459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Cây hoa mai trăng nhất chi mai

Giá cây hoa nhất chi mai Đà Lạt - Nhà vườn trên MuaBanNhanh chỉ cách trồng, chăm sóc hoa nhất chi mai ra quanh năm, nở đúng Tết

Đã xem: 3927
Xem giá cây hoa nhất chi mai Đà Lạt, Bến Tre, Hà Nội, Sapa, Sài Gòn trên MuaBanNhanh tại: Cây hoa mai trắng - Nhất chi mai

Xem trên fanpage Nông Nghiệp Nhanh: Nhất chi mai - một nhành mai trắng báo xuân sang I MuaBanNhanh I Cây hoa



Cây hoa nhất chi mai

Trên thế giới có khoảng 20 loài hoa thuộc họ mai. Tại Việt Nam, mai vàng vẫn luôn dẫn đầu về sự ưa chuộng nhất. Đặc biệt là vào dịp Tết, mai vàng nở khoe sắc trước nhà đã đi vào hình ảnh Tết cổ truyền của dân tộc qua nhiều năm.

Những năm gần đây giới cây cảnh đang ồ ạt săn một loại mai quí đó là cây mai nhất chi. Trong một bài thơ của Mãn Giác Thiền Sư có câu:

Mạc vị xuân tàn hoa lạc tận

Đình tiền tạc dạ nhất chi mai

(Chớ bảo xuân tàn hoa rụng hết

Đêm qua sân trước một cành mai)

Cây hoa nhất chi mai đã đi vào tâm thức của con người từ ngàn xưa đến nay. Nhất chi mai nghe mới mà mà cũ, nó cũng không còn xa lạ gì đối với người dân Việt Nam.

Xem thêm top các loại hoa, cây hoa trưng Tết trên MuaBanNhanh:

>Cây hoa đào

>Cây địa lan

>Cây phong lan

>Cây hoa hồng

>Cây hoa ly

>Cây hoa hướng dương

>Cây hoa cẩm chướng

Giá cây hoa mai nhất chi

Cây mai luôn là loài cây đắt hàng và giá đắt nhất, đặc biệt là mỗi dịp xuân về, giá cây mai có khi lên đến cả tỷ đồng.

Tại chợ hoa xuân Ninh Bình năm 2018, giá cây mai nhất chi có năm nhà vườn chào bán với giá 30 triệu đồng, cây có hơn 30 năm tuổi, cánh mai trắng mềm mại, giản dị mà mang vẻ đẹp sắc nước hương trời. Có cây lên đến cả 100 triệu đồng/ chậu, vì cây có tuổi đời lâu năm, giá bình quân từ 30-50 triệu đồng/chậu tùy kích thước và tuổi đời của cây. Với cây cao 50-60cm thì có giá 200 nghìn đồng/chậu, tùy nơi bán.

Xem thêm cây hoa mai khác trên MuaBanNhanh:

>Cây hoa mai đỏ

>Cây hoa mai xanh

>Cây hoa mai anh đào

Cách trồng và chăm sóc cây mai nhất chi cho hoa quanh năm

Để có được cây mai nở đúng dịp Tết đó là điều không hề dễ. Trồng và chăm sóc mai đòi hỏi nhà vườn phải có kỹ thuật và hiểu biết rộng về mai.

Cách trồng cây hoa mai nhất chi

Cây nhất chi mai ưa nước nhưng không chịu được úng, không nên để chậu đất thường xuyên bị ướt hay bị khô, như vậy sẽ ảnh hưởng đến sức sốc của mai. Tốt nhất là trồng ở vườn, thỉnh thoảng nên bón phân cho cây mai, còn nếu trồng cây trong chậu thì bạn phải thường xuyên để ý chăm sóc cây xem đất thế nào.

Nên đặt cây mai nơi nhiều nắng và gió, cây cằn hoa sẽ to và dầy. Nếu cây quá xanh tốt hoa sẽ nhỏ và thưa. Việc trồng mai quan trọng nhất ở khâu chuẩn bị đất trồng, vì đây là công việc quyết định cho sức sống và sự ra hoa sau này của mai.

Cây có rễ nhỏ thế nên không được trồng cây ở những nơi đất quá chặt, cần trồng ở nơi thoát nước tốt như vậy cây mới phát triển được. Đât tơi xốp, giàu dinh dưỡng, đất được đập nhỏ, sàng lọc cẩn thận sau đó trộn thêm ít phân hữu cơ.

Nên tưới và bón phân chia nhau những loại nước không lên men như nước gạo với những loại phân hữu cơ để cây phát triển nhanh chóng. Nên cắt tỉa cây thường xuyên để giữ thế cây, cây vừa đem lại giá trị cao vừa mang ý nghĩa phong thủy to lớn.

Chăm sóc cây hoa mai nhất chi

Việc chăm sóc cây hoa nhất chi mai cần phải đủ qui trình như bón phân, cắt tỉa cành,...

Bón phân cho cây mai nhất chi

Bạn nên dùng luân phiên xen kẽ nhiều loại nước không lên men khác như nước vo gạo, nước tiểu ngâm hoặc nước ốc ngâm trong để cây đủ chất.

Tránh tưới nước vào giữa trưa nắng. Không nên bón phân hóa học, kể cả NPK vì dễ khiến cây chảy nhựa vào mùa hè. Bạn có thể bón phân 1 lần bằng cách mua hạt đậu tương về, giã nhuyễn và chôn xung quanh gốc cách 10cm từng viên cỡ củ lạc. Khi tưới phân sẽ tan dần vào đất.

Cắt tỉa cây hoa nhất chi mai

Cắt tỉa cây hoa mai có nhiều mục đích, bạn có thể cắt tỉa cây mai để tạo dáng hoặc cắt để giữ cây không bị phá thế.

Nếu bạn là người chơi mai chưa chuyên nghiệp, bạn không nên cắt tỉa mai để tạo dáng vì nếu bạn cắt chưa thuần thục thì sẽ không có mai để chơi Tết. Với cắt để giữ cây không bị phá thể, 1 năm cắt làm 2 đợt. Đợt 1 là khi cây đã hết hoa, lá phát ra dịp đầu xuân đã chuyển sang bánh tẻ, ta thực hiện cắt tỉa để giữ dáng cho năm sau. (thường là khoảng tháng 2)

Đợt 2: Khoảng đầu tháng 7 âm, khi lá đã già thì ta cắt tiếp đợt 2 và cũng là đợt cuối cùng trong năm. Bạn không nên cắt tỉa lúc trời mưa, cây bị chảy nhựa sẽ yếu và bỏ cành Đến cuối tháng 10 âm lịch (trước tết khoảng 50 đến 60 ngày, tùy vào thời tiết năm đó rét hay ấm) là thời điểm lặt lá và đưa lên chậu nhỏ để chơi tết.

Trước tết 20 ngày, nếu dự báo thời tiết vẫn rét đậm thì chỉ cần thắp điện, trùm nilong cho nhiệt độ khoảng 20oC, pha loãng lân với nước ấm để phun thì cây sẽ bật nụ.

#hoanhatchimai #cayhoamainhatchidalat #LyMuaBanNhanh #MuaBanNhanh #MBN

Xem thêm:

Giá cây hoa nhất chi mai Đà Lạt - Nhà vườn trên MuaBanNhanh chỉ cách trồng, chăm sóc hoa nhất chi mai ra quanh năm, nở đúng Tết

Giá cây hoa nhất chi mai Đà Lạt trên MuaBanNhanh

Hải Lý
Cây hoa mai trăng nhất chi mai Mới 100% Đà Lạt Lâm Đồng