459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Trái cây Việt Nam

Trái đào có tác dụng gì? 1 quả đào bao nhiêu calo? Trái đào bao nhiêu 1kg?

Đã xem: 2532
Trái đào Việt Nam vào vụ mùa thu hoạch tháng 4 - 7 hàng năm, đây là loại quả có nguồn gốc từ Trung Quốc, biểu tượng của sự trường thọ, may mắn với giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt là loạt chất khoáng oxy hóa và hàm lượng vitamin, khoáng chất cao.


Top 7 công dụng của trái đào

Dưới đây là 7 công dụng và lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên của quả đào.

Trái đào có tác dụng gì? 1 quả đào bao nhiêu calo? Trái đào bao nhiêu 1kg?

Chứa nhiều chất chống oxy hóa và dinh dưỡng

Quả đào rất giàu vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật có lợi.

Một quả đào cỡ trung bình (150g) cung cấp khoảng 58 calo, 1g chất đạm, xấp xỉ 1g chất béo, 14g carb, 2g chất xơ, 17% giá trị hàng ngày (DV) vitamin C, 10% DV vitamin A, 8% DV kali, 6% vitamin B3, 5% DV vitamin E, 5% DV vitamin K; 5% DV đồng, 5% DV mangan.

Quả đào cũng cung cấp một lượng nhỏ magiê, phốt pho, sắt và một số vitamin B khác.

Ngoài ra, loại quả này còn chứa nhiều chất chống oxy hóa - các hợp chất thực vật có lợi chống lại tác hại của quá trình oxy hóa và giúp bảo vệ cơ thể trước sự lão hóa và bệnh tật. Đào càng tươi và chín thì chứa càng nhiều chất chống oxy hóa.

Hỗ trợ tiêu hóa

Quả đào rất có lợi cho đường tiêu hóa bởi hàm lượng chất xơ khá cao, đặc biệt một nửa trong đó là chất xơ hòa tan và nửa còn lại là chất xơ không hòa tan.

Chất xơ không hòa tan giúp kích thích nhu động ruột, giúp quá trình tiêu hóa dễ dàng hơn.

Chất xơ hòa tan là nguồn ‘thức ăn’ cho những vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Những vi khuẩn này sẽ tạo ra các axit béo chuỗi ngắn nuôi dưỡng các tế bào trong ruột.

Bên cạnh đó, các axit béo chuỗi ngắn trong ruột cũng có thể giúp giảm viêm và cải thiện các triệu chứng của rối loạn tiêu hóa như bệnh Crohn, hội chứng ruột kích thích và viêm loét đại tràng.

Hoa đào cũng được dùng trong Y học cổ truyền để điều trị chứng rối loạn tiêu hóa.

Hỗ trợ cải thiện sức khỏe tim mạch

Thường xuyên ăn trái cây - bao gồm cả đào - có thể tăng cường sức khỏe tim mạch.

Đào có thể làm giảm các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim, chẳng hạn như huyết áp cao và mức cholesterol cao.

Quả đào rất giàu kali, khoáng chất quan trọng giúp giảm huyết áp, điều chỉnh lượng đường trong máu và cân bằng chất lỏng trong cơ thể.

Các nghiên cứu trong ống nghiệm của Trung tâm Nghiên cứu Khu vực Miền Tây, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, cho thấy các hợp chất trong quả đào có thể liên kết với axit mật, tiêu hóa cholesterol và từ đó giúp giảm mức ​​cholesterol trong máu.

Các nghiên cứu bổ sung trên ống nghiệm và động vật cho thấy quả đào có thể làm giảm mức cholesterol có hại, giảm huyết áp và mức chất béo trung tính.

Một nghiên cứu trên những con chuột béo phì cũng đưa ra kết luận nước ép đào có thể làm giảm mức độ hormone angiotensin II làm tăng huyết áp.

Mặc dù những tác dụng này có vẻ hứa hẹn nhưng vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn để xác nhận lợi ích này ở người.

Giúp làn da sáng, khỏe

Các nghiên cứu trong ống nghiệm tại Nhật Bản chỉ ra rằng các hợp chất được tìm thấy trong quả đào có thể cải thiện khả năng giữ ẩm cho da, từ đó cải thiện kết cấu da.

Hơn nữa, một số nghiên cứu trên ống nghiệm và động vật đều cho thấy chiết xuất từ ​​hoa hoặc thịt quả đào bôi trực tiếp lên da có thể giúp ngăn ngừa tác hại của tia UV.

