459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Cây hoa mẫu đơn

Hoa Mẫu đơn ta ( truyền thống ),ý nghĩa hoa mẫu đơn,mẫu đơn đỏ

Đã xem: 11349

Hoa Mẫu Đơn được mệnh danh là chúa của các loài hoa vì nó thể hiện sự sang trọng quý phái và hấp dẫn không thể chối từ.Đặc biệt cây còn mang ý nghĩa của sự phồn vinh,thịnh vượng và cuộc hôn nhân hạnh phúc,con cháu đuề huề nên rất được ưa chuộng.
Hiện nay cây hoa Mẫu Đơn ta (truyền thống) được trồng rất nhiều ở Việt Nam, để hiểu rõ hơn về loài hoa Mẫu Đơn ta này thì chúng ta cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Nguồn video fanpage NongNghiepNhanh: Ý nghĩa cây hoa mẫu đơn



Khái niệm cơ bản về Hoa Mẫu Đơn ta ( truyền thống)

Cây Hoa Mẫu Đơn Ta thuộc cây cho hoa đẹp đến diệu kì,không chỉ tượng trưng cho sự giàu có,sự thịnh vượng và sắc đẹp mà nó còn tượng trưng cho những cuộc hôn nhân hạnh phúc với nhiều con cháu.
Hoa Mẫu Đơn ta còn có tên gọi khác: Cây long thuyền hoa,nam mẫu đơn,cây trang,có tên khoa học là Ixora coccinea,thuộc họ Thiến thảo ( Rubiaceae).
Phân loại: mẫu đơn hoa đỏ,mẫu đơn hoa trắng,mẫu đơn hoa vàng,mẫu đơn hoa hồng,có loại lá to,loại lá trung.

  • Mẫu đơn ta vàng:gọi tắt là cây trang thái vàng hay còn gọi là cây bông trang màu vàng, cây mẫu đơn vàng ( miền Bắc hay gọi),mẫu đơn Thái Lan.
  • Mẫu đơn hoa đỏ:thường mọc theo bụi khóm,cây nhanh phát triển,thân cây mẫu đơn vươn thẳng đứng,lá cây có hình bầu dụng màu xanh,lá non gần ngọn có màu hồng nhạt,hoa mẫu đơn thường mọc từng chùm theo đầu cành, hoa có màu đỏ và cánh hoa dài thẳng trông rất đẹp.
  • Hoa mẫu đơn ta hồng:màu hồng của hoa mẫu đơn có lẽ là màu lãng mạng nhất, loại hoa này thường được xuất hiện trong ngày cưới hoặc dùng để trang trí.
  • Hoa mẫu đơn ta trắng:là loài hoa tượng trưng cho sự tinh khôi,thanh khiết.

Nguồn gốc và đặc điểm của cây hoa Mẫu Đơn Ta ( truyền thống)

Cây hoa mẫu đơn ta nổi bật với những chùm hoa rực rỡ trên đỉnh, cực sai hoa đem đến vẻ đẹp quyến rũ, sang trọng. Hoa mẫu đơn không chỉ tượng trưng cho thịnh vượng, giàu sang phú quý,sắc đẹp, mà mẫu đơn còn biểu tượng của những cuộc hôn nhân hạnh phúc, với con cháu đề huề.

Nguồn gốc hoa Mẫu Đơn Ta ( Truyền thống )

Cây hoa Mẫu Đơn Ta có nguồn gốc từ Trung Quốc và Tây Tạng,thuộc loại cây được biết từ rất sớm,cách đây 4000 năm trước

