459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Hạt cà phê

Tìm hiểu về các loại hạt cà phê, vị của các loại cà phê, cách nhận biết các loại hạt cà phê

Đã xem: 1620

Tham gia cộng động chia sẻ kinh nghiệm mua bán cà phê trên MuaBanNhanh, tham khảo Hạt cà phê



Đối tác nhận order hạt cà phê từ Mỹ trên MuaBanNhanh

Đối tác nhận order hàng Mỹ: hạt cà phê Starbucks, Cubano, mật ong Mỹ Kirkland, viên uống thực phẩm chức năng, Vitamin C, chà là sấy khô, tinh bột nghệ hữu cơ từ Mỹ về TPHCM trên MuaBanNhanh:

Hàng Mỹ Nhanh - Mua Sắm Nhanh
Hotline: 14077798287 (Mỹ) - 0901 388 365 (Việt Nam)
Email: info@muasamnhanh.com

Vị của các loại cà phê

So sánh mùi vị các loại hạt cà phê Arabica, Robusta, Moka, Culi, Cherry trên MuaBanNhanh

vị hạt cà phê

Mùi vị hạt cà phê Arabica

Quả cà phê Arabica được thu hoạch, ngâm nước cho nở để lên men, chính vì thế mà vị của Arabica hơi chua. Cà phê hạt nguyên chất Arabica khi pha cho nước có màu nâu nhạt sánh, mùi vị đắng rất đa dạng từ đắng dịu hương thơm nhẹ nhàng quyến rũ đến vị đắng lẫn hương thơm nồng nàng, đặc biệt có vị hơi chua rất lôi cuốn.

Khi các bạn thưởng thức đồ uống từ cà phê Arabica sẽ cảm nhận ngay được nét đặc trưng này trong hương vị. Arabica được xem là loại cà phê được ưa thích nhất tại Châu Âu với các thức uống đặc trưng như: Espresso, Cappucino, Latte…

Xem thêm: cà phê hoà tanmáy pha cà phê

Mùi vị hạt cà phê Robusta

Cà phê Robusta hay còn được gọi là cà phê vối. Loại cà phê này có vị đắng đặc trưng với hương thơm dịu nhẹ. Vị của cà phê Robusta được mô tả giống như bột yến mạch. Khi ngửi loại cà phê này lúc chưa rang gần giống đậu phộng tươi. Nếu đã qua rang chín lại có mùi như cao su đốt cháy.

Mùi vị hạt cà phê Moka

Moka là một loài cà phê thuộc chi Arabica, mùi thơm quyến rũ, vị đắng nhẹ, xem lẫn trong đó là một chút chua thanh và có cả vị béo của phần dầu bên trong hạt. Khi uống vào, cái đắng lan tỏa trong miệng rồi xuống cuống họng, nhưng chỉ vài giây sau mùi hương nồng nàn và vị ngọt mới xuất hiện gây cảm giác thương nhớ. Moka thơm quí phái và có vị đặc trưng là khẩu vị lựa chọn hàng đầu của các nước Châu Âu và Mỹ.

Xem thêm: máy xay cà phêbao bì ngành cà phê

Mùi vị hạt cà phê Culi

Hương vị của cà phê Culi độc đáo, tinh tế, có hậu vị, có chiều sâu, có “cá tính”, có nét riêng và nổi bật hơn hẳn so với các hạt cà phê thông thường khác trong cùng vụ mùa. Nổi bật là cà phê Culi có vị đắng gắt, hàm lượng cafein cao, nước màu đen sóng sánh

mùi vị cà phê culi

Mùi vị hạt cà phê Cherry

Cà phê Cherry hay còn gọi là cà phê mít có hương vị rất khác biệt và đặc trưng khó nhầm lẫn, mùi thơm thoảng thoảng như mít hòa quyện vị chua chua mang lại cho người thưởng thức một cảm giác khó tả. Hương vị của cà phê Cherry được rất nhiều phái nữ yêu thích vì vị cà phê không đắng gắt.

Cách nhận biết các loại hạt cà phê

Tham khảo cách phân biệt các loại hạt cà phê từ MuaBanNhanh

Phân biệt hạt cà phê Arabica

Hạt cà phê Arabica có hình dáng dài (elip), rãnh ở giữa hạt hay có hình lượn sóng. Khi rang ở cùng nhiệt độ, màu của Arabica luôn nhạt hơn vì tính chất hạt của nó rất chắc chắn. Ngoài ra, Arabica có độ nở kém nên sau khi rang, hạt Arabica thường có kích thước nhỏ hơn với Robusta.

Phân biệt hạt cà phê Robusta

Hạt cà phê Robusta thì có kích thước bé hơn so với hạt cà phê Arabica. Mỗi trái cà phê thường cho 2 hạt nhân bên trong.Hạt café Robusta tròn, rãnh giữa hạt thường là một đường thẳng. Robusta với đặc tính nở nhiều, dễ vỡ nên hạt Robusta luôn mềm hơn và có kích thước lớn hơn so với Arabica.

Phân biệt hạt cà phê Moka

Cà phê Moka thuộc dòng sản phẩm của Arabica, hạt có hình dáng thon dài và đường rãnh lượn sóng ở giữa hạt. Có thể nói Moka là hoàng hậu trong vương quốc café, hạt moka lớn và đẹp hơn nhiều so với giống khác.

Xem thêm: order hàng Mỹ

hạt cà phê moka

Phân biệt hạt cà phê Culi

Thông thường một trái cà phê đều có 2 nhân (2 hạt cà phê) và hạt cà phê có hình dạng dẹp, nhưng do đột biến mà cây cà phê cho quả cà phê chỉ có 1 nhân và cà phê mang tên Culi chính là những hạt đột biến 1 nhân đấy. Có thể nói, cà phê Culi là một loại hạt cà phê khác đặc biệt vì hình dáng tròn trịa như hạt đậu.

Phân biệt hạt cà phê Cherry

Hạt cà phê Chery có vàng, sáng bóng rất đẹp. Khi pha tạo ra mùi thơm thoang thoảng, đặc biệt là vị chua của cherry tạo ra một cảm giác thật sảng khoái.

#HatCaPhe #HatCafe #PhanLoaiHatCaPhe #SoSanhHatCaPhe #ViHatCaPhe #HatCaPheArabica #HatCaPheRobusta  #HatCaPheMoka #HatCaPheArabica #HatCaPheCherry #HatCaPheCuli #MuaBanNhanh #VIPMuaBanNhanh #MBN #TPHCM #NganMuaBanNhanh

Topic về nông sản Việt Nam:

Tìm hiểu về các loại hạt cà phê, vị của các loại cà phê, cách nhận biết các loại hạt cà phê

Ngân Nguyễn
Hạt cà phê Mới 100%