459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Nguồn hàng tạp hóa giá rẻ, chất lượng

Đã xem: 918
Muốn mở tiệm tạp hóa lấy hàng ở đâu? MuaBanNhanh tổng hợp các mối đại lý bán buôn & nhà cung cấp các mặt hàng tạp hóa tại TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng và toàn quốc

Muốn mở tiệm tạp hóa lấy hàng ở đâu? MuaBanNhanh tổng hợp các mối đại lý bán buôn & nhà cung cấp các mặt hàng tạp hóa tại TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng và toàn quốc



Các sản phẩm hàng tạp hóa hot trend được săn đón nhiều nhất hiện nay

Hàng tạp hoá là những mặt hàng thiết yếu, phục vụ cho các nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của chúng ta. Các mặt hàng tạp hoá có nhu cầu tiêu dùng cao nên kinh doanh cửa hàng tạp hoá thường đem lại nguồn doanh thu, lợi nhuận ổn định và hấp dẫn.

Khi bắt đầu lên kế hoạch kinh doanh hàng tạp hóa, chắc chắn bạn sẽ cần tìm hiểu các mặt hàng, sản phẩm hàng tạp hóa thiết yếu, hot nhất hiện nay để có thể kinh doanh hiệu quả. Bạn có thể tham khảo một số thông tin các mặt hàng tạp hoá cần thiết, sức mua cao sau đây:

  • Mặt hàng thực phẩm: Đây được xem là sản phẩm không thể thiếu trong các cửa hàng tạp hoá. Mặt hàng thực phẩm luôn có nhu cầu tiêu thụ nhưng cũng cần lưu tâm đến hạn sử dụng khi kinh doanh. Thực phẩm ở đây bao gồm: Bia, rượu, nước ngọt, sữa nướcsữa bột, các loại trà (trà túi lọc, trà hòa tan, trà khô,…); bim bim, bánh, kẹo…; sữa chua, kem; mì tôm, phở, miến, bánh đa,...; thực phẩm đóng gói, thực phẩm đóng hộp (pate, xúc xích, thịt xay,…); các loại gia vị; lương thực...
  • Mặt hàng hoá mỹ phẩm: Các sản phẩm phục vụ cho việc vệ sinh cá nhân là cần thiết và không thể thiếu trong sinh hoạt hàng ngày. Các mặt hàng hoá mỹ phẩm thông dụng có thể kinh doanh hiệu quả là: sữa tắm, dầu gội, xà phòng, nước xả vải, nước rửa chén, nước lau nhà… 
  • Mặt hàng dành cho em bé, trẻ sơ sinh: Khăn giấy, giấy vệ sinh, tã em bé là những sản phẩm được sử dụng nhiều trong các gia đình có con nhỏ. Nhu cầu lớn, lượng tiêu thụ nhanh nên các sản phẩm này có thể đem lại nguồn lợi nhuận khá lớn cho chủ cửa hàng tạp hóa. 
  • Đồ dùng văn phòng phẩm: Bút, vở học sinh, sổ ghi chép, bảng…

Các sản phẩm hàng tạp hoá hot trend - Cẩm nang MuaBanNhanh

Tìm nguồn hàng tạp hóa giá rẻ ở đâu

Kinh doanh cửa hàng tạp hoá thì tìm nguồn hàng sỉ tạp hoá giá rẻ ở đâu luôn là mối quan tâm rất lớn của các chủ cửa hàng. Bạn có thể tham khảo một số thông tin về các nguồn hàng tạp hoá phổ biến hiện nay dưới đây

Nguồn hàng trực tiếp từ nhà phân phối sản phẩm

Các công ty sản xuất hàng tiêu dùng thường xây dựng hệ thống phân phối sản phẩm trực tiếp đến các điểm bán lẻ thông qua các nhân viên tiếp thị. Với nguồn cung cấp hàng này bạn sẽ không phải lo về vấn nạn hàng giả, hàng kém chất lượng mà giá cả lại ổn định. Ngoài ra, các công ty sản xuất lại còn có những chính sách hỗ trợ bán hàng, trưng bày phù hợp cho từng cửa hàng theo từng mức doanh số bán hàng khác nhau. Tuy nhiên, nếu với cửa hàng tạp hoá quy mô nhỏ, có doanh số lấy hàng thấp thì thường ít được hưởng các chính sách giá ưu đãi, các gói khuyến mại từ nhà sản xuất.

Nguồn hàng từ các chợ đầu mối

Các chợ đầu mối thường tập trung nhiều kho hàng, nhiều nhà phân phối, nhà buôn hàng giá sỉ. Hàng hoá tại các chợ đầu mối thường phong phú, lấy hàng giá sỉ và không qua trung gian nên giá cả cũng cạnh tranh. Tuy nhiên, chất lượng hàng hoá tại các chợ buôn thường không được đảm bảo do tình trạng trà trộn hàng giả, hàng nhái, hàng kém phẩm chất vào sản phẩm đủ quy chuẩn của nhà sản xuất.

