459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Quà cưới

Mua gì khi đi hỏi vợ cho con trai? Quà lễ đi hỏi vợ, quà lễ dạm ngõ miền Nam

Đã xem: 23915
Cùng MuaBanNhanh lựa chọn quà hỏi vợ, rượu đi hỏi vợ theo phong tục miền Nam bạn nhé!

Cộng đồng cung cấp, tư vấn quà tặng trên MuaBanNhanh, tham khảo: quà cưới

Xem trên Fanpage: Quà lễ đi hỏi vợ, quà lễ dạm ngõ miền Nam | MuaBanNhanh



Tư vấn mua gì khi đi hỏi vợ

Đối tác điện quà tặng trái cây làm quà tặng dạm ngõ - lên hộp quà, lẵng trái cây, hamper quà hoa quả nhập khẩu theo mong muốn của quý khách hàng tại TPHCM trên MuaBanNhanh:

Ẩm thực MKnow - Đặt món nhà hàng Âu, Trái cây nhập khẩu giao tận nơi tại TPHCM
VIPPage: muabannhanh.com/hopquatraicay
Địa chỉ: 372/5N Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TPHCM
ChatNhanh Shop: 0373600600.chatnhanh.com
Email: ordermknow@gmail.com
Hotline: 0373 600 600

Quà đi hỏi vợ

Đám hỏi là một nghi thức không thể thiếu trong phong tục cưới hỏi của người Việt, đây là một nghi thức thiêng liêng và được khá nhiều gia đình coi trọng. Do đó, lễ dạm hỏi hay lễ hỏi luôn được gia đình nhà trai và nhà gái chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo.

Và quà dạm hỏi là thứ quan trọng tuy chỉ là vật chất nhưng nó mang ý nghĩa truyền thống và thể hiện sự tôn trọng nhất định. Vì thế, để chọn được món quà tuyệt vời là một điều rất quan trọng. 

Đi hỏi vợ cần những gì?

Bên phía nhà trai đóng vai trò rất quan trọng trong ngày dạm ngỏ. Từ trang phục đến lễ vật ăn hỏi phải được trau chuốt. Và quà dạm ngõ sẽ là những món quà tỏ lòng cảm ơn thể hiện sự tôn trọng của gia đình nhà trai đối với nhà gái và cô dâu.

Mâm quả cưới, hỏi - MuaBanNhanh

Trước ngày gần đám hỏi nhà trai cần chuẩn bị mâm quả để mang sang nhà gái. Tùy vào điều kiện mà nhà trai có thể chuẩn bị 3 – 5 – 7 – 9 – 11 mâm đối với phong tục người miền Bắc và 4 – 6 – 8 – 10 mâm đối với phong tục người miền Nam.

Đặt MKnow thực hiện Mâm quả cưới - mâm trái cây ngày cưới - FSNK771

Dịch vụ trang trí mâm quả cưới - mâm trái cây ngày cưới - FSNK772

Đặt mua: Mâm quả cưới - mâm trái cây ngày cưới - FSNK77

Mâm quả gồm:

Cơi trầu

Ông bà ta có câu miếng trầm làm đầu câu chuyện, vì thế những miếng trầu cau tuy bé xinh nhưng sẽ mở đầu cho việc tiến tới hôn nhân của con trẻ. 

Các cặp đôi nên chọn buồng cau xanh tươi, được bẻ khéo léo, không nên dùng dao cắt buồng cau tránh cho vợ chồng chia ly sau khi cưới.

Một mâm quả sẽ có 80 hoặc 100 lá trầu. Lá được chọn phải to tròn, xanh, không bị rách hay và vàng úa. 

Lẵng hoa quả dạm ngõ - FSNK242

Đặt mua: Lẵng hoa quả dạm ngõ - FSNK242

Rượu

Rượu là một sính lễ không thể thiếu trong những phong tục hỏi cưới từ ngàn xưa. Mâm rượu trong lễ hỏi phải được sắp xếp tinh tế, đẹp mắt. 

Giỏ trái cây đi hỏi vợ - FSNK136

Đặt mua: Giỏ trái cây đi hỏi vợ - FSNK136

Bánh ăn hỏi

Mâm bánh ăn hỏi bao gồm bánh cốm, bánh phu thê, bánh đậu xanh hay bánh chưng, bánh giầy.

