459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Cây lộc vừng

Cây lộc vừng nên trồng ở đâu? bao nhiêu năm thì ra hoa? Có những loại cây lộc vừng nào?

Đã xem: 12660

Cộng đồng mua bán cây giống uy tín trên MuaBanNhanh, tham khảo ngay trên: Cây lộc vừng

Xem video Fanpage Nông Nghiệp Nhanh: Trồng CÂY LỘC VỪNG GIẢI CỨU THẾ GIỚI I MuaBanNhanh I Cây giống



Trồng cây lộc vừng trồng ở đâu là hợp lý

Cây lộc vừng có nguồn gốc từ Đông Nam Á được phân bố rộng rãi tại Việt Nam, Thái Lan, Camphuchia, Lào. Vùng phân bố của cây này ở thượng nguồn sông Mã, sông Cả, sống ven bờ nước (bản thuỷ sinh), di thực về miền đồng bằng.

Lộc vừng là loại cây mang đến nhiều ý nghĩa phong thủy, tuy nhiên bạn nên xem xét không gian nhà cửa và chọn vị trí thích hợp để trồng.

Đây được xem như 1 loài cây phong thủy, vì vậy để mang tài lộc và may mắn cho gia chủ, theo văn hóa phương Đông cho rằng, vị trí trồng cây lộc vừng cũng là yếu tố rất quan trọng sao cho thu hút được vận khí cho ngôi nhà. 

Đây là loài cây dễ trồng, nếu được chăm sóc kỹ và đặt ở nơi thoáng đãng cây sẽ phát triển rất tốt. Thường cây sẽ được đặt ở trước sân nhà nhằm tô điểm và tạo không gian thiên nhiên, tươi mới hơn cho ngôi nhà của bạn. Theo nhà phong thủy cho rằng, cây lộc vừng đặt trước sân nhà sẽ thu hút vận khí nhiều hơn cho ngôi nhà và gia đình. Đồng thời màu đỏ là màu góp phần trấn áp âm khí cho gia chủ. 

Thế nhưng, cái gì có đôi có cặp lại càng tốt, nếu bạn đặt 1 chậu phong thủy ở trước cửa bên trái sân nhà thì nên mua thêm một chậu nữa đặt bên phải sân nhà. Theo phong thủy, nếu trồng 2 cây lộc vừng giúp dung hòa nguồn năng lượng, cân bằng được âm khí và dương khí cho gia đình. 

Đặc biệt, nếu sân nhà của bạn quá chật hẹp thì không nên trồng loại cây này, bởi nó sẽ chiếm mất một phần diện tích, hơn nữa các tán lá sẽ che khuất ngôi nhà, điều này lại ảnh hưởng đến sự suy thịnh của gia đình. 

Trồng và chăm sóc lộc vừng bao lâu thì ra hoa?

Việc trồng và chăm sóc cây lộc vừng không khó, nếu chịu chăm sóc kỹ, cây sẽ cho hoa tuyệt đẹp.  

Hoa lộc vừng mọc thành từng cụm, cụm hoa dài 6 – 10cm mọc rũ ở đầu cành. Hoa nhỏ, màu đỏ tươi khi nở tỏa hương thoang thoảng.

Hoa Lộc Vừng thường nở rộ vào tháng 3. Sau khi tàn cho những quả hình cầu màu xanh khi còn non và vàng nâu khi già, đường kính 4 – 6cm, vỏ cứng, mỗi quả cho 1 hạt.

Trồng cây lộc vừng

Cây được nhân giống bằng cách chiết cành hay trồng bằng hạt, những hạt già đã chín được trồng là tốt nhất, còn những cành được chọn  là những cành không già mà cũng không quá non. Đã ra hoa thì càng tốt nhé.

Cây lộc vừng cần trồng ở đất tơi xốp, thoát nước tốt, nếu trồng ở đất rễ cây sẽ phát triển rất sâu hút chất dinh dưỡng trong lòng đất bởi thế ta không cần phải tưới nước quá nhiều, còn trồng trong chậu thì nên tưới nước thường xuyên nhé.

Chăm sóc cây lộc vừng

Trồng lộc vừng không quá khó nhưng chăm chút cho cây trở thành một cây cảnh phát triển lâu, thế đẹp và cho hoa thường xuyên thì không dễ dàng nhé. Vị trí trồng cây cũng khá quan trọng, đây là cây ưa sáng nên cần được trồng ngoài trời để cây hấp thụ đủ ánh sáng cho quá trình quang hợp, trao đổi chất.

Nếu thấy có hiện tượng héo lá, cây không ra hoa hay cành chết, ta cần đảm bảo cây không bị úng nước và không sâu bệnh, nếu có giện tượng sâu bệnh cần phải phun thuốc ngay.

Kích cây lộc vừng ra hoa theo ý muốn

Nếu chăm sóc theo phương pháp thì cây sẽ nở hoa theo mùa vào tầm từ tháng 3, thế nhưng hiện nay có một số kỹ thuật chăm sóc cây lộc vừng khiến cây ra hoa theo đúng ý muốn. 