Một điểm cần lưu ý nữa khi bạn lấy nguồn hàng tạp hoá tại các chợ đầu mối là giá cả hàng hóa ở đây không công khai rõ ràng như khi mua qua hệ thống phân phối của công ty. Vì vậy, khi mua hàng giá sỉ tại các chợ đầu mối, bạn cần có kinh nghiệm và nắm rõ thông tin về sản phẩm cũng như hỏi kỹ giá cả để có thể lấy được nguồn hàng tạp hoá giá tốt. 

Và tất nhiên, khi lấy hàng tại các chợ buôn, chợ đầu mối, bạn cũng sẽ không nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào. Bạn sẽ phải tự vận chuyển hàng hóa về cửa hàng chứ không được giao hàng tận nơi. Các chương trình khuyến mãi, ưu đãi của nhãn hàng cũng sẽ không đến lượt cửa hàng của bạn. 

Nguồn hàng từ các đại lý lớn, đại lý cấp 1 bán hàng tạp hóa

Nếu cửa hàng tạp hoá của bạn có mức nhập hàng ít, bạn có thể cân nhắc nhập hàng từ các đại lý sỉ, các cửa hàng bán lẻ có quy mô lớn. Các nguồn này cũng có đa dạng hàng hoá tương đồng với nhu cầu của những cửa hàng tạp hoá. Các đại lý cũng có thể có bảng báo giá hàng tạp hóa nên bạn hãy hỏi họ trước để biết được giá cả của những mặt hàng cần lấy cho cửa hàng của bạn.

Nguồn hàng từ nước ngoài

Hiện nay, một bộ phận khách hàng rất ưa chuộng hàng nhập khẩu. Việc tìm kiếm thêm nguồn hàng nhập khẩu cũng là một lựa chọn khá hay giúp đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng cũng như đa dạng hơn hàng hóa của cửa hàng. 

Tuy nhiên, giá hàng hoá nhập về từ nước ngoài thường khá cao. Vì thế, để tránh tình trạng bị ứ đọng hàng hoá chôn vốn kinh doanh, bạn cần tìm hiểu nhu cầu sử dụng hàng nhập khẩu của khách hàng là những mặt hàng nào và chất lượng sản phẩm ra sao trước khi có quyết định nhập hàng.

Bạn có thể lấy hàng trực tiếp qua người thân, bạn bè ở nước ngoài hoặc qua các kênh trung gian, đặt hàng trực tuyến như Ebay, Amazon , Alibaba hay Gmarket …

Đối tác dịch vụ xuất nhập khẩu trên MuaBanNhanh:

Xuất nhập khẩu Nhật Minh Khánh
Địa chỉ: 372/5N, Điện Biên Phủ, phường 17, quận Bình Thạnh, TPHCM
Email: info@nhatminhkhanh.com
Hotline:
098 847 68 68

Tìm nguồn hàng trên Internet, mạng xã hội, các diễn đàn

Bạn có thể tận dụng lợi thế của Internet để tìm kiếm nguồn hàng cho cửa hàng tạp hoá của mình bằng cách đăng nhập vào website các thương hiệu sản phẩm lớn để tìm hiểu về cách thức đăng ký trở thành đại lý, hoặc đăng tin trên các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Zalo..., các trang rao vặt, diễn đàn để tìm nhà cung cấp mặt hàng bạn cần kinh doanh.

Tìm nguồn hàng tạp hoá giá rẻ ở đâu - Cẩm nang MuaBanNhanh

Cách chọn nguồn hàng tạp hóa tốt

Có một số lưu ý mà bạn cần quan tâm để chọn được nguồn hàng tạp hoá tốt là:

  • Làm việc với các đối tác, nhà cung cấp uy tín: Làm việc với các nhà cung cấp uy tín, bạn sẽ có được một nguồn hàng chất lượng, tránh được việc bị gian lận khi mua sản phẩm. Hơn nữa, các đối tác uy tín sẽ luôn cung cấp cho bạn bảng báo giá các mặt hàng tạp hoá mà bạn cần chi tiết và đầy đủ nhất cùng những chính sách hỗ trợ bán hàng ưu đãi. 
  • Luôn kiểm tra chất lượng hàng hoá: Điều đáng lo ngại khi nhập hàng về bán tại cửa hàng tạp hoá mà có thể làm mất uy tín của cửa hàng chính là tình trạng hàng giả, hàng nhái trà trộn với hàng thật hay hàng kém chất lượng, hàng không đủ quy chuẩn của nhà sản xuất. Để tránh tình trạng này, bạn luôn cần phải kiểm tra kỹ chất lượng hàng hoá có còn nguyên đai nguyên kiện đối với các thùng hàng hoặc có sự so sánh bao bì mẫu mã chi tiết đối với các sản phẩm. Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm tới hạn sử dụng của sản phẩm, đặc biệt là đối với các mặt hàng thực phẩm.
  • Kiểm tra và lưu giữ hoá đơn khi nhập hàng: Luôn kiểm tra hóa đơn từ nhà cung cấp mỗi khi nhập hàng để đảm bảo bạn đã nhập đủ hàng, đủ chủng loại hàng và số lượng hàng hóa theo như yêu cầu. Lưu giữ hóa đơn giúp bạn có thể theo dõi về doanh thu và lợi nhuận của cửa hàng tạp hóa và là cơ sở để bạn điều chỉnh lượng nhập hàng lần tiếp theo cho phù hợp, cũng như nắm được mức giá của từng loại sản phẩm đang kinh doanh.

