459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Cây lộc vừng

Phân biệt cây lộc vừng và cây tam lang - đặc điểm cây lộc vừng miền Trung, miền Nam, miền Bắc

Đã xem: 3310

Cộng đồng mua bán cây giống uy tín trên MuaBanNhanh, tham khảo ngay trên: Cây lộc vừng

Xem video Fanpage Nông Nghiệp Nhanh: Trồng CÂY LỘC VỪNG GIẢI CỨU THẾ GIỚI I MuaBanNhanh I Cây giống



Phân biệt cây lộc vừng và cây tam lang

Những năm gần đây, cây lộc vừng đã trở thành xu hướng của những người yêu thích cây cảnh và rất được săn lùng. Hiện nay, cây lộc vừng đã trở nên khan hiếm nhưng vẫn còn một số người cũng còn theo đuổi loài câh này. Và do đó không tránh khỏi trường hợp bị mua nhầm với một loài cây khác, đó là cây tam lang. 

Cây tam lang là một loại cây thuộc họ cùng với lộc vừng, thân cây và rễ trông khá giống, nhưng đến khi ra lá thì là một loại cây hoàn toàn khác. 

Có thể phân biệt giữa đặc điểm của lộc vừng và cây tam lang rất rõ là khi cây đã ra lá. Nhiều người có thể bị lừa bởi người bán họ cho rằng đây là cây lộc vừng và đã được vặt hết lá, khi cây tam lang được vặt hết lá trông nó rất giống với cây lộc vừng cũng đang trụi lá. Thế nhưng, khi mua có thể cẩn thận ở chỗ giá cả. Giá bán cây tam lam giả lộc vừng sẽ có giá rẻ hơn so với cây lộc vừng thật. Cây tam lang và vừng núi với cây lộc vừng khá giống nhau. Lá của cây tam lang và vừng núi có màu xanh đậm, dày và to hơn lộc vừng. Thông thường lộc vừng 3 năm tuổi đã bắt đầu trổ hoa, vừng núi thì rất lâu, còn tam lang là loài cây không có hoa.

Cây lộc vừng và điều cần lưu ý

Để tránh bị mua nhầm cây lộc vừng với cây tam lang hay vừng núi, trước khi mua cần tìm hiểu kỹ về đặc điểm của cây lộc vừng cũng như cây tam lang hay vừng núi để không bị mắc phải tình trạng mất tiền khi mua. 

Ở Việt Nam cây Lộc vừng có nhiều loại khác nhau, nhưng có dạng hình tương tự nhau với nhiều tên gọi khác nhau như: Lộc Vừng (Miền Bắc), cây lộc vừng miền Trung thì gọi là Cây Mưng (Miền Trung), với cây lộc vừng miền Nam thi2 người ta gọi là Cây Chiếc, Cây Rau Vừng(Miền Nam).

>> Tham khảo thêm tại MuaBanNhanh:

> Cây cổ thụ

> Cây giống 

> Cây cảnh

#phanbietcaylocvungvacaytamlang #dacdiemcaylocvung #caylocvungmienbac #caylocvungmientrung #caylocvungmiennam #MuaBanNhanh #MBN #LyMuaBanNhanh

Xem thêm:

Phân biệt cây lộc vừng và cây tam lang - đặc điểm cây lộc vừng miền Trung, miền Nam, miền Bắc

Giống cây Lộc Vừng trên MuaBanNhanh

Hải Lý
Cây lộc vừng Mới 100%