Đặc điểm cây hoa Mẫu Đơn Ta

Thân cây nhỏ và thường mọc thành khóm,thân nhiều cành nhẵn,cây có thể cao đến 4m.
Lá phần lá mọc đối,không có cuống,phiến lá láng,có hình bầu dục,hai đầu lá nhọn,dài từ 5 đến 10cm,rộng từ 3 - 5cm.
Hoa phần hoa nhỏ dài có màu đỏ trắng hoặc vàng,hoa mọc thành từng chùm xim ở đầu cành
Cây hoa Mẫu Đơn ta là loài ưa nhiều ánh sáng,không ưa bóng râm,sợ tối tăm,sợ úng nhưng chịu hạn chịu rét tốt.Cây Hoa Mẫu đơn ta thích hợp với những mẫu đất màu mỡ,mềm,thoát nước,và không chịu được ở những nơi đất mặn.
Hoa Mẫu Đơn Ta thường mẫn cảm với nhiệt độ của đất và nhiệt độ ngoài trời,thích hợp với những nơi có địa thế cao ráo,tầng đất sâu và và dễ thoát nước.Hoa Mẫu Đơn rất sợ úng vào mùa hè,mưa to sẽ làm cho gốc không kịp thoát nước dễ làm cho cây nóng chết.

Hoa Mẫu Đơn Ta ( truyền thống) có công dụng gì?

Hoa Mẫu đơn ta được trồng để làm cảnh quan công trình,đường phố,khu biệt thự nhà vườn,cây có nét đẹp cổ xưa.
Võ rể cây hoa mẫu đơn ta phơi khô để làm thuốc lợi tiểu chữa đái đục,sốt,đau nhức và lỵ,đau kinh,đau gan,dị ứng,bệnh co giật,chuột rút cơ bắp chân…,hoa mẫu đơn ta dùng để chữa lỵ…

Ngoài ra hoa mẫu đơn còn được ứng dụng trong trong nghệ thuật hình xăm như: hoa mẫu đơn tatto design và hoa mẫu đơn tatto đen trắng, rất được mọi người ưa chuộng

Cách trồng và chăm sóc cây hoa Mẫu Đơn ta ( truyền thống)

Mẫu đơn ta dễ trồng, dễ chăm,ít sâu bệnh nên còn được lựa chọn làm cây công trình. Có thể trồng mẫu đơn quanh năm, tốt nhất vào tháng 2 và tháng 10.

n2

Chậu hoa mẫu đơn ta

Cách trồng hoa mẫu đơn ta

Thời vụ trồng hoa Mẫu đơn ta là quanh năm và có thể trồng trong chậu,thời vụ trồng hoa mẫu đơn ta tốt nhất là vào tháng 2  đến tháng 10,được trồng vào cuối thu hoặc đầu đông.
Cây hoa mẫu đơn ta được nhân giống bằng cách dâm cành hoặc chiết.
Làm đât tơi xốp để trồng
Trước khi trồng hoa Mẫu đơn ta chúng ta nên đào hố sâu và rộng hơn bầu 20-30cm.Khi trồng hoa Mẫu đơn ta cần chú ý để rễ trải rộng đều trong hố.Sau khi trồng nén đất nhẹ,trong một tháng đầu tưới nước đủ ẩm,không tưới phân.Trường hợp trồng cây hoa Mẫu đơn ta vào chậu ta cần chọn chậu sành có đường kính trên 50cm,sâu từ 60-70cm,tùy vào cây to hay bé.Mùa trồng chậu cây hoa Mẫu đơn ta thích hợp vào tháng 9,tháng 10.

