làng Vòng thì ở Trà Vinh, Sóc Trăng, An Giang mỗi mùa gặt tìm hương cốm dẹp của người Khmer - món mời khách phương xa mỗi khi đến thăm nhà. Nếu có dịp ghé qua những nơi này bạn đừng quên một lần thưởng thức đặc sản dẻo thơm này.

Cốm dẹp

Sơn La - Kẹo sữa - Bánh sữa Mộc Châu - Thịt trâu gác bếp

Được sản xuất từ sữa bò tươi mát lành của thảo nguyên Mộc Châu, đảm bảo vệ sinh và dồi dào chất dinh dưỡng. Bánh sữa non cung cấp lượng vitamin và dưỡng chất dồi dào nhất được chắt chiu từ những giọt sữa đầu tiên của bò mẹ mới sinh.

Nếu bạn muốn bánh nhạt hãy chọn bánh sữa non hoặc bánh sữa hộp nhỏ màu xanh, nếu bạn muốn bánh ngọt hơn 1 chút, có thể chọn bánh sữa hộp vàng. Ngoài ra còn có sự kết hợp ngọt ngào của vị sữa tươi với Socola, Cacao giúp bánh thêm hương vị đậm đà hơn.

Sữa chua nếp cẩm Mộc Châu

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh: Sữa Chua nếp cẩm mộc châu Thùng 12 hũ

  • Thịt trâu gác bếp

Người vùng cao Tây Bắc vẫn gọi món ăn này là mực của rừng là bởi vì khi ăn cũng nướng, cũng đập đập rồi dùng tay xé thành từng miếng nhỏ chấm với tương ớt cùng cái xuýt xoa nơi đầu lưỡi, nào cùng lên Tây Bắc thưởng thức mực rừng nhé!

Thịt trâu gác bếp Sơn La

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh: Thịt trâu gác bếp Sơn La

Tây Ninh - Muối tôm - Bánh tráng

  • Muối tôm Tây Ninh

Muối tôm Tây Ninh và bánh tráng phơi sương được bày bán khá nhiều ở trung tâm thành phố cũng như đường ngoại ô.

Đặc sản muối tôm Tây Ninh cao cấp

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh: Đặc sản muối tôm Tây Ninh cao cấp

Muối Tây Ninh là một nguyên liệu muối (ở các vùng biển Việt Nam) kết hợp với tép riu (sống ở các sông như Vàm cỏ đông, Sông Sài gòn, hồ Dầu Tiếng hoặc ở các ao hồ, ruộng đồng khi có mùa nước nổi) rất tươi ngon và giá bán rất rẻ.

Tép được luộc chín phơi nắng cho khô hoặc sấy khô. Muối thì rang nóng lên cho tơi xốp. Sau đó cho 2 loại này vào cối xay kết hợp cùng một số phụ gia như Ớt sấy thêm một chút hạt nêm.. .thành ra sản phẩm là Muối Tôm.

Do Tây Ninh có nhiều Tép riu (còn được Tôm nhỏ) và giá rẻ nên người dân chế biến sử dụng nhiều hơn ở các vùng miền khác nên hương vị thơm ngon và nhiều đạm đã tạo ra đặc trưng của vùng đất Tây bắc Miền Đông Nam bộ anh hùng.

>> Hướng dẫn bạn chọn muối tôm Tây ninh ngon đúng chuẩn

  • Bánh tráng

Bánh tráng phơi sương Trảng Bàng - Tây Ninh có vị mặn dẻo, dai, nổi tiếng với những món cuốn như: Bánh tráng cuốn thịt (bắp, đùi, nạc, lỗ tai heo, cá lóc nướng, cá lóc hấp).

Bánh tráng dẻo và muối Tây Ninh

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh: Bánh tráng dẻo và muối Tây Ninh

Thái Bình - bánh cáy

Bánh cáy là đặc sản của làng Nguyễn xã Nguyên Xá huyện Đông Hưng tỉnh Thái Bình. Bánh cáy có nhiều màu sắc. Người ta chọn loại nếp ngon, mang hạt rang lên thành bỏng rồi giã thành bột, vê tròn thành quả. Theo Wikipedia

Gạo xi dẻo thái bình0

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh: Gạo xi dẻo thái bình

Thái Nguyên - Chè xanh

Cùng với Lâm Đồng, chè xanh Thái Nguyên mang đến cho người Việt những tách trà đậm vị thơm hương, hậu ngọt kéo dài. Một câu nói nổi tiếng "Chè Thái, gái Tuyên" vốn chỉ nếu muốn tìm mua trà ngon, hãy đến Thái Nguyên.

