459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Mua bán các giống mít ngon miền Bắc - khí hậu miền Bắc nên trồng mít gì?

Đã xem: 8562
Cùng MuaBanNhanh điểm qua top nhà vườn cung cấp nguồn cây mít giống siêu trái: Giống cây mít

Xem tại fanpage Nông Nghiệp Nhanh: Cách trồng và chăm sóc cây mít | MuaBanNhanh | Cây giống  



Khí hậu miền Bắc nên trồng mít gì?

Các loại mít thích hợp được trồng ở miền Bắc:

  • Mít truyền thống: là giống cây thân gỗ có chiều cao trưởng thành từ 9-20m. Cây mít cho ra rất nhiều quả, giúp người nông dân có được nguồn kinh tế ổn định. Cây mít cũng được trồng để lấy bóng mát, mang lại không khí mát mẻ cho mùa hè.
  • Mít thái siêu sớm là giống cây dễ trồng, ít công chăm sóc, không cần sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, thời gian sinh trưởng ngắn, cho thu hoạch nhanh, năng suất cao, đậu trái quanh năm, múi mọng và giòn ngọt, đặc biệt cây trồng phù hợp với vùng đất đồi.
  • Mít nghệ có nguồn gốc từ Ấn Độ , giống mít này đang được trồng và nhân rộng ra khắp Đông Nam Á. Tại nước ta giống mít nghệ này được trồng nhiều nhất ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh...
  • Mít ruột đỏ có nguồn gốc từ Thái Lan và mới được du nhập vào nước ta một vài năm gần đây. Từ khi trồng giống mít này cho thấy khả năng thích nghi với điều kiện khí hậu nước ta khá tốt. Cây ra trái to đều và chất lượng ổn định qua các năm.

Các giống mít ngon miền Bắc

Hiện nay có rất nhiều loại giống cây mít ngon mới lạ xuất hiện ở nước ta, dưới đây là những giống mít ngon có thể trồng được ở miền Bắc.

Xem các loại cây khác:

> Cây giống

> Cây ăn trái

> Cây trà xanh

> Cây sake

> Cây dừa

Mít Thái siêu sớm

Mít Thái siêu sớm là loại cây ăn quả được nhập ngoại và được trồng ở nước ta một vài năm gần đây. Với ưu điểm của mít Thái là thời gian thu hoạch sớm nhanh cho quả, năng suất rất cao, múi mọng và giòn ngọt, hứa hẹn sẽ là loại cây ăn quả phát triển kinh tế cho nhiều địa phương trong tương lai.

Mít thái siêu sớm là giống mít cao sản mới xuất hiện sau các loại mít được nông dân trồng đại trà trước đây như mít nghệ, mít lá bàng, mít tố nữ... Mít Thái siêu sớm cho thấy khả năng phát triển nhanh và phù hợp với khí hậu Việt Nam, hiện nay mít Thái đang là giống mít phù hợp với khí hậu miền Bắc, đang được bà con miền Bắc trồng rất năng suất cao.

Mít thái siêu sớm này cho thu hoạch rất nhanh. Từ lúc trồng đến lúc cho thu hoạch lứa đầu tiên chỉ mất khoảng 12 - 15 tháng. Cây đậu quả quanh năm nhất là vào mùa hè. Quả mít Thái khi chín có trọng lượng từ 10 - 15kg bên trong có múi khá to và mọng nước ăn thơm ngọt đậm. Loại mít này cho năng suất cao khoảng 40 tấn/ha và bán khá được giá nên được bà con nhà vườn ưa chuộng .

Mít Nghệ

Mít nghệ có nguồn gốc từ Ấn Độ , giống mít này đang được trồng và nhân rộng ra khắp Đông Nam Á. Tại nước ta giống mít nghệ này được trồng nhiều nhất ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh... Hiện nay do vị ngon được ưa chuộng mà giống mít nghệ được trồng ở nhiều nơi nhằm cung cấp nhu cầu ngày một cao loại mít này.

