459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

RAU TIẾN VUA

305.000VND Giá gốc: 320.000VND


0938355501
0938355501 Shop Hagadu - Bếp & Gia dụng tiện ích

Chia sẻ lên mạng xã hội để tạo tín hiệu tốt cho tin đăng của bạn
RAU TIẾN VUA - VUA CỦA CÁC LOẠI RAU
GIÁ YÊU THƯƠNG - 160K/500GR (rau khô, sau khi ngâm nở sẽ khoảng 3 - 3.5kg tươi)
Khách lưu ý: trên thị trường có loại 1 và 2 nhé. Loại 2 khách sẽ thấy màu ngả vàng, cọng không đều và gốc để khá dài (khi ăn phải cắt bỏ rất nhiều)

khách sỷ ib em nhé - 0938.355.501

Rau tiến vua là gì?

Rau tiến vua cái tên mỹ miều được nhiều người liên tưởng đến loại rau chuyên dùng để tiến lên vua. Nhưng giờ đây nó đã trở thành một loại thực phẩm quen thuộc của các bà nội trợ. Loại rau này khi dùng tươi hoặc dùng loại muối đều ngon cả.
Rau tiến vua có tên Tiếng anh là : Dried Mountain Jelly Vegetable hay Gongcai còn gọi là rau công sôi, rau cần biển, rau câu hay rau cần khô, thường mọc ở vùng ven biển. Loại rau này thì khó thích ứng với nước ngọt. Rau tiến vua có thân lá đôi. Tức là lá và thân là một và luôn chỉ có hai nhánh, có hình như một loại rễ củ. Thân lá rau tiến vua mềm nhưng dai, có kích cỡ thường bằng ngón tay út hoặc có thể to hơn. Nó vừa giống thân cây mềm, lại vừa giống rễ cây mọc dưới nước. Mùa rau tiến vua thường vào tháng 4 âm lịch hằng năm. Hiện nay trên thị trường thường bán rau tiến vua ở dạng rau tiến vua tươi, rau tiến vua khô và rau tiến vua muối chua.

Bảo quản rau tiến vua khô có thể sử dụng được trong 1 năm. Loại rau này khá đặc biệt, đó là khi đem phơi khô teo hết lại, bảo quản kĩ có thể để được cả năm.
Cách chế biến rau tiến vua khô khi cần dùng. Đem ra ngâm rau tiến vua khô vào nước vài tiếng đồng hồ là nó lại khôi phục hình dáng ban đầu như khi còn là rau tiến vua tươi.

Lợi dụng điểm này, hầu hết trên thị trường này thường bán rau tiến vua khô cho dễ bảo quản. Hoặc dùng một cách khác là đem đi muối giống hũ dừa muối, bồn bồn muối… Dựa vào những đặc tính này của rau mà người ta sẽ không sử dụng các chất bảo quản hay thuốc bảo vệ thực vật trong cách trồng rau tiến vua vì cây dễ sống, dễ thu hoạch và dễ bảo quản. Chính vì vậy, nhiều người gọi nó là rau sạch trong các loại rau nên tìm mua rau tiến vua nhiều để sử dụng.

Công dụng của rau tiến vua

Tác dụng của rau tiến vua cũng giống như những loại rau khác. Trong rau có nhiều chất xơ, nước, khoáng chất, vitamin nhưng lại có lượng calo thấp. Điều này có lợi cho hệ tiêu hóa, chống táo bón… Nhưng công dụng nổi bật nhất của rau tiến vua phải kể đến dưỡng thai cho bà bầu và hỗ trợ giảm cân, giữ dáng.

Cách chế biến rau tiến vua

Bạn có thể mua rau tiến vua ở sạp bán các tại đồ khô khác tại các chợ hay cửa hàng tạp hóa, trong siêu thị hoặc các cửa hàng online.

Cách chế biến rau tiến vua khô:

Rau tiến vua khô khi được ngâm nước thì sẽ nở cho đến khi về lại kích thước ban đầu. Phần thân lá càng gần gốc thì càng giòn. Tuy nhiên cũng như ngó sen, bồn bồn… Rau cũng cần phải ướp gia vị trước khi nấu thì mới đậm đà. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một loại rau nên chỉ bảo quản ở một thời gian nhất định. Tránh để quá lâu sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cũng như giá của rau tiến vua.

Thường các nhà cung cấp hướng dẫn ngâm rau tiến vua trong nước khoảng 3 giờ là nở lớn nhưng trên thực tế là phải đến nửa ngày rau mới nở mềm hết (cái này mình đã làm thử). Khi ngâm rau, ta nên dùng nước lạnh để giữ được độ giòn khi chế biến. Nếu ngâm với nước nóng hoặc nước ấm, tuy rau tiến vua sẽ nở nhanh nhưng 1 một phần rau sẽ bị chín và khi nấu sẽ không được giòn nữa.

Rau tiến vua làm món gì?

Sau khi ngâm rau nở chúng ta có thể ngay như ăn kèm với cá kho, thịt kho…. Hoặc cũng có thể chế biến các món ăn với rau tiến vua như rau tiến vua xào thịt bò, dùng để nấu canh, soup hay xào kèm với các loại thịt, gỏi rau tiến vua cũng rất ngon. Nhưng phổ biến vẫn hay dùng rau trong cấc món salad, gỏi, nộm.

RAU TIẾN VUA0

RAU TIẾN VUA1

RAU TIẾN VUA2

RAU TIẾN VUA LOẠI 13

RAU TIẾN VUA LOẠI 1

RAU TIẾN VUA4

RAU TIẾN VUA5

RAU TIẾN VUA6

RAU TIẾN VUA7

RAU TIẾN VUA8

RAU TIẾN VUA9

RAU TIẾN VUA10

RAU TIẾN VUA11

RAU TIẾN VUA12

RAU TIẾN VUA13


Lưu ý: Trước khi giao dịch mua bán với 0938355501 tại 1110 PHẠM VĂN ĐỒNG, hãy tìm hiểu kỹ thông tin về số điện thoại (0938355501)

Đây là mặt hàng Mới 100% nên bạn hãy kiểm tra thật kỹ tình trạng hàng hóa, bao bì đóng gói (nếu có), đọc kỹ các chính sách bảo hành đổi trả.

Việc mua bán các bên tự thỏa thuận và chịu trách nhiệm với nhau. MuaBanNhanh chỉ là mạng xã hội hỗ trợ tất cả các thành viên đánh giá người mua lẫn người bán.

Tìm hiểu về 0938355501 Tại đây
Sản phẩm cùng chuyên mục

0938355501Shop Hagadu - Bếp & Gia dụng tiện ích, RAU TIẾN VUA Mới 100%

1110 PHẠM VĂN ĐỒNG - Quận Thủ Đức - Hồ Chí Minh - RAU TIẾN VUA