Giỏ quà lễ vật đi dạm ngõ - FSNK245

Đặt mua: Giỏ quà lễ vật đi dạm ngõ - FSNK245

Chè, mứt sen

Chè và mứt sen trong lễ hỏi mang ý nghĩa kính trọng, chúng tượng trưng cho sự hiếu thảo của con cháu với Tổ tiên, là sính lễ thể hiện tình cảm với anh em họ hàng. 

Lễ vật khác

Ngoài những sính lễ như trên thì nhà trai có thể chuẩn bị những sính lễ ăn hỏi khác như: lợn quay, xôi đỗ hoa mai hay bánh kem, trà… Mỗi món đều mang một ý nghĩa nhất định và hướng tới sự hạnh phúc, giàu sang cho những cặp uyên ương. 

Đi hỏi vợ cho con trai

Trong lễ dạm hỏi nhà trai phải chuẩn bị thật chu đáo, với chú rễ cần có những trang phục thích hợp và tương tất, gọn gàng.

Thường thì trang phục chú rễ là những chiếc áo sơ mi mặc cùng quần tây kèm áo vest. Và những bộ vest với tông màu trung tính và cơ bản như đen, nâu, xanh navy, xám nhạt… phần nào tôn lên vẻ lịch lãm trong chú rễ trong ngày hỏi vợ. 

Quà lễ dạm ngõ miền Nam

Người miền Nam khá dễ tính và thoải mái cộng với cuộc sống bận rộn nên trong các lễ cưới, hỏi đã đơn giản hóa. Do đó, lễ dạm ngõ miền Nam hiện nay có nhiều điều chỉnh so với miền Bắc. 

Giỏ trái cây trầu cau đi hỏi cưới - FSNK208

Đặt mua: Giỏ trái cây trầu cau đi hỏi cưới - FSNK208

Lễ ăn hỏi 7 tráp truyền thống

Lễ dạm ngõ miền Nam (còn được gọi là đám nói, lễ đi nói) cũng vẫn được coi là 1 trong 3 lễ chính của quy trình cưới hỏi. Đây là dịp gặp gỡ chính thức giữa phụ huynh của hai nhà để bàn bạc về chuyện hôn sự cho các con của mình.

Bạn có thể tham khảo cặp giỏ quà tặng lễ đi nói hiện đại từ đối tác MuaBanNhanh:

Giỏ trái cây trà bánh dạm ngõ cưới hỏi - FSNK243

Đặt mua: Giỏ trái cây trà bánh dạm ngõ cưới hỏi - FSNK243

Lễ dạm ngõ cũng là một hình thức cho thấy cha mẹ chàng trai chấp nhận, trân trọng cô gái mà con họ yêu, muốn đến gia đình nhà gái để xin cô gái về làm dâu. Và để thực hiện cho quy trình hỏi cưới thì nhà trai phải chuẩn bị sính lễ tượng trưng cho lòng thành và sự sung túc.  

7 mâm lễ hỏi

7 mâm lễ hỏi hay còn gọi là 7 tráp lễ hỏi truyền thống thông thường sẽ được chuẩn bị như sau:

  1. 01 Tráp cau
  2. 01 Tráp rượu & thuốc
  3. 01 Tráp chè 
  4. 01 Tráp mứt hạt sen
  5. 01 Tráp bánh cốm
  6. 01 Tráp bánh Phu Thê
  7. 01 Tráp hoa quả kết nghệ thuật

Tráp lễ nạp tài dẫn cưới - FSNK249

Đặt mua: Tráp lễ nạp tài dẫn cưới - FSNK249

Giỏ quà lễ bỏ trầu cau - FSNK250

Đặt mua: Giỏ quà lễ bỏ trầu cau - FSNK250

Các giỏ trái cây, tráp trái cây đi dạm ngõ phổ biến với: bán nho xanh không hạt, nho đen không hạt, cam vàng, táo đỏ, (Nam Phi, Hàn Quốc), kiwi nhập khẩu hoặc hàng trái cây trong nước.

Rượu đi hỏi vợ

Nếu như miếng trầu là đầu câu chuyện thì rượu là thứ không thể thiếu trong bất cứ buổi lễ nào. Trà và rượu tượng trưng cho lời xin phép của con cháu, ông bà tổ tiên sẽ về chứng giám cho đôi trẻ để đám cưới được diễn ra vui vẻ, hạnh phúc.

Bên cạnh đó, chất cay nồng của rượu và thơm đắng của trà góp hương vị cho sắc màu cuộc sống, tượng trưng cho cuộc sống hôn nhân viên mãn.

