459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Cây lộc vừng

Giá trị kinh tế của cây lộc vừng - Làm giàu với kinh doanh cây lộc vừng bóng mát, lộc vừng cổ thụ, lộc vừng kiểng

Đã xem: 3420

Cộng đồng mua bán cây giống uy tín trên MuaBanNhanh, tham khảo ngay trên: Cây lộc vừng

Xem video Fanpage Nông Nghiệp Nhanh: Trồng CÂY LỘC VỪNG GIẢI CỨU THẾ GIỚI I MuaBanNhanh I Cây giống



Giá cây lộc vừng

Cây lộc vừng có kích thước càng to thì càng đắt thế nhưng, có những loại lộc vừng tuy kích thước to nhưng sẽ có giá không quá cao vì những loại cây này không cần cắt tỉa hay chăm sóc tạo dáng nhiều, tuy vậy, cũng có những cây lộc vừng lớn nhưng giá cao vì cây lộc vừng ấy đã trải qua nhiều năm tuổi nên những cây lộc đó trở nên đắt giá hơn. 

Giá lộc vừng bóng mát

Đây là loại cây chủ yếu được trồng để làm bóng mát, loài cây này có xuất hiện quanh hồ Hoàn Kiếm. Tuy cây cao tầm 2 – 2,5 mét nhưng giá cả chỉ nằm trong khoảng từ 1 triệu – 2 triệu đồng / cây. 

>> Tham khảo thêm tại MuaBanNhanh:

> Cây cổ thụ

> Cây giống 

> Cây cảnh

Giá cây lộc vừng cổ thụ

Gọi là cây lộc vừng cổ thụ vì cây có kích thước khá to và nhiều năm tuổi, có cây cao đến 10 mét, đường kính gốc 50 – 60cm có giá rất cao, có khi đến 100 triệu đồng / cây. 

Giá cây lộc vừng kiểng

Cây lộc vừng kiểng tuy có kích thước và đường kính gốc nhỏ nhưng nó được chăm sóc nuôi dưỡng và tạo hình bằng cả tâm huyết của nghệ nhân, cùng với óc sáng tạo trong nghệ thuật để cho ra lò những cây lộc vừng hết sức độc đáo. 

Vì lý do đó, mà giá lộc vừng kiểng hay bonsai cây lộc vừng có giá đắt. 

Tùy vào thiết kế độc đáo của cây lộc vừng mà giá cả sẽ dao động ở các mức khác nhau. Thấp nhất là từ 1 triệu đồng / cây. Cao nhất có khi lên đến gần 20 triệu đồng / cây. 

Giá trị của cây lộc vừng

Cây lộc vừng không những làm cảnh quan tạo vẻ đẹp mà còn có nhiều giá trị khác nhau.

Giá trị cảnh quan

Cây lộc vừng là loài cây được ưa chuộng nhất, không chỉ do vẻ đẹp của nó mang lại mà còn bởi nó mang ý nghĩa phong thủy giảm áp lực tinh thần trong đời sống hàng ngày của mọi người, đồn thời cũng là loài cây thuộc top 4 cây cảh quý “sanh – sung – tùng – lộc”. Cây có thân và hoa rất đẹp. 

Đạ danh nổi tiếng nhất là Hồ Gươm, nơi đây có 2 cây lộc vừng cho hoa màu đỏ rực phủ xuống làm mặt hồ thêm thơ mộng mỗi buổi sáng. Ai đã đến với Hồ Gươm sẽ không bao giờ quên được khung cảnh ấy. Cũng từ đây mà biết bao nhiêu nhà thơ, nhà văn đã tìm được cảm hứng khi mỗi lần đi dạo nơi này. Ngoài ra, vì kích thước cây khi trồng có thể điều chỉnh được nên cây lộc vừng còn được ứng dụng trong nghệ thuật bon sai. Đây là loài cây có giá trị cảnh quan cao

Giá trị kinh tế

Đây là loài cây rất được ưa chuộng bởi vẻ đẹp của nó, không chỉ trong được loàng giới cây cảnh mà nó còn là niềm đam mê của những người yêu thích trồng cây.  Vì thế, cây lộc vừng luôn là tâm điểm tìm kiếm của nhiều người. Vì vậy, nếu có thể trồng và chăm sóc loại cây này cộng thêm việc chế tác ra các hình dáng độc lạ thì nguồn lợi thu về là không nhỏ.

Ngoài giá trị kinh tế trong cây cản, lá cây lộc vừng có thể dùng được. Lá hơi chát, vì thế khi ăn nó sẽ được kết hợp cùng là đinh lăng và dùng như một loại rau sống.

Ở một số nước Đông Nam Á, lá và đọt cây được dùng để nấu canh chua, ăn kèm một số món cuốn. Ở một số vùng khác, lá cây còn được dùng làm bả đánh cá.

Giá trị trong y học

Ít ai biết rễ cây lộc vừng có giá trị trong y học rất lớn, người ta sử dụng rễ cây lộc vừng để sản xuất một số hóa chất, hay thuốc kháng viêm và kháng sinh.

Rễ cây lộc vừng có vị đắng, có tính hạ nhiệt. Hạt thơm. Phần rễ được dùng để bào chế các loại thảo dược dùng để trị bệnh sởi. Quả dùng trị ho và hen suyễn. Phần hạt có thể giã nhuyễn ra, trộn chung với các loại bột và dầu, có thể dùng để trị tiêu chảy. Bên cạnh đó, phần hạt của cây lộc vừng còn được dùng để trị đau bụng, cách bệnh về mắt,…

Quả lộc vừng còn xanh, ép lấy nước, bôi chữa chàm, hoặc nghiền nhỏ ngâm với rượu sau đó ngậm nước chữa đau răng, trị ho và hen suyễn.

Hạt lộc vừng giã ra thêm bột và dầu, dùng trị tiêu chảy hoặc trị các cơn đau bụng rất công hiệu.

#giacaylocvung #giacaylocvungbongmat #giacaylocvungcothu #giacaylocvungkieng #giatricuacaylocvung #giatrikinhtecuacaylocvung #lamgiautucaylocvung #giacayhoalocvung #giatiencaybonsailocvung #MuaBanNhanh #MBN #LyMuaBanNhanh 

Xem thêm:

Giá trị kinh tế của cây lộc vừng - Làm giàu với kinh doanh cây lộc vừng bóng mát, lộc vừng cổ thụ, lộc vừng kiểng

Nguồn cây giống lộc vừng trên MuaBanNhanh

Hải Lý
Cây lộc vừng Mới 100%