Trà xanh Thái Nguyên

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh: Trà xanh Thái Nguyên

Thương hiệu nổi tiếng là Tân Cương trà. Tân Cương là một địa danh (Xã Tân Cương) thuộc Thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, gồm 3 xã: Tân Cương, Phúc Xuân, Phúc Trìu.

>> Bấm xem giá bán: Trà xanh khô

Thanh Hóa - Nem chua - Chả tôm

  • Nem chua

Nem chua Thanh Hóa là đặc sản nổi tiếng của vùng đất Thanh Hóa, được làm từ thịt, lá chuối, tỏi… là món quà tết mộc mạc của miền Trung trên phố Sài Gòn.

nem chua thanh hoa

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh: Nem chua Thanh Hóa

Độ giòn của bì lợn, vị chua của thịt phảng phất chút cay từ tiêu, tỏi và vị nồng nồng của lá đinh lăng khiến nhiều thực khách "phải lòng" món nem chua xứ Thanh.

  • Chả tôm

Chả tôm với nguyên liệu chính là tôm bóc vỏ giã nhỏ, thịt ba chỉ chiên vàng, băm cùng hành khô vào bánh phở cắt nhỏ, thêm gia vị, tiêu vừa ăn. Phần vỏ dùng bánh phở loại dày và dai, cuốn và cắt chứng 4 x 7 cm.

Chả được kẹp những chiếc nẹp tre tươi rồi nướng trên than hoa.

Miếng chả thơm lừng, nóng giòn, vị tôm thơm bùi hoà quyện với nước chấm chua cay ngọt, ăn thêm chút rau sống nữa thì quá tuyệt, đảm bảo ăn một lần là nhớ mãi.

Chả giò Singapore

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh: Chả giò Singapore

Thừa Thiên - Huế - Kẹo mè xửng - Cơm hến - Bánh nậm

  • Kẹo mè xửng

Combo 05 gói Kẹo mè xửng mềm Thiên Hỷ vị sầu riêng

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh: Combo 05 gói Kẹo mè xửng mềm Thiên Hỷ vị sầu riêng

Kẹo mè xửng là loại kẹo ngọt dẻo, được làm từ mạch nha pha trộn lẫn với dầu phụng, có mè bao phủ xung quanh kẹo, được cắt từng miếng vuông nhỏ gói trong hộp. Kẹo mè xửng là một trong những đặc sản đã trở thành biểu tượng văn hóa của Huế. Theo Wikipedia

  • Cơm hến

Cơm hến là một đặc sản ẩm thực Huế. Cơm hến được trình bày dưới hình thức là cơm nguội trộn với hến xào qua dầu và gia vị, nước hến, mắm ruốc, rau bắp cải, tóp mỡ, bánh tráng nướng, mì xào giòn, ớt màu, đậu phộng nguyên hạt, dầu ăn chín, tiêu, bột ngọt và muối. Theo Wikipedia

Thịt Hến Sông La Đức Thọ Nghệ An

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh: Thịt Hến Sông La Đức Thọ Nghệ An

  • Bánh nậm

Bánh nậm là một loại bánh và là món ẩm thực truyền thống đặc trưng của xứ Huế, cùng với bánh bèo, bánh bột lọc làm nên bộ sưu tập những món bánh nằm trong lá ngon vô đối. Đây là thứ bánh được làm từ bột gạo vừa ngon vừa có tính chất lành. Ở Huế, bánh nậm còn được làm chay, chỉ có nhân đậu xanh, dùng cho ngày rằm, mồng một. Theo Wikipedia

Bánh bột lọc bánh nậm hương vị Huế

>> Gọi đặt đồ ăn online trên MuaBanNhanh cùng đối tác Hương Vị Huế: Bánh bột lọc bánh nậm hương vị Huế

Tiền Giang - Sầu riêng - quýt Cái Bè - hủ tiếu Mỹ Tho

  • Sầu riêng Tiền Giang

Sầu riêng Tiền Giang chín cây

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh: Sầu riêng Tiền Giang chín cây

Vùng chuyên canh sầu riêng của Tiền Giang là các xã: Ngũ Hiệp, Tam Bình, Long Trung, Long Tiên, Hội Xuân, Long Khánh, Cẩm Sơn, Phú An, Hiệp Đức,… thuộc huyện Cai Lậy.

>> Sầu riêng và những lưu ý đặc biệt khi ăn

  • Quýt Cái Bè

"Quýt Cái Bè nổi tiếng ngọt ngay. Ai ăn rồi nhớ mãi miền Tây." câu hát nổi tiếng đã giới thiệu trọn vẹn loại trái cây đặc sản vùng sông nước Tiền Giang.

Quýt Cái Bè nổi tiếng từ trước giải phóng với chủ yếu trồng các giống quýt Đường, quýt Ta và quýt Tiều Hồng. Sau thu hoạch được tập kết tại An Hữu, Cổ Cò, chợ nổi Cái Bè...

