459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Hoa Atiso

Cách ngâm hoa atiso đỏ với đường, làm sao để giòn, công dụng, bảo quản, để được bao lâu?

Đã xem: 6448

Cộng đồng kinh doanh đặc sản theo từng vùng miền trên MuaBanNhanh. Tham khảo: Hoa Atiso đỏ

Xem trên fanpage: Hướng dẫn ngâm hoa Atiso đỏ | MuaBanNhanh | Hoa Atiso



Mua hoa atiso đỏ ngâm đường ở đâu?

Đối tác Sỉ - lẻ hoa Atiso đỏ tươi - khô - siro ngâm tại TPHCM có gửi hàng về các tỉnh từ 5kg trở lên - shop kinh doanh online trên MuaBanNhanh:

Trà Atiso đỏ HCM - Việt Hibiscus
Địa chỉ: 482/10/36/20 Nơ Trang Long, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TPHCM
Email: tabangchau@gmail.com
Hotline: 0973 542 579

Ngâm Atiso đỏ

Hoa Atiso đỏ là một loại hoa thường được dân gian gọi là hoa bụp giấm. Hoa Atiso đỏ có rất nhiều tác dụng như bổ gan và thận. Đặc biệt, với loài hoa này người ta sẽ chế biến làm món ăn, giải khát, dược liệu,...Thông thường, hoa Atiso đỏ được chế biến bằng cách ngâm với đường làm nước giải khát, ngâm rựu, hoặc làm mứt,...

Hoa Atiso đỏ ngâm đường - MuaBanNhanhHoa Atiso đỏ ngâm đường - MuaBanNhanh

Hoa Atiso đỏ ngâm đường

Cũng giống như quả sấu ngâm đường ở miền Bắc thì miền Nam có hoa Atiso ngâm đường. Đây là loại nước giải khát giúp thanh nhiệt, lợi tiểu,...

Hoa Atiso - Thanh nhiệt ngày nóng bức - MuaBanNhanhHoa Atiso - Thanh nhiệt ngày nóng bức - MuaBanNhanh

Vị chua chua ngọt ngọt của hoa Atiso ngâm đường rất được lòng những người trong Nam, đặc biệt là các em học sinh mỗi buổi trưa học về thường hay ghé ngay vào quán để mua cho mình một ly nước hoa Atiso ngâm đường giải khát. Đây là thức uống tuyệt vời, bạn nên thử 1 lần.

Cách ngâm hoa Atiso đỏ với đường

Hoa Atiso có thể ngâm với nhiều loại như rượu, ngâm mật hay ngâm đường, trong đó ngâm với đường thì được nhiều người lựa chọn nhất. 

Nguyên liệu bạn nên chọn những bông hoa cầm có cảm giác nặng tay, ở cuống hoa vẫn còn tươi. Nên chọn những bông hoa còn khép chặt, chưa nở và khi chạm vào thì phần cánh có cảm giác giòn, dễ gãy. Không nên chọn những bông hoa Atiso đã có vết thâm đen. Chuẩn bị khoảng 2 cân hoa Atiso. Với lượng hoa như trên, bạn chuẩn bị khoảng 1,6 – 1,7 cân đường.

Thanh nhệt với trà hoa Atiso - MuaBanNhanhThanh nhiệt với trà hoa Atiso - MuaBanNhanh

Đầu tiên, bạn cần tách hoa và rửa thật sạch với nước. Dùng một con dao nhỏ cắt bỏ phần cuống hoa, lưu ý chỉ cắt vừa phải chỉ vừa để hở ra phần nhuỵ, không nên cắt sâu quá. Cắt xong, bạn dùng đũa đẩy phần nhuỵ hoa từ dưới lên, tách hẳn nhuỵ ra khỏi cánh hoa. Phần hoa đỏ đem hòa vào với muối loãng ngâm trong 10 phút, sau đó rửa sạch và cho vào nước đun sôi rồi để nguội và để ráo nước. 

Khi hoa đã ráo nước, bạn cho vào lọ thủy tinh khô đã tráng qua nước sôi. Bạn xếp một lớp hoa xuống dưới đáy lọ rồi phủ lớp đường lên trên. Tiếp tục xếp hoa lên trên đường rồi lại phủ đường, cứ như vậy cho tới khi bạn làm hết hoa. Đậy chặt nắp lọ và bảo quản nơi khô thoáng. Tầm 4 - 5 ngày là bạn đã có thể dùng được. 