Một nghiên cứu trên động vật của Đại học Quốc gia Kangwon, Hàn Quốc. phát hiện ra rằng chiết xuất từ ​​hoa đào có tác dụng trì hoãn sự phát triển của các khối u da.

Tuy nhiên, nghiên cứu thêm ở người là cần thiết trước khi có thể đưa ra kết luận.

Có chứa chất giúp ngăn ngừa một số loại ung thư

Đào cung cấp các hợp chất thực vật có lợi có thể bảo vệ cơ thể trước nguy cơ phát triển các bệnh ung thư khác nhau.

Cụ thể, vỏ và thịt quả đào rất giàu carotenoid và axit caffeic - hai chất chống oxy hóa có đặc tính chống ung thư.

Nghiên cứu trên động vật và ống nghiệm cũng chỉ ra rằng các hợp chất trong hạt đào có thể hạn chế sự phát triển của các ung thư da.

Ngoài ra, đào chứa nhiều polyphenol - một chất chống oxy hóa có tác dụng làm giảm sự phát triển và hạn chế sự lây lan của tế bào ung thư trong các nghiên cứu trong ống nghiệm.

Một nghiên cứu của Đại học Texas A & M, Hoa Kỳ cũng chỉ ra rằng polyphenol trong đào cũng có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư mà không gây ra bất kỳ tổn thương nào cho những tế bào khỏe mạnh.

Một nghiên cứu khác trên động vật của trường đại học này cũng cho thấy những polyphenol trong quả đào đặc biệt hiệu quả trong việc ngăn ngừa sự phát triển và lây lan của tế bào ung thư vú.

Các nhà nghiên cứu cho biết một người sẽ cần ăn khoảng 2 - 3 quả đào mỗi ngày để tiêu thụ một lượng polyphenol tương đương với lượng polyphenol được sử dụng trong nghiên cứu.

Tuy nhiên, cần có thêm các nghiên cứu khác để khẳng định công dụng này.

Có thể làm giảm các triệu chứng dị ứng

Khi bạn tiếp xúc với chất gây dị ứng, cơ thể sẽ giải phóng histamine - hóa chất do hệ thống miễn dịch tạo ra để giúp cơ thể loại bỏ chất gây dị ứng. Nghiên cứu cho thấy quả đào có thể giúp làm dịu các triệu chứng dị ứng.

Hơn nữa, các nghiên cứu trong ống nghiệm cho thấy chiết xuất từ ​​quả đào cũng có thể có hiệu quả trong việc hạn chế tình trạng viêm nhiễm thường thấy trong các phản ứng dị ứng.

Từ xa xưa, dân gian cũng thường lấy lá đào để tắm nhằm giảm các triệu chứng dị ứng, rôm sảy trên da.

Tuy nhiên, cần phải có thêm các nghiên cứu khác để xác định tác dụng chống dị ứng của quả đào.

Hỗ trợ tăng cường miễn dịch

Quả đào giàu hàm lượng vitamin C, một loại vitamin giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Thêm vào đó, các hợp chất chống oxy hóa trong quả đào được chứng minh có thể giúp ngăn ngừa viêm nhiễm và một số loại vi khuẩn nhất định.

(Nguồn: Healthline) - Theo Ngọc Bích

1 quả đào bao nhiêu calo

Một quả đào cỡ trung bình (150g) cung cấp khoảng 58 calo.

Trái đào bao nhiêu 1kg?

Giá đào Tuyết Lệ Giang (Mật Đào) giá 300.000đ/kg

Hiện trên website thương mại điện tử MuaBanNhanh, bên cạnh bán đào tươi, các đối tác nhà vườn bán giống cây đào ăn quả nổi tiếng như:

Đào Vân Nam Sapa (chín sớm - chín muộn), Đào Tuyết, Đào Nhãn Sunwright, Đào Mộc Châu.


#QuaDao #QuaDaoVietNam #TraiCayVietNam #VipMuaBanNhanh #MuaBanNhanh #MBN


>> Topic gợi ý trái cây Việt Nam & trái cây nhập khẩu tại MuaBanNhanh:

Trái đào có tác dụng gì? 1 quả đào bao nhiêu calo? Trái đào bao nhiêu 1kg?

Đây là một loại quả được trồng rất nhiều tại Việt Nam, vốn là biểu tượng của sự trường thọ, giàu chất chống oxy hóa và có hàng loạt công dụng đối với sức khỏe.

Huyền Nguyễn
Trái cây Việt Nam Mới 100%