Cách chăm sóc cây hoa Mẫu đơn ta

Để trồng cây hoa Mẫu đơn ta ( truyền thống ),cần nắm vững  cách tưới phân theo từng đợt để cây phát triển tốt,ít sâu bệnh hại,để cây ra hoa tốt,cho năng suất cao.
Đợt 1:Cần tưới hoa Mẫu đơn ta trong giai đoạn này chồi xuân.
Đợt 2:Tưới hoa mẫu đơn ta trước giai đoạn ra hoa 1 tháng.
Đợt 3:Sau khi ra hoa mẫu đơn ta tưới trong vòng nữa tháng.
Đợt 4:Tưới vào mùa đông,bón phân hữu cơ để cải thiện kết cấu đất.
Cần nên chú ý lượng tưới nước tùy thuộc vào cây tốt hay xấu.
Trong 3 đợt đầu cần nên tưới phân NPK cho cây hoa mẫu đơn ta,phải bón phân thường cho các loại phân như:phân chuồng,phân bắc,khô dầu.Tùy vào điều kiện khác nhau mà bón phân cho phù hợp.
Trồng cây hoa mẫu đơn ta vào mùa xuân cần xới đất làm cỏ,sau mỗi lần mưa phải tiến hành xới đất nhổ cỏ,nếu nhiệt độ ngoài trời quá nắng,cần có biện pháp giảm đi nhiệt độ bằng cách làm mái bạt phủ che cho cây.Vì cây hoa mẫu đơn ta ưa ánh sáng nên phải che vừa phải,buổi tối cần dở ra để đề phòng cây bị rụng lá.
Cây Mẫu đơn ta chưa trưởng thành thì cần tưới nhìu nước,nên càn tưới cây mẫu đơn ta vào buổi sáng hoặc chìu tối.Khi cây hoa mẫu đơn ta trưởng thành thì cần lượng tưới ít hơn,có thể 1-2 ngày tưới một lần.
Cần cắt hoa mẫu đơn ta khi hoa tàn để cây ra lộc mới.
Cần tỉa cành,ngắt lá khô mỗi khi trời mưa xuống,tránh tình trạng lá rơi xuống gốc sẽ bị giữ nước,sẽ làm hỏng rể cây và những cành khô không được tỉa sẽ mang lại mầm bệnh cho cây.

n4

Cách chăm sóc hoa mẫu đơn ta

Giống cây hoa mẫu đơn ta ( truyền thống )

Được con người đưa vào chăm sóc và bồi dưỡng lai nên hiện nay giống cây mẫu đơn ta có rất nhìu loại.
Truyền thống và hiện đại đều dựa vào hình dạng của đóa hoa cùng màu sắc chính của để phân loại. Về hình dáng hoa thường có các loại: hình cánh đơn, hình lầu cao, hình hoa sen, hình vương miện, hình tú cầu, hình thác quế, hình hoa cúc…. Về màu sắc có 9-10 hệ lớn là màu đỏ, tím đen, xanh lam, trắng, hồng phấn, vàng, xanh lục, tím, đỏ tím…

n3

Cây giống hoa mẫu đơn ta

Giá bán trên thị trường của cây hoa Mẫu đơn ta ( truyền thống )

Để biết được giá sỉ lẻ của cây hoa Mẫu đơn ta,thì mọi người nên trực tiếp đến nhà vườn để xem hoa,tùy vào số lượng hoa,màu sắc,kích cỡ thì sẽ có giá bán cho phù hợp.Trước khi mua cây hoa Mẫu đơn ta thì cần liên hệ tới người bán hoặc chủ vườn để được tư vấn một cách rõ ràng nhất,tránh trường hợp mua hoa mẫu đơn ta không như ý muốn

Đặc biệt nếu bạn là người bán hoa mẫu đơn uy tín tại gian hàng Vipmuabannhanh,thì một tin đăng sẽ xuất hiện qua hàng nghìn website cùng thuộc hệ thống Mua Bán Nhanh,phủ sóng tin đăng,giúp người mua có thể tìm thấy tin của người bán từ nhìu trang,tăng độ tiếp cận. Có ngay website với sub ChatNhanh hỗ trợ tên miền.

Đây là giải pháp bán hàng dành cho thành viên VIP và Partner. Khi đăng tin trên MuaBanNhanh.com, tin đăng của thành viên VIP và Partner sẽ xuất hiện trên nhiều trang chuyên ngành thuộc hệ thống hàng nghìn website của MuaBanNhanh. Giải pháp này giúp tin đăng bán hàng tiếp cận dễ dàng với người mua tại đúng ngữ cảnh và thời điểm.