Giống mít có năng suất rất cao, trung bình một cây mít bắt đầu trồng mất khoảng 4 năm để ra quả, quả của chúng rất to và sai mỗi quả trung bình có kích thước từ 9 - 10kg. Không chỉ thơm ngon bổ dưỡng mà những quả mít nghệ có giá trị cao hiện đang được trồng làm cây phát triển kinh tế ở nhiều địa phương.

Mít Không Hạt (lá bảng)

Mít không hạt cho mùi hương nhẹ nhàng không thơm nồng như mít thường. Điểm đặc biệt của giống mít này là quả không có nhựa bên khi bổ không dính dao, chỉ vài hạt lép đến không hạt nên khi ăn không phải bỏ hạt.

Cây khỏe mạnh và thời gian sinh trưởng dài hơn mít thường, thời gian chín của mít không hạt lâu hơn mít thường.

Giống mít này cho năng suất quả cao, trung bình mỗi vụ 100kg/cây. Giá bán cao gấp 2 - 3 lần mít thường nên giá trị kinh tế tăng hơn nhiều lần so với trồng mít thường.

Mít Tố Nữ

Mít tố nữ nổi tiếng từ lâu được mệnh danh là "nữ hoàng" của các loài mít với những múi to tròn vàng ươm hấp dẫn. Mít tố nữ được ưa chuộng vì nhiều ưu điểm, không chỉ được người dân trong nước ưa thích, giống mít này được xuất khẩu sang nhiều nước láng giềng đã khẳng định dược thương hiệu của mình.

Quả có dạng hình trứng dài khoảng 50cm và bề ngang áng chừng 17cm, trọng lượng trung bình khoảng 3kg nhỏ hơn so với những giống mít khác.

Khi chín bạn sẽ cảm nhận được mùi hương thơm phảng phất quanh vườn. Múi mít có màu vàng tươi hoặc cam bên trong có hột lớn, khi ăn có mùi thơm đặc trưng khiến ai cũng mê mẩn.

Mít Ruột Đỏ

Mít ruột đỏ có nguồn gốc từ Thái Lan và mới được du nhập vào nước ta một vài năm gần đây. Từ khi trồng giống mít này cho thấy khả năng thích nghi với điều kiện khí hậu nước ta khá tốt. Cây ra trái to đều và chất lượng ổn định qua các năm.

Mít ruột đỏ cho màu sắc bắt mắt và hương vị thơm ngon khác biệt hơn các giống mít thường. Hương vị của mít ruột đỏ cũng lạ và ngon hơn giống mít thường. Từng múi từng múi dày ăn dai và có vị ngọt thanh. Đặc biệt chúng thơm mùi dầu chuối và càng để lâu mít càng đỏ ăn càng ngọt và mềm. Không chỉ thơm ngon mà giống mít này cho quả khá to và nặng. Trọng lượng trung bình mỗi quả khoảng 10kg có quả nặng tới 15kg.

Giống mít ruột đỏ này được nhiều nhà vườn vì sinh trưởng nhanh và cho thu hoạch khá sớm. Chỉ cần trồng cây con giống trong vòng 18 tháng là đã có thể cho thu hoạch. Cây mít ruột đỏ cũng cho quả quanh năm và năng suất khá cao, vì vậy mà loại cây này đã trở thành cây xóa đói giảm nghèo cho người dân ở nhiều nơi.

Danh sách nhà vườn mua bán cây mít giống miền Bắc

  • Công ty TNHH Đầu tư và Dịch vụ Đức Thắng

Địa chỉ: Số 1B phố Trần Quang Diệu - Đống Đa- Hà nội

Số điện thoại: 0997.007.668

  • Trung tâm cây giống

Địa chỉ: Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam - Trâu Quì- Gia Lâm - Hà Nội

Điện thoại: 02473016226

  • Luxury Garden

Địa chỉ: 88 Tô Vĩnh Diện, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 02430690225

#giongmotngonmienbac #mienbactrongmitgi #muabangiongmitngon #vymuabannhanh #MuaBanNhanh #MBN

Xem thêm:

Mua bán các giống mít ngon miền Bắc - khí hậu miền Bắc nên trồng mít gì?

Mua bán các giống mít ngon miền Bắc trên MuaBanNhanh

Ngọc Nga
Cây mít Mới 100% Hà Nội