  • Hủ tiểu Mỹ Tho

Du lịch Tiền Giang thưởng thức hủ tíu Mỹ Tho 100 năm danh tiếng - đây là loại hủ tiếu do người Mỹ Tho chế biến, nguyên liệu chính là hủ tiếu khô, nước dùng chính là thịt bằm nhỏ, lòng heo nấu cùng xương tủy heo. Sau đó trụng sơ mì với nước dùng và cho các nguyên liệu phụ vào như giá, hẹ, thịt bằm cùng lòng heo vào. Theo Wikipedia

Trà Vinh - Dừa sáp - tôm khô - bánh tét

Nổi tiếng với thương hiệu tôm khô Vĩnh Kim - đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) công nhận là thương hiệu độc quyền trên thị trường.

>> Cách phân biệt tôm khô tự nhiên và tôm khô hóa chất

  • Dừa sáp Trà Vinh - Vú sữa lò rèn Vĩnh Kim - Hồng xiêm Vĩnh Kim

Không thể không nhắc đến đặc sản dừa sáp Cầu Kè.

Dừa sáp đặc sản Trà Vinh thơm ngon

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh: Dừa sáp đặc sản Trà Vinh thơm ngon

Dừa sáp còn gọi là dừa đặc ruột, dừa kem. Về hình thái bên ngoài cây và trái của dừa sáp không khác gì so với dừa bình thường. Dừa sáp thuộc nhóm giống cao, ra hoa sau khoảng 4 – 4,5 năm trồng, năng suất bình quân 50-60 trái/cây/năm.

Trái dừa sáp (đặc ruột) có cơm dừa mềm xốp, nước sền sệt như keo, có hương thơm đặc trưng, thường được sử dụng làm món tráng miệng, bánh kẹo, kem dừa sáp…

>> Đặt mua bánh tét Trà Cuôn cùng đối tác MuaBanNhanh: Dừa sáp Cầu Kè Trà Vinh

Vú sữa lò rèn Vĩnh Kim

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh: Vú sữa lò rèn Vĩnh Kim

Sapô (Hồng xiêm) – Vĩnh Kim, Tiền Giang

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh: Sapô (Hồng xiêm) – Vĩnh Kim, Tiền Giang

  • Bánh tét Trà Cuôn - Trà Vinh

Không chỉ thơm ngon về hương vị, bánh tét nói chung và bánh tét Trà Cuôn nói riêng, đều có những nguyên liệu vô cùng bổ dưỡng với sức khỏe. Đậu xanh có tính mát, giải nhiệt, thanh độc, phần nhân bánh có thịt mỡ, trứng cung cấp nhiều calo, chất đạm,… đầy đủ dinh dưỡng cho mọi người. 

>> Đặt mua bánh tét Trà Cuôn cùng đối tác MuaBanNhanh:

Tuyên Quang - canh sành

Cam sành Tuyên Quang có vào mùa đông dịp cận tết Nguyên Đán, khoảng cuối tháng 1 âm lịch sẽ hết, loại quả này góp mặt trong danh sách 10 đặc sản làm say lòng người của Tuyên Quang

Cam sành

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh tại TPHCM: Cam sành giá sỉ

Cam sành có vỏ dày, sần sùi màu xanh, khi chín có sắc cam, các múi thịt có màu cam. Cam sành rất mọng nước, có vị chua thanh nên thường vắt lấy nước pha chế thành nước giải khát chứ không ăn tươi như những loại cam khác.

Cam sành sạch đây cả nhà0

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh tại Hà Nội: Cam sành sạch đây cả nhà

Vĩnh Long - bưởi Năm Roi - chôm chôm

  • Bưởi Năm Roi

Bưởi Năm Roi là một giống bưởi nổi tiếng ở Việt Nam được trồng nhiều ở một số tỉnh miền Tây Nam bộ. Mỗi năm, giống bưởi này cho thu hoạch hai lần vào tháng Tám và tháng Chạp âm lịch. Theo Wikipedia

>> Cách chọn bưởi ngon, mọng nước cho Tết trung thu

  • Chôm chôm Vĩnh Long

Đất Vĩnh Long là tỉnh trồng nhiều chôm chôm nhất nên có nhiều giống khác nhau: chôm chôm “tróc” trái tròn dài, khi chín có màu đỏ thẳm, gai mềm, ruột trong màu trắng, vị ngọt đậm; chôm chôm Java trái tròn gai ngắn, cùi trắng giòn và thơm ngọt; chôm chôm nhãn nhỏ hơn hai loại trên, khi chín vỏ màu vàng sẫm pha lẫn chút xanh, ruột trắng, ngọt đậm, thoang thoảng mùi nhãn chín được nhiều người hâm mộ.