Để cây ra hoa theo ý muốn cần chú ý đến các điều kiện:

Ánh sáng

Cần trồng nơi có nhiều ánh sáng, có thể trồng ở bờ hồ, cây sẽ ra hoa tự nhiên. Đặc biệ, đối với cây lộc vừng có có lá tròn nhỏ thường cho hoa hơn so với cây có lá dài to. 

Với cây trồng chậu, cần thường xuyên bổ sung dinh dưỡng như phân hữu cơ hoai mục và DAP để cây sinh trường và cho hoa thường. 

Thời điểm cây thích ra hoa

Thời gian từ khi kích thích đến khi cây ra hoa là 3 tháng, khi cây có bộ tán lá xanh tốt thì bắt đầu xử lý kích thích ra hoa.

Cách kích thích ra hoa

Có 2 cách:

Cho cây phát triển trong điều kiện ngập nước

Cho rễ ngập trong nước khoảng 30%, để cây trong trạng thái ngập nước như vậy tầm 1 tháng thì cho thoát nước ra. Sau đó, phun KNO3 kết hợp vitamin B1 với liều lượng (100ml:12ml), phun ướt toàn bộ lá cây khi trời bớt nắng, phun 3 lần cách nhau 7-10 ngày đến khi cây có chồi lá thì tưới nhiều hơn. 

Siết nước tưới và lặt bỏ lá cây

Ngừng tưới nước trong thời gian từ 5- 7 ngày, khi thấy lá cây có dấu hiệu vàng héo thì tưới nhẹ vùa đủ ẩm, sau đó lặt bỏ hết lá trên cây. 

Dùng KNO3 và vitamin B1 với liều lượng 120 g KNO3 + 12 ml B1 pha trong bình 8 lít nước phun ướt toàn bộ tán cây ( lúc chiều mát).Phun 3 lần cách nhau 7- 10 ngày. Để cây Lộc vừng ra hoa bền và lâu cần bón thêm phân hạt NPK 5-15-25 TE rải xung quanh đất gốc cây, xong dùng đất lấp lại.

  • Cây trong chậu nhỏ ( Đường kính chậu từ 60 – 80 cm) 1 muỗng canh cho một lần bón
  • Cây trung bình ( Đường kính chậu 100 – 120 cm) : 2 muỗng canh cho một lần bón
  • Cây to ( Đường kính chậu > 120 cm): 3 muỗng canh cho một lần bón

Các loại lộc vừng và cách nhận biết

Người ta dựa vào hình thái quả, màu sắc và cách mọc của hoa để phân chia Cậy lộc vừng thành 3 loại:

Cây lộc vừng: Cây chiếc hay rau vừng

Quả có tiết diện ngang hình hộp, loài này thường trồng dọc các đường phố để trang trí và tạo bóng mát. 

Tại Việt Nam loài này mọc hoang ở vùng ven biển Nam Bộ và vùng ngập lũ Đồng Tháp Mười và Tứ Giác Long Xuyên.

Cây lộc vừng hoa đỏ

Loài này có trồng quanh bờ hồ Hoàn Kiếm, nó có công dụng dược liệu quan trọng. Quả có tiết diện ngang hình tròn, hoa có màu đỏ đặc trưng.

Cây lộc vừng hoa chùm

Loài này còn có tên gọi khác là chiếc chùm, quả có tiết diện ngang hình tròn. Hoa có màu trắng hoặc hồng, mọc theo chùm. 

>> Tham khảo thêm trên MuaBanNhanh:

> Cây cổ thụ

> Cây giống

> Cây cảnh

Cây lộc vừng gắn liền với địa danh

Ngoài các cây lộc vừng đã biết, những năm gần đây có có giống cây lộc vừng có nguồn gốc xuất xứ từ Campuchia, cây có kích thước khá to, được bán với giá 150 triệu cho đến gần 10 tỷ đồng/ cây. 

Ngoài ra cây lộc vừng Cát Bà hay Gò Vình là những địa danh ở Việt Nam. Đặc biệt lộc vừng Gò Vình gắn với những câu chuyện lịch sử bí ẩn và nhiều điều kì lạ đã xảy ra tại Gò Vình. Với ngôi mộ nằm giữa hàng cây lộc vừng xinh đẹp nhưng trên mộ lại không khắc tên, theo nhiều người cho rằng ngôi mộ đã tồn tại hàng nghìn năm nay và luôn được người dân tại đây chăm sóc, theo các cụ sống lâu năm tại đây cho rằng đây là mộ của công chúa Tiên Dung, đồng thời loài cây xinh đẹp như lộc vừng cũng thỉnh thoảng bị người ta đốn chặt thế nhưng sau một thời gian thì cây mọc lại và sinh trưởng tốt tại đúng vị trí mà cây đã bị chặt. 

#caylocvungnentrongodau #trongcaylocvungbaolaurahoa #caylocvunghoado #caulocvunghoatrang #caylocvungladai #caylocvunglanho #caylocvungcampuchia #caylocvungcatba #caylocvunggovinh #cacloaicaylocvung #MuaBanNhanh #MBN #LyMuaBanNhanh

Xem thêm:

Cây lộc vừng nên trồng ở đâu? bao nhiêu năm thì ra hoa? Có những loại cây lộc vừng nào?

Tư vấn hữu ích về cây lộc vừng từ nhà vườn trên MuaBanNhanh

Hải Lý
Cây lộc vừng Mới 100%