459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Cây cảnh

Trung tâm cây cảnh - Trung tâm nghiên cứu và phát triển hoa cây cảnh

Đã xem: 229
Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hoa, Cây cảnh là đơn vị sự nghiệp khoa học và công nghệ công lập trực thuộc Viện Nghiên cứu Rau quả, được thành lập theo Quyết định số 505/QĐ-BNN-TCCB ngày 18/3/2011 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.


Thông tin liên hệ

  • Tên Trung tâm bằng tiếng Việt: TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN HOA, CÂY CẢNH
  • Tên Trung tâm bằng tiếng Anh: CENTER FOR FLOWERS, ORNAMENTALS RESEARCH AND DEVELOPMENT
  • Tên viết tắt Tiếng Anh: CEFORD
  • Cơ quan Bộ chủ quản: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
  • Địa chỉ: Thị trấn Trâu Quỳ, Huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội
  • Vị trí địa lý: Phía đông thành phố Hà Nội
  • Số điện thoại liên hệ: 024 3 8765 625; Fax: 02438 276 148
  • E-mail: trungtamhcc@gmail.com
  • Thành lập: Ngày 18 tháng 03 năm 2011
  • Phạm vi hoạt động: Trung tâm hoạt động trên phạm vi miền Bắc và miền Trung.
  • Tư cách pháp nhân: Trung tâm có tư cách pháp nhân riêng, có con dấu và tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và Ngân hàng. Trung tâm hoạt động theo cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của tổ chức khoa học và công nghệ công lập và theo các quy định của pháp luật.

Định hướng nghiên cứu và phát triển của Trung tâm

Trước tình hình và nhu cầu của thị trường, trong những năm tới Trung tâm nghiên cứu phát triển Hoa, cây cảnh dự kiến sẽ tập trung vào 1 số các lĩnh vực sau:

  1. Sử dụng các phương pháp truyền thống và hiện đại (lai hữu tính, xử lý đột biến, chuyển gen..) kết hợp với chọn lọc từ nguồn gen trong và ngoài nước... để tạo ra những giống hoa, cây cảnh mới có năng suất cao, phẩm chất tốt, phù hợp với điều kiện sinh thái Việt Nam. Đối tượng chủ yếu: hoa lan, hoa lily, hoa tulip, hoa loa kèn, hoa cúc, hoa hồng, hoa lay ơn, hoa đồng tiền, hoa cẩm chướng, hoa sen, hoa đào, hoa mai, các loại hoa chậu, cây cảnh trang trí, cây bon sai...
  2. Thu thập, lưu giữ tập đoàn hoa, cây cảnh thông dụng và quý hiếm; xây dựng và hoàn thiện quy trình nhân giống, quy trình trồng và chăm sóc cho các giống hoa, cây cảnh để phục vụ sản xuất.
  3. Ngoài nghiên cứu các chủng loại hoa làm cảnh, Trung tâm sẽ mở thêm hướng nghiên cứu sử dụng hoa làm thực phẩm, hoa làm dược liệu và hoa làm mỹ phẩm.
  4. Ứng dụng công nghệ cao, công nghệ sinh học nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, điều khiển nở hoa theo ý muốn. Sử dụng các tác nhân vật lý, cơ học, hóa học nghiên cứu các biện pháp thu hái, xử lý, bảo quản và vận chuyển hoa nhằm giảm tổn thất sau thu hoạch và nâng cao giá trị cây hoa.
  5. Chuyển giao công nghệ, xây dựng các mô hình trình diễn về giống và biện pháp kỹ thuật ứng dụng công nghệ cao cho các vùng các địa phương, các tổ chức, cá nhân trên mọi miền đất nước.
  6. Hợp tác, liên kết với các tổ chức trong và ngoài nước cùng đầu tư, nghiên cứu, sản xuất, tiêu thụ sản phẩm hoa, cây cảnh.

Chức năng & nhiệm vụ

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hoa, Cây cảnh là đơn vị sự nghiệp khoa học và công nghệ công lập trực thuộc Viện Nghiên cứu Rau quả, được thành lập theo Quyết định số 505/QĐ-BNN-TCCB ngày 18/3/2011 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Trung tâm được xác định tại Quyết định số 45/QĐ-VRQ ngày 9/4/2011 của Viện trưởng Viện Nghiên cứu Rau quả.

Chức năng

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hoa, Cây cảnh là đơn vị sự nghiệp khoa học và công nghệ công lập trực thuộc Viện Nghiên cứu Rau quả có chức năng:

  • Nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực hoa, cây cảnh.
  • Dịch vụ khoa học công nghệ: Tư vấn chuyển giao công nghệ, tham gia đào tạo nâng cao nhiệp vụ chuyên môn, tổ chức hội nghị hội thảo và hợp tác Quốc tế về lĩnh vực hoa cây cảnh.

Nhiệm vụ

1. Xây dựng các chương trình, dự án, kế hoạch nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ thuộc lĩnh vực hoa, cây cảnh phục vụ cho mục tiêu phát triển của ngành trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt và tổ chức thực hiện.

2. Thực hiện nghiên cứu khoa học:

    a) Chọn tạo, lưu giữ, bảo tồn nguồn gen các giống hoa và cây cảnh;

    b) Công nghệ nhân giống; các biện pháp lưu giữ và nhân nhanh giống; biện pháp kỹ thuật thâm canh, bảo vệ thực vật thuộc lĩnh vực hoa và cây cảnh;

    c) Công nghệ sản xuất hoa và cây cảnh thương phẩm; xây dựng quy trình thu hái, xử lý và vận chuyển hoa và cây cảnh;

3. Thực hiện khảo nghiệm và phát triển các giống hoa và cây cảnh.

4. Sản xuất, chuyển giao công nghệ và khuyến nông về hoa và cây cảnh.

5. Hợp tác quốc tế về nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác chuyên gia và đào tạo nguồn nhân lực thuộc lĩnh vực hoa và cây cảnh.

6. Tham gia đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ và công nhân, nông dân về lĩnh vực hoa và cây cảnh.

7. Thực hiện hoạt động tư vấn, dịch vụ phát triển hoa và cây cảnh theo quy định của pháp luật.

8. Quản lý, sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực, kinh phí, tài sản được giao theo quy định của pháp luật.

9. Thực hiện nhiệm vụ khác do Viện trưởng Viện Nghiên cứu Rau quả giao.

Nguồn: ceford

#trungtamcaycanh #MuaBanNhanh #MBN #MBNMedia #SocialTv


>> Topic về cây cảnh trên MuaBanNhanh:

Trung tâm cây cảnh - Trung tâm nghiên cứu và phát triển hoa cây cảnh

Nguyễn Ngọc Diệp
Cây cảnh Mới 100%