Mỗi lần uống, bạn nên chỉ uống với liều lượng tầm 1 thìa hòa với nước lọc và cho đá vào. 

Thế là bạn đã có ngay 1 cốc nước hoa Atiso ngâm đường cực ngon để giải khát những ngày nắng oi bức rồi! Chúc các bạn thành công!

Hoa Atiso đỏ ngâm đường để được bao lâu?

Sau khi chế biến Atiso ngâm đường, bạn có thể bảo quản ở nơi thoáng mát hoặc trong tủ lạnh để có thể bảo quản Atiso được lâu hơn. Tuy nhiên, nếu trong quá trình bạn chế biến hoa Atiso ngâm đường theo công thức đã hướng dẫn thì bạn đã có thể để được trong một thời gian dài.

Công dụng hoa Atiso đỏ ngâm đường

  • Ngoài tác dụng giải khát thì đây còn là một thức uống giúp hỗ trợ đường tiêu hóa, giúp mát gan, giải nhiệt, phòng ngừa rôm sẩy ở trẻ. Đặc biệt, chúng còn có tác dụng phòng ngừa ung thư, lợi tiểu và ngừa sỏi thận. 
  • Đối với những người mập đang muốn giảm cân, trà Atiso đỏ là một lựa chọn khá đúng đắn, chúng có thể phá hủy nhanh lượng tinh bột thừa trong cơ thể. Đồng thời, ngăn chặn được sự hấp thu quá nhiều carbohydrate vào cơ thể.
  • Hoa atiso đỏ có chứa nhiều vitamin C, do đó ngoài tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể nó còn có tác dụng nhất định trong việc giúp làn da được trắng hồng mịn màng.

Giài khát cùng trà hoa Atiso đỏ - MuaBanNhanhGiài khát cùng trà hoa Atiso đỏ - MuaBanNhanh

Lựa chọn hoa Atiso đỏ ngâm đường trên MuaBanNhanh

Hoa atiso đỏ hiện nay dần trở nên rất phổ biến, đồng nghĩa với việc có rất nhiều nơi cung cấp với chất lượng khác nhau. Các nhà cung cấp đều đã chăm chút cho bao bì sản phẩm hoa Atiso, siro Atiso những mẫu in tem nhãn với đầy đủ thông tin, địa chỉ, số điện thoại,...để mang đến cho khách hàng những sản phẩm chỉnh chu nhất.

Đến với MuaBanNhanh, bạn có thể tìm được những nhà vườn cung cấp hoa Atiso đỏ tươi hoặc khô cùng nhiều sản phẩm được chế biến sẵn từ Atiso. Dưới hình thức mua online, bạn sẽ dễ dàng hơn trong vấn đề so sánh giá cả, chất lượng dưới sự tư vấn của người bán, đặt giao về nhà nhanh chóng các bạn nhé!

#NgamHoaAtisoDo #CachNgamHoaAtisoDo #CachNgamHoaAtisoDoVoiDuong #HoaAtisoDoNgamDuong #NgamHoaAtiso #NgamAtisoDo #NgamAtisoDoVoiDuong #HoaAtisoDoNgamDuongDeDuocBaoLau #CongDungCuaHoaAtisoDoNgamDuong #CongDungHoaAtisoDoNgamDuong #CachNgamHoaAtisoDoGion #SanPhamThienNhien #MBN #MuaBanNhanh #HaiLyMuaBanNhanh #VIPMuaBanNhanh #TPHCM #VietNam

>> Bài viết liên quan
> Cung cấp hoa Atiso đỏ Hibiscus bụp giấm TPHCM
> Nguồn hàng sỉ lẻ hoa bụp giấm khô - Vựa thu mua hoa bụp giấm
> Giá bán hoa bụp giấm tươi TPHCM
> Mua Hoa Atiso đỏ ở Đà Nẵng - Nhà vườn trồng cây Atiso đỏ tại Quảng Nam, Đà Nẵng 
> Công dụng của hoa Atiso đỏ
> Hoa atiso đỏ bán ở đâu? Giá hoa atiso đỏ (hoa bụp giấm)

Cách ngâm hoa atiso đỏ với đường, làm sao để giòn, công dụng, bảo quản, để được bao lâu?

Hải Lý
Hoa Atiso Mới 100%