Quà đi đám hỏi

Nếu bạn được mời dự lễ hỏi cho một người bạn thân thì bạn cần tặng quà gì! Quà tặng đám hỏi thiết thực nhất chính là tiền mặt. Tuy nhiên, nếu người nhận quà chính là người thân trong gia đình, hoặc cô bạn gắn bó với bạn đã lâu thì tặng tiền không mang được nhiều ý nghĩa và thể hiện được tấm chân tình của người tặng.

Nếu những món quà mà bạn thân đang rất cần thì nó sẽ thực ý nghĩa, chẳng hạn như bạn có thể tặng trang sức, chăn, drap, vỏ gối, đồ trang trí trong nhà,... đây sẽ là những món quà khá cần thiết cho những cặp uyên ương tương lai. 

Phong tục đi hỏi vợ

Theo lễ cưới truyền thống, cô dâu chú rể Việt Nam sẽ trải qua 3 nghi lễ quan trọng, theo thứ tự là dạm ngõ, ăn hỏi và đón dâu.

Lễ dạm ngõ là nghi thức đầu tiên, được coi như buổi gặp gỡ đầu tiên giữa hai gia đình, để cha mẹ hai bên tìm hiểu về hoàn cảnh, điều kiện, gia phong của nhau. Từ những hiểu biết, chuyện trò ban đầu này, hai nhà sẽ quyết định hôn nhân của đôi uyên ương. Lễ này sẽ chính thức hóa quan hệ hôn nhân của hai gia đình.

Giỏ quà lễ dạm ngõ - FSNK162

Đặt mua: Giỏ quà lễ dạm ngõ - FSNK162

Lễ hỏi là nét truyền thống văn hóa, thông qua đó hai gia đình biết cụ thể về nhau hơn (về gia cảnh, gia phong), từ đó dẫn tới quyết định tiếp tục hay không quan hệ hôn nhân của hai gia đình. 

Hộp trái cây dạm ngõ - FSNK160

Đặt mua: Hộp trái cây dạm ngõ - FSNK160

Lễ dạm hỏi không cần quá tốn kém (lễ vật chỉ có trầu cau) mà lại biểu thị được bản sắc văn hóa dân tộc (văn hoá trầu cau) thì việc bỏ qua lễ này là điều không hợp lý. Đối với lễ này, thường người Việt Nam vẫn tiến hành theo khuôn mẫu cổ truyền.

Mua gì khi đi hỏi vợ

Quà lễ dạm ngõ từ lâu đã trở thành truyền thống trong các lễ hỏi hỏi của người Việt Nam. Vì là sự kiện quan trọng và duy nhất của đời người nên mọi thứ thường phải được chuẩn bị thật kỹ lưỡng. 

Giỏ quà dạm ngõ - FSNK161

Đặt mua: Giỏ quà dạm ngõ - FSNK161

Mua gì khi đi hỏi vợ hay nhà trai cần chuẩn bị những gì cho lễ hỏi (lễ dạm ngõ) sẽ không còn là bài toán khó khăn với nhà trai nữa khi trên MuaBanNhanh với những đối tác uy tín có nhiều năm kinh nghiệm trong việc chuẩn bị quà tặng, quà lễ cưới hỏi, sinh nhật,...

Với đội ngũ nhân viên tâm huyết và tận tâm trong công việc, điều này sẽ mang đến cho bạn những giá trị tuyệt vời nhất không chỉ ở chất lượng sản phẩm mà cả trong dịch vụ. 

#QuaDiHoiVo #DiHoiVo #QuaDiDamHoi #LeDiHoiVo #MuaQuaDiDamHoi #DiHoiVoNhaGiau #DiHoiVoCanNhungGi #DiHoiCuoi #DiHoiVoCanMuaGi #KinhNghiemDiHoiVo #PhongTucDiHoiVo #7MamLeAnHoi #7LeAnHoi #DiHoiVoChoCon #MuaGiKhiDiHoiVo #CacLeDiHoiVo #RuouDiHoiVo #DiHoiVoChoConTrai #QuaLeDamNgoMienNam #QuaTang #MuaBanNhanh #MBN #HaiLyMuaBanNhanh #VIPMuaBanNhanh #TPHCM #VietNam


>> Topic quà tặng sự kiện trong năm ý nghĩa trên MuaBanNhanh:

Mua gì khi đi hỏi vợ cho con trai? Quà lễ đi hỏi vợ, quà lễ dạm ngõ miền Nam

Quà lễ đi hỏi vợ, quà lễ dạm ngõ miền Nam

Hải Lý
Quà cưới Mới 100% Quận Bình Thạnh Hồ Chí Minh