>> Đặt mua online: Chôm chôm

>> Mẹo chọn chôm chôm dày cùi, ngon ngọt, dễ tróc

Vĩnh Phúc - bánh ngõa Lũng Ngoại

Làng Lũng Ngoại (còn gọi là Lũng Khê), xã Lũng Hòa, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc là ngôi làng có truyền thống lâu đời làm bánh ngõa. Món bánh này có thể xa lạ đối với nhiều người, do đó càng trở thành món đặc sản nhất định phải thử khi đến đây.

Công thức làm bánh ngõa của người dân làng Lũng Ngoại cũng không khó lắm, cần thiết nhất là chuẩn bị nguyên liệu thật ngon. Để làm được khoảng độ hai chục cái bánh, cần có: 1kg gạo nếp thơm, 200g mật mía (hoặc đường), 1,5kg đỗ xanh.

Yên Bái - Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu bò lợn lạp xưởng gác bếp là những đặc sản nổi bật của dân tộc Thái Tây Bắc. Thịt trâu gác bếp đặc sản Điện Biên Tây Bắc khiến bao thực khách mê mẩn đậm đà khó quên.

Cung cấp đặc sản thịt trâu gác bếp Tây Bắc tại Sài Gòn

>> Đặt mua online trên MuaBanNhanh: Cung cấp đặc sản thịt trâu gác bếp Tây Bắc tại Sài Gòn

Thành phẩm thịt trâu gác bếp đạt tiêu chuẩn phải có màu nâu sậm bên ngoài, màu hồng ở bên trong, phần thịt phía ngoài cứng nhưng bên trong thì mềm.

Để có thể sử dụng, thịt trâu được sẽ được đập dập, xé nhỏ theo thớ dọc rồi vắt chanh đều lên trên. Tùy theo sở thích mà người ăn có thể chấm thịt trâu với tương ớt hoặc nước chấm chanh tỏi ớt. Khi ăn, miếng thịt trâu tỏa ra có mùi thơm của các loại gia vị, mùi hơi ngai ngái của khói bếp, vị cay nồng của ớt, mắc khén, gừng, vị ngọt đậm của thịt trâu tự nhiên.

Kinh doanh đặc sản vùng miền online trên MuaBanNhanh

Chọn mặt hàng đặc sản vùng miền để kinh doanh, bạn cần sự đầu tư kỹ càng, bởi đây không phải là mặt hàng dễ kinh doanh, vì tính cạnh tranh rất lớn.

Một bạn trẻ ở Đà Lạt, chỉ cần có smartphone là đã có thể đăng bán "dâu tây, hồng giòn Đà Lạt" trên facebook cá nhân hoặc fanpage.

Và cũng từ Đà Lạt, một doanh nghiệp kinh doanh đặc sản có tiếng là L'angfarm, với hệ thống trên 30 cửa hàng tại Đà Lạt, TPHCM, Nha Trang, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Hà Nội đã khởi đầu từ chính những tinh túy của vùng đất sương mù và ngày một phát triển lên 100 mặt hàng với đầu tư bao bì "xịn xò".

Điều mà MuaBanNhanh mong muốn là được đồng hành cùng bạn trên con đường xây dựng thương hiệu đặc sản của chính vùng quê - nơi bạn sinh ra và lớn lên. Liên hệ ngay:

#dacsan #dacsan63tinhthanh #dacsanvietnam #dacsanviet #dacsanngon #dacsanlamqua #huyenmuabannhanh #MBN #VIPMuaBanNhanh #MuaBanNhanh #AnGiang #BaRiaVungTau #BacGiang #BacKan #BacLieu #BacNinh #BenTre #BinhDinh #BinhDuong #BinhPhuoc #BinhThuan #CaMau #CanTho #CaoBang #DaNang #DakLak #DakNong #DienBien #DongNai #DongThap #GiaLai #HaGiang #HaNam #HaNoi #HaTinh #HaiDuong #HaiPhong #HauGiang #HoaBinh #HungYen #KhanhHoa #KienGiang #KonTum #LaiChau #LamDong #LangSon #LaoCai #LongAn #NamDinh #NgheAn #NinhBinh #NinhThuan #PhuTho #PhuYen #QuangBinh #QuangNam #QuangNgai #QuangNinh #QuangTri #SocTrang #SonLa #TayNinh #ThaiBinh #ThaiNguyen #ThanhHoa #ThuaThienHue #TienGiang #TPHCM #TraVinh #TuyenQuang #VinhLong #VinhPhuc #YenBai

Xem thêm:

Đặc sản của 63 tỉnh thành Việt Nam - Đặc sản ngon làm quà

Đặc sản ngon làm quà - MuaBanNhanh

Huyền Nguyễn
Đặc sản Mới 100%