459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Hoa tươi

Khởi nghiệp hoa tươi: để mở shop hoa tươi thành công, cần tránh những bài học thất bại của người đi trước

Đã xem: 2000
Để khởi nghiệp kinh doanh hoa tươi thành công thì dưới đây là những kinh nghiệm bạn cần biết để tránh thất bại và những cách phòng tránh rủi ro khi kinh doanh hoa tươi.

Cộng đồng kinh doanh hoa tươi trên MuaBanNhanh. Tham khảo: Shop hoa tươi



Đối tác cung cấp phụ kiện ngành hoa trên MuaBanNhanh

Đối tác cung cấp phụ kiện ngành hoa Việt Nam - Nhận cung cấp sỉ, nhập khẩu phụ kiện ngành hoa theo yêu cầu từ TPHCM đi toàn quốc trên MuaBanNhanh:

LilyDesign - Hoa tươi, hoa vải, bình chậu hoa, phụ liệu cắm hoa từ Korea

Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Xuất nhập khẩu Nhật Minh Khánh
Địa chỉ: 1123 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 7, Quận Tân Bình, TPHCM
VIPPAGE: muabannhanh.com/lilydesign
ChatNhanh Shop: 0989351123.chatnhanh.com/
Email: lilydesignboutique@gmail.com
Hotline: 098 935 1123

Trau dồi kiến thức và thực hành về hoa

Kinh doanh hoa tươi thì ngoài có đam mê và dành tình yêu cho hoa thôi thì chưa đủ, bạn cần có kiến thức, hiểu biết thật kỹ về ý nghĩa và đặc thù về các loài hoa, cần có năng khiếu thẩm mỹ cũng như đôi bàn tay khéo léo để tạo nên những sản phẩm độc đáo, như vậy thì mới có sự khác biệt và lấy được tiền của khách hàng. 

Trau dồi kiến thức và thực hành về hoa

Nếu bạn chỉ lấy hoa tươi về bán, thì khó có thể cạnh tranh với những shop hoa tươi khác, vì hoa tươi thì đa số các cửa hàng đều giống nhau, có khi còn đẹp hơn, giá rẻ hơn so với nhà bàn. Do đó bạn cần học hỏi, trau dồi, tìm ra những cái mới, giá trị mới cho sản phẩm của bạn. 

Nhờ sự sáng tạo, khéo léo bạn có thể tạo nên tác phẩm nghệ thuật, giúp tăng giá trị lên gấp mấy lần, nhưng khách hàng vẫn rất thích. Vì vậy để kinh doanh hoa tươi thì yêu cầu sự khéo léo, sáng tạo là điều bắt buộc phải có. 

Thăm dò đối thủ

Có rất nhiều người có suy nghĩ mình thích thì mình bán thôi vì cứ nghĩ mình thích thì cả thiên hạ cũng sẽ thích. Tuy nhiên đây là điều sai lầm có thể dẫn đến thất bại khi kinh doanh cửa hàng hoa tươi. Do đó nên dành ra vài ngày để khảo sát thị trường và thăm dò đối thủ lân cận xem có bao nhiêu shop hoa tươi đang mở, cách bài trí của họ như thế nào, giá như thế nào, lượng khách đông không, hoa nào bán đắt khách nhất, những mẫu bó hoa nào được ưa chuộng nhất, dịch vụ như thế nào,..

Thăm dò thị trường trước khi mở cửa hàng hoa tươi

Thăm dò thị trường trước khi mở cửa hàng hoa tươi

Sau khi thăm dò thị trường thì tiếp đến cần phải xem nhu cầu chơi hoa của thị trường như thế nào, mức thu nhập của họ ra sao, mỗi tháng họ sẵn sàng chi bao nhiêu tiền để mua hoa để trang trí. Tỉ lệ mua hoa cắm ở nhà là bao nhiêu, mua để tặng và biếu bao nhiêu, số tiền bỏ ra như thế nào? Dịp lễ tết thì nhu cầu tăng lên bao nhiêu phần trăm,...

Loại hoa nào có nhu cầu mua lớn nhất, phong cách cắm hoa được ưa thích, hình thức mua hoa như thế nào: mua trực tiếp, mua online, điện hoa. Việc hiểu rõ thị trường sẽ giúp bạn chuẩn bị, phân chia nguồn vốn kinh doanh ban đầu hợp lý. 

Tìm nhà cung cấp hoa tươi cho cửa hàng

Bạn có thể dễ dàng tìm được nhà cung cấp hoa tươi, nguồn sỉ hoa tươi từ các nhà vườn, đại lý, cá nhân bán buôn nội địa, nhập khẩu. 

Tìm nhà cung cấp hoa tươi cho cửa hàng

Bạn nên mua hoa từ nhiều nhà cung cấp khác nhau để đa dạng hàng hóa nguồn nhập, giúp phòng tránh rủi ro khi một nhà cung cấp hoa bị đứt đoạn. 

