459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Cây rau sắng

Làm giàu từ cây rau sắng - mô hình trồng cây rau sắng năng suất cao chia sẻ từ trung tâm cây giống trên MuaBanNhanh

Đã xem: 2876

Cộng đồng mua bán cây giống uy tín trên MuaBanNhanh, tham khảo ngay trên: Cây rau sắng

Xem video Fanpage Nông Nghiệp Nhanh: TRẺ - KHỎE - ĐẸP cùng CÂY RAU SẮNG I MuaBanNhanh I Cây giống



Làm giàu từ vườn cây rau sắng

Rau sắng là món ăn đặc sản chỉ có tại các tỉnh miền Bắc, ai ăn một lần cũng nhớ mãi. 

>> Tham khảo thêm tại MuaBanNhanh:

> Hạt giống

> Cây rau

Vườn cây rau sắng

Cây rau sắng rất dễ trồng, những năm đầu tiên cây còn nhỏ chỉ cần phát cỏ quanh gốc. Đến khi cây trưởng thành, ta chỉ cần thu hái mà không cần phải chăm sóc gì.

Đây là loài rau tự nhiên, siêu sạch và rất bổ dưỡng nên rất được nhiều người ưa chuộng. 

Cây rau sắng ưa đất ẩm, sống bằng mùn đất do lá cây mục nát tạo ra, thường mọc dưới tán lá của những loại cây khác, không ưa các loại phân bón hóa học. Dù khó trồng do kén đất và nhạy cảm với những phương tiện chăm sóc cơ học, cây vẫn có thể được nhân giống bằng hạt, hom, rễ; trồng phân tán, trồng xen với cây ăn quả.

Ở Hà Nội, giá rau sắng có khi lên đến 150-200 nghìn đồng/ 1kg. Người ta thường dử dụng lá non và đọt thân để nấu canh. Món canh có thể nấu củng với thịt nạc xây, tôm,...tại nên hương vị riêng với chất nền nổi bật là rau sắng. Rau sắng nấu canh ra nước ngọt nếu vò lá trước khi nấu sẽ cho ra nước ngọt hơn nữa. 

Hiệu quả của cây rau sắng mang lại rất lớn. Hiện nay, bà con ở các vùng Hòa Bình, Tuyên Quang, Cao Bằng đã và đang tiếp tục mở rộng diện tích trồng cây rau sắng.  

Lộc Trời cho từ cây rau sắng

Đây là loại cây rau khó trồng nhưng lại không tốn công chăm sóc, lại cho năng suất và thu nhập cao. 

Có nhiều hộ nông dân chia sẽ rằng vườn nhà chỉ trồng 20 cây rau sắng mà mỗi năm cho đến hàng chục cân rau, càng cắt nhiều thì nó lại càng ra nhiều lộc non. 

Có người chia sẽ rằng: Rau sắng rất dễ bán, người ta vào tận vườn mua với giá 70 nghìn đồng/ 1kg, có bao nhiêu học cũng mua hết. 

Mô hình trồng cây rau sắng

Cây rau sắng đã và đang mang lại nhiều lợi ích cho bà con nông dân, đặc biệt là bà con ở các tỉnh miền Bắc. Đây được xem như là món ăn nổi tiếng của núi rừng.

Cây rau sắng cho giá trị kinh tế cao

Nhiều hộ nông dân đã có nguồn thu không ít từ việc canh tác cây rau sắng, có hộ thu nhập mỗi vụ từ 50 – 60 kg/ 1 vụ. 

Có nơi bán với giá 70 nghìn đồng/ 1 gk, nhưng có nơi giá rau sắng lên đến 250 – 1000000 đồng/ 1 kg. Do đó, nhiều hộ gia đình có nguồn thu nhập từ 40 – 50 triệu đồng/ 1 năm. 

Cây rau sắng từ khi trồng bằng cây con cho đến khi thu hoạch, ít nhất cũng phải mất đến 5 năm sau đó việc thu hoạch sẽ ổn định. 

Nhiều bà con trong cùng một xã đa vàng đang thực hành canh tác mô hình cây rau sắng để tạo thu nhập cho già đình và làm giàu cho cả xã. 

Mô hình cây rau sắng tiếp tục được nhân rộng

Trước đây, cây rau sắng được liệt vào loài cây quí hếm nằm trong sách đỏ Việt Nam, thế nhưng kể từ khi chính quền và bà con tự vận động nhau cùng trồng rau sắng để tăng thêm thu nhập thì cây rau sắng đã trở thành loài cây gần gũi hơn với người dân và cả khách du lịch. 

Tại tỉnh Hương Sơn, các cấp chính quyền đã vận động khôi phục và cải tạo và phát triển các loài cây quí hiếm, đặc biệt là cây rau sắng. Dự án được triển khai với diện tích 250ha, chỉ tính riêng cây rau sắng mới trồng khoảng 170ha và cải tạo lại là 30ha. 

Tại đây, chính quyền đã và đang nhân rộng mô hình kinh tế gắn liền với phát triển rừng, và cây rau sắng là một trong những mục tiêu phát triển ưu tiên. 

lamgiautucayrausang #vuoncayrausang #cayrausang #MuaBanNhanhh #MBN #LyMuaBanNhanh

Xem thêm:

Làm giàu từ cây rau sắng - mô hình trồng cây rau sắng năng suất cao chia sẻ từ trung tâm cây giống trên MuaBanNhanh

Giống cây rau sắng năng suất cao trên MuaBanNhanh

Hải Lý
Cây rau sắng Mới 100%