459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Nhà vườn tư vấn cách chọn cây giống mít Thái siêu sớm, mít Thái thơm, mít Thái ruột đỏ ra quả quanh năm

Đã xem: 2661
Cùng MuaBanNhanh điểm qua top nhà vườn cung cấp nguồn cây mít giống siêu trái: Giống cây mít

Xem tại fanpage Nông Nghiệp Nhanh: Cách trồng và chăm sóc cây mít | MuaBanNhanh | Cây giống  

Địa chỉ bán giống mít thái, mít không hạt, mít nghệ, mít tố nữ, mít ruột đỏ, mít tứ quý ✅ giá cây mít giống trên MuaBanNhanh tìm hiểu cách trồng, chăm sóc cây mít



Nhận biết cây mít Thái siêu sớm

Mít Thái siêu sớm hay còn gọi là mít Thái changai đang dần trở thành tâm điểm cho bà con nông dân ở miền tây. Có nhiều xã đang chuẩn bị phấn đấu cho đến năm 2020, khuyến khích bà con chuyển sang trồng loại cây ăn trái cho thu nhập cao như mít Thái siêu sớm.

Đây là loài cây giống dễ trồng và không kén chọn đất, cũng không tốn nhiều công chăm sóc nên lựa chọn trồng mít Thái siêu sớm để tăng thu hập cho gia đình là lựa chọn sáng suốt nhất.

Đặc điểm sinh lý

Cây mít Thái siêu sớm là loại cây ăn trái có tên khoa học là Artocarpus Heterophyllus, có nguồn gốc từ Thái Lan.

Giống này được trồng ở khắp mọi nơi, nhiều nhất là Nam Bộ. Đây là loại cây thân gỗ cứng, cao đến 20m, lá to, bóng, dài, mọc cách, bìa lá thẳng. Hoa mọc thành chùm trên thân chính, cành to.

Cây có tốc độ sinh trưởng nhanh, cây cho trái quanh năm chỉ sau 2 năm. Quả có khối lượng từ 10-15kg, múi có màu vàng và ngọt đậm, ăn giòn, ít xơ.

Đặc điểm sinh thái

Cây mít Thái có khả năng thích nghi với mọi vùng miền trên cả nước, tùy vào điều kiện khí hậu và kỹ thuật chăm sóc sẽ cho ra trái có chất lượng khác nhau.

Mít Thái ruột đỏ

Dạo gần đây thị trường trái cây đang sôi nổi xoay quanh giống mít ruột đỏ. Một quả mít bên trong ruột thường có màu vàng thế nhưng đây là loại mít bổ ra toàn bộ múi chỉ có màu đỏ.

Là giống mít có nguồn gốc từ Thái Lan. Tuy màu sắc khác nhau nhưng hương vị vẫn thơm và giòn ngọt không khác gì giống mít Thái siêu sớm.

Đây là giống mít chỉ mới du nhập vào Việt Nam trong vài năm gần đây, thế nhưng độ hót vẫn chưa hề giảm. Từ khi trồng giống mít này cho thấy khả năng thích nghi với điều kiện khí hậu nước ta khá tốt. Cây ra trái to đều và chất lượng ổn định qua các năm.

Từng múi dày ăn dai và có vị ngọt thanh. Đặc biệt chúng thơm mùi dầu chuối và càng để lâu mít càng đỏ ăn càng ngọt và mềm.

Tiêu chuẩn chọn giống mít Thái siêu sớm

Giống mít Thái hiện nay được bà con nhân giống theo phương pháp ghép, chiết. Loại này có thể trồng bằng hạt thế nhưng thời gian thu hoạch lại lâu hơn và chất lượng quả không đều.

Cần loại bỏ đi những cây con giống sâu bệnh và còi cọc để đảm bảo cây sinh trưởng và phát triển tốt nhất sau này.

#mitthai #caygiongmitthai #mitthaisieusom #LyMuaBanNhanh #MuaBanNhanh #MBN

Xem thêm:

Nhà vườn tư vấn cách chọn cây giống mít Thái siêu sớm, mít Thái thơm, mít Thái ruột đỏ ra quả quanh năm

Giống cây giống mít Thái siêu sớm trên MuaBanNhanh

Hải Lý
Cây mít Mới 100%