Thương mại điện tử tại Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển nhanh, cơ hội nhiều nhưng rủi ro và áp lực cạnh tranh cũng không ít. Tập trung 100% vào giải pháp đem lại giao dịch mua bán nhanh dễ dàng, liên tục cải tiến và triển khai những chương trình đem lại "Hiệu Quả Tức Thì" cho thành viên là chiến lược ưu tiên hàng đầu tạo nên sự khác biệt cho Mua Bán Nhanh ( Theo Báo Tiền Phong ).Xem tiếp trên báo Tiền Phong:https://thuonghieu.muabannhanh.com/bao-tien-phong-dua-tin-ve-muabannhanh-com-hieu-qua-tuc-thi-1380.html

Mua hoa mẫu đơn ta ( truyền thống ) ở đâu?

Việc chọn mua hoa Mẫu đơn ta không phải là một điều dễ dàng,chúng ta phải biết nguồn gốc xuất xứ của cây,phải tìm hiểu,liên hệ trước cho nhà vườn trước khi quyết định mua hoa mẫu đơn cho phù hợp.
Ngày nay với nhìu công cụ tìm kiếm thì việc mua hoa Mẫu đơn cũng nên dễ dàng hơn trước,bạn có thể lên google tìm kiếm,trên mạng facebook,youtube...hoặc các trang rao vặt bán hàng online thì cũng dễ dàng tìm mua cho mình hoa mẫu đơn ta thích hợp.
Bạn có thể tìm đến tận các nhà vườn để chọn mua hoa, hoặc dễ dàng hơn là tìm kiếm những đóa hoa mẫu đơn ta đẹp nhất trên MuaBanNhanh.
Là đối tác với các nhà vườn trồng hoa mẫu đơn đẹp chất lượng, bạn sẽ dễ dàng tham khảo các giống hoa và chọn mua trực tiếp trên website, hơn nữa là được người bán trực tiếp liên hệ để tư vấn kỹ các giống hoa phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.

Đến với mạng xã hội Mua Bán Nhanh nền tảng thương mại điện tử toàn diện.

  • Nền tảng ChatNhanh miễn phí kết nối thành viên nhanh dễ dàng
  • Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí nhanh dễ dàng

Đặc biệt nếu bạn là người bán Hoa Mẫu đơn chuyên nghiệp,bạn có thể liên hệ cho tôi để trở thành người bán phân phối về hoa Mẫu đơn chất lượng với người bán uy tín Vipmuabannhanh
Xây dựng cơ sở bán hoa Mẫu đơn chất lượng chỉ có tại Mạng Xã hội Mua Bán Nhanh
MBN Vietnam - My Business Network Vietnam)
Mạng lưới đa kênh hỗ trợ bán hàng, kinh doanh online:
#MuaBanNhanh #ChatNhanh #ViecLamVui #mbnAcademy

 

nv

Hãy liên hệ cho tôi Võ Sen Mua Bán Nhanh - Chuyên gia marketing online,để được tư vấn, hỗ trợ người mua kết nối tới với người bán với những gian hàng Vipmuabannhanh uy tín,hỗ trợ khách hàng đăng tin trên  Mua Bán Nhanh,hỗ trợ tăng doanh số bán hàng cho khách,đăng tin tuyển dụng miễn phí trên kênh ViệcLàmVui,hỗ trợ các công cụ ChatNhanh Miễn phí để phục vụ cho khách hàng
-Tư vấn từ khóa tin đăng lên Top.
-Hỗ trợ xây dựng thương hiệu mạng xã hội
-Tư vấn quảng cáo google Ads.

 

>> Xem thêm các bài viết:

Xem giá hoa Mẫu Đơn ta giá tốt từ nhiều đại lý trên MuaBanNhanh chuyên mục: Hoa Mẫu Đơn

Hoa Mẫu đơn ta ( truyền thống ) giá rẻ còn được gọi là cây long thuyền,cây trang,nam mẫu đơn,cây hoa mẫu đơn ta giá rẻ tại VipMuaBanNhanh

Hoa Mẫu đơn ta ( truyền thống ),ý nghĩa hoa mẫu đơn,mẫu đơn đỏ

Hoa Mẫu đơn ta ( truyền thống) giá rẻ

Võ Sen
Cây hoa mẫu đơn Hoa Mẫu đơn ta Mới 100%