459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Làm giàu từ trồng cây sim - mô hình trồng sim rừng ở Quảng Nam

Đã xem: 2827

Cộng đồng Cây giống uy tín trên MuaBanNhanh, xem ngay: Cây Sim

Nguồn video Fanpage Nông Nghiệp Nhanh MuaBanNhanh: Có nên trồng cây sim rừng không? I MuaBanNhanh I Cây Sim



Làm giàu từ trồng cây sim

Một người đàn ông ở tỉnh Quảng Nam là người đầu tiên đưa các giống sim về trồng thử nghiệm trong trang trại của mình, trước đây cây giống này thường mọc tràn lang hoang dại khắp đồi, đến mùa chín thì người dân hái về ăn, một thời gian được khai thác và dần khan hiếm. Do khan hiếm nên loại quả hoang dại này, sim trở nên mặt hàng được ưa chuộng nhiều, giá bán dao động 20.000 - 50.000vnđ/kg. 

Nhận thấy sự khan hiếm đó người đàn ông đã lên rừng đào những gốc cây đưa về trồng thử, do ông chưa có kinh nghiệm nên khi đem gốc về nên tỉ lệ sống rát thấp, sau đó ông đào nguyên cả bụi có đất mang về trồng thì tỷ lệ sống cao hơn.

Một thời gian sau cây phát triển, ươm cây giống và phát triển ra nhiều, cho  ra trái, giúp mang lại doanh thu cao, vừa bán cây giống vừa bán trái, thu nhập một doanh thu khủng.

Mô hình trồng sim rừng ở Quảng Nam

Mô hình trồng cây sim rừng.

Diện tích: 1ha trồng khoảng 400 cây

Khi di chuyển gốc cây nên lấy luôn phần gốc và thân kèm theo đất để cây phát triển tốt.

Hiện nay có thể áp dụng trồng và ươm bằng hạt

Bước 1: Cần ngâm hạt giống trong nước sạch khoảng 2 giờ, bạn  dùng nước ở nhiệt độ bình thường hoặc ngâm trong nước ấm 50 độ C (pha nước theo tỉ lệ 2 sôi + 3 lạnh) trong 10 phút, rồi  chuyển qua ngâm với nước ở nhiệt độ bình thường  trong khoảng 2 giờ.

Bước 2: Chuẩn bị hộp nhựa trong, có nắp đậy kín. Bên trong hộp, lót 1 hoặc 2 lớp khăn giấy đã thấm nước. Vớt những hạt giống vừa ngâm ra và đặt nằm trên lớp khăn giấy ướt. Phủ tiếp 1 lớp mỏng khăn giấy ướt khác lên trên số hạt giống đó. Cuối cùng đậy nắp hộp nhựa lại để giữ ẩm cho hạt giống.

Bước 3: Ban ngày đặt hộp chứa hạt giống này nơi có ánh sáng (tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời). Ban đêm, đặt hộp hạt giống gần ánh sáng của bóng đèn. Nhờ có ánh sáng kích thích liên tục cả ngày lẫn đêm như thế, hạt giống sẽ rất nhanh nẩy mầm.

Sau một thời gian hạt nảy mầm và phát triển đến 3 tháng sau thì có thể đem ra trồng ở đất vườn.

Đào một hố có độ sâu vừa phải bón thêm một lớp phân lót, sau đó cho cây ở trong chậu vào, nhớ giữ nguyên đất, cho vào và lấp đầy, tưới nước chủ yếu sáng sớm và chiều mát. Đây là mô hình trồng phổ biến nhất được áp dụng hiện nay. 

#Lamgiaututrongcaysim #Mohinhtrongcaysim #MuaBanNhanh #MBN #VyMuaBanNhanh

Xem thêm:

Làm giàu từ trồng cây sim - mô hình trồng sim rừng ở Quảng Nam

Giống sim rừng Quảng Nam trên MuaBanNhanh

Trúc Vy
Cây sim Mới 100% Quảng Nam