Marketing và quảng cáo

Việc lập kế hoạch marketing và quảng cáo là khâu rất quan trọng quyết định đến sự thành công của cửa hàng. Dựa trên những thế mạnh của cửa hàng như về chất lượng hoa, nhiều mẫu mã đa dạng, am hiểu về hoa, đa dạng dịch vụ bạn có thể sử dụng phương pháp marketing như sau:

  • Quảng cáo cửa hàng hoa tươi của bạn bằng cách phát tờ rơi tại các khu vực quanh cửa hàng, tại trường học, cửa hàng, nhà hàng,.. phát tại các trường đại học, cao đẳng vào các dịp lễ đặc biệt như 20.11, 8/3,...
  • Quảng cáo trên các trang web, cộng đồng mạng, trên các trang rao vặt, chạy quảng cáo Google ADS, Facebook ADS,..
  • Liên kết với các công ty tổ chức tiệc cưới, cho thuê váy cưới, các công ty sự kiện, nhà hàng, khách sạn,...
  • Trưng bày những mẫu bó hoa đẹp, độc đáo, sáng tạo để thu hút sự chú ý của khách hàng. 

Dịch vụ kèm theo

Dịch vụ kèm theo

Khi kinh doanh hoa tươi thì bạn nên có thêm các dịch vụ kèm theo để tăng giá trị dịch vụ cho cửa hàng. Bạn có thể tham khảo như:

  • Nhận gói quà, chuyển quà kèm hoa, tặng bưu thiếp kèm theo bó hoa, chuyển hoa kèm lời chúc.
  • Hướng dẫn khách cách giữ hoa tươi lâu hơn, các kết hợp các loại hoa
  • Tặng hoa chúc mừng cho những khách hàng lớn và thường xuyên
  • Với những lẵng hoa lớn, thì nhận in chữ trên băng rôn cho khách.

Tận tâm phục vụ khách hàng

Phải luôn tận tâm phục vụ khách hàng, luôn tiếp đón niềm nở, thân thiện và vui vẻ với khách hàng. Hãy giới thiệu về sản phẩm, ý nghĩa của loài hoa đó, hãy tư vấn cho khách hàng về những kiến thức bảo quản, cách giữ hoa tươi lâu,...

Bạn cũng có thể nhận kèm thêm các dịch vụ như giao hoa tại nhà, gói quà, kết hoa cưới, hoa văn phòng,..

Hãy lưu lại thông tin khách hàng đã mua hoa và lên kế hoạch chăm sóc họ thật tốt, để nếu lần sau có nhu cầu thì cửa hàng đầu tiên họ nhớ đến và lựa chọn là bạn chứ không phải cửa hàng khác. 

Lên phương án phòng tránh những rủi ro

Lên phương án phòng tránh những rủi ro

Để kinh doanh hoa tươi thành công thì dưới đây là những rủi ro bạn cần biết để có phương án phòng tránh phù hợp. 

Hoa không bán hết trong ngày

Đối với những hoa tươi không bán hết trong ngày mà có khả năng tươi lâu sẽ được bảo quản để bán tiếp vào ngày hôm sau. Còn với những hoa khó bảo quản tươi thì đem phơi để làm hoa khô, sau đó kết hợp bán hoa khô. 

Thời tiết

Trường hợp biến động giá trong thời gian ngắn thì bạn nên giữ mức giá sao cho không quá chênh lệch so với giá mức ban đầu. Trường hợp biến động giá trong thời gian dài thì ban đầu nên giữ giá và tăng giá dần dần, không quá đột ngột để khách hàng quen.

Lên phương án phòng tránh những rủi ro

Rủi ro về cạnh tranh

Vì mới gia nhập thị trường nên cửa hàng hoa tươi của bạn sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ xuất hiện trước. Do đó để thu hút khách bạn nên xây dựng chiến lược quảng cáo, tiếp thị phù hợp, hiệu quả. Có sự khác biệt, đa dạng sản phẩm và dịch vụ đi kèm. Và thay vì chỉ bán tại cửa hàng và trên website thì bạn có thể tham gia bán tại các sàn thương mại điện tử. Việc bán hàng đa kênh sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Biến động về giá cả thị trường

Trường hợp biến động giá trong thời gian ngắn thì bạn nên giữ mức giá sao cho không quá chênh lệch so với giá mức ban đầu. Trường hợp biến động giá trong thời gian dài thì ban đầu nên giữ giá và tăng giá dần dần, không quá đột ngột để khách hàng quen.

#Shop_Hoa_Tuoi #Kinh_doanh_Hoa_tuoi #Kinh_doanh_shop_Hoa_tuoi #Kinh_doanh_Hoa_tuoi_can_bao_nhieu_von #hoa_tuoi #hoa #khoi_nghiep_kinh_doanh_hoa_tuoi #VIP_MuaBanNhanh #MuaBanNhanh #MBN #DiepMuaBanNhanh #ChatNhanhShop

Xem thêm liên quan:

Topic sản phẩm hoa tươi - quà tặng trên MuaBanNhanh:

Khởi nghiệp hoa tươi: để mở shop hoa tươi thành công, cần tránh những bài học thất bại của người đi trước

Khởi nghiệp hoa tươi: để mở shop hoa tươi thành công, cần tránh những bài học thất bại của người đi trước

Nguyễn Ngọc Diệp
Hoa tươi Mới 100% Quận Tân Bình Hồ Chí Minh