Cách chọn nguồn hàng tạp hoá tốt - Cẩm nang MuaBanNhanh

Câu hỏi thường gặp khi tìm nguồn hàng tạp hóa

Nên nhập hàng từ các nguồn hàng tạp hoá như thế nào để hiệu quả trong kinh doanh?

Cửa hàng tạp hóa là nơi cần phải bán đa dạng các mặt hàng, nhất là các mặt hàng thiết yếu, tiêu dùng hằng ngày. Thông qua việc khảo sát thị trường ở trên, bạn có thể lọc ra được danh sách các mặt hàng có thể kinh doanh phù hợp với địa điểm, khu vực mở cửa hàng của bạn.

Hàng hóa nên đa dạng, tuy nhiên lấy những hàng gì và lấy với số lượng bao nhiêu cần phải cân nhắc kỹ lưỡng tuỳ theo nhu cầu tiêu thụ của từng loại mặt hàng. Lúc mới bán chỉ nên lấy ít một để tránh bị tồn hàng. Người dùng bây giờ họ chọn hàng rất kỹ nên thực phẩm và hóa mỹ phẩm cận date bán rất khó. Sau thời gian hoạt động, bạn có thể tính toán dựa trên kết quả kinh doanh ngày, tháng, quý để đưa ra chiến lược nhập hàng phù hợp cho từng giai đoạn.

Ngoài việc cung cấp hàng hoá thì các nguồn hàng tạp hoá còn có thể đem đến cho cửa hàng bạn những khoản lợi nhuận nào khác?

Ngoài lãi suất trực tiếp từ sự chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra sản phẩm thì bạn còn có thể thu được lợi nhuận từ một số nguồn khác như:

  • Chiết khấu trên lợi nhuận bán sản phẩm từ nhà cung cấp: Thông thường, các nhà cung cấp sẽ phải trả cho bạn một khoản chiết khấu nhất định nếu như bạn đạt được số lượng bán ra sản phẩm.
  • Tiền PR sản phẩm của nhà cung cấp: Nếu như các nhãn hàng muốn trưng bày sản phẩm của họ tại một vị trí đẹp trong cửa hàng của bạn thì họ sẽ phải trả thêm cho bạn một khoản tiền từ việc trưng bày sản phẩm cho nhãn hàng trên các quầy bán hàng tạp hóa. 
  • Những ưu đãi đến riêng từ nhà cung cấp: Sau thời gian hợp tác, khi bạn trở thành khách hàng thân thiết của các nhà cung cấp, thì ắt hẳn bạn sẽ được hưởng những ưu đãi đặc biệt đến từ những nhà cung cấp này nhằm giữ chân bạn thành khách hàng trung thành của nhà cung cấp.

Các nguồn hàng tạp hoá có tác động như thế nào đến việc kinh doanh cửa hàng tạp hoá của bạn?

Trong kinh doanh, nguồn hàng luôn là yếu tố đầu vào quan trọng, nhất là đối với các cửa hàng tạp hóa do tính chất đa dạng và phức tạp của hàng hóa. Nguồn hàng tạp hoá thường quyết định đến chất lượng, giá bán, doanh thu lợi nhuận của toàn bộ cửa hàng. 

Đối với một cửa hàng tạp hóa đã kinh doanh ổn định, bạn chỉ cần ngồi ở cửa hàng là đã có các nhà phân phối sản phẩm đến chào hàng trực tiếp qua hệ thống tiếp thị. Nhưng khi bắt đầu mở cửa hàng tạp hóa, thì nguồn hàng tạp hoá uy tín, chất lượng và giá cạnh tranh luôn là câu hỏi lớn đối với các chủ cửa hàng tạp hóa.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

>> Đối tác order nhập hàng trên MuaBanNhanh:

Nguồn hàng tạp hóa giá rẻ, chất lượng

Muốn mở tiệm tạp hóa lấy hàng ở đâu? MuaBanNhanh tổng hợp các mối đại lý bán buôn & nhà cung cấp các mặt hàng tạp hóa tại TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng và toàn quốc

Phạm Thảo