459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Cây rau

Trồng rau bò khai làm giàu - nhà vườn giống bò khai Tuyên Quang, Cao Bằng, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Tây Nguyên

Đã xem: 3721

Cộng đồng kinh doanh mua bán giống cây rau rừng trên MuaBanNhanh. Tham khảo: Cây rau bò khai

Xem trên fanpage: Trồng rau bò khai làm giàu | MuaBanNhanh | Cây rau



Rau bò khai giống mua ở đâu?

Đối tác cung cấp hạt giống, cây giống lâm nghiệp (Lim Xanh, Gù Hương, Lát Hoa, Keo, Bạch Đàn,...), cây xanh công trình (Chiêu Liêu, Phượng Đỏ, Phượng Tím, Chuông Vàng, Bằng Lăng,...), cây hoa (Tam Giác Mạch, Dã Quỳ, Hải Đường, Phong Lan, Địa Lan, Thủy Lan,...), dược liệu, rau rừng (Rau Bò Khai, Rau Sắng (ngót rừng), Rau Rớn, Chùm Ngây, Nghệ Độc, Mật Nhân,...) trên MuaBanNhanh:

Shop Hạt Giống Cây Lâm Nghiệp
Địa chỉ: Xã Đông Lợi, Huyện Sơn Dương, Tỉnh Tuyên Quang
Email: hatgiongcayrung@gmail.com
Hotline: 0398 262 626

Rau bò khai giá bao nhiêu?

Rau bò khai là món rau đặc sản ngày càng phổ biến tại các thành phố với hương vị đặc trưng, được nhiều người ưa thích. Vì thế cụm từ rau bò khai giá bao nhiêu được khá nhiều người quan tâm tìm kiếm trên google, facebook,...

Ngoài các giống rau rừng như: cây rau sáng, cây rau dớn, thì rau bò khai cũng là loại đặc sản được bày bán nhiều ở các tỉnh miền Bắc nước ta. 

Giá rau bò khai dao động trong khoảng 55 - 70 nghìn đồng/kg theo từng mùa vụ. 

Rau bò khai là rau gì?

Rau bò khai có thể đã quá quen thuộc với bà con miền Bắc nhưng đối với miền Nam thì giống bò khai còn khá xa lạ ít người biết. Vì thế, rau bò khai là rau gì là câu hỏi được đặt khá nhiều ở trong Nam khi lần đầu tiên nghe đến loại rau này. 

Giống rau bò khai - MuaBanNhanhGiống rau bò khai - MuaBanNhanh

Rau bò khai là gì

Rau bò khai - một loại đặc sản rau rừng của các tỉnh vùng núi phía Bắc nước ta. Rau bò khai còn có các tên gọi khác như: rau phắc hiển, rau hiến, rau lòng châu sói,...Hơn nữa, rau bò khai có chứa khá nhiều chất dinh dưỡng, và có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người. Chính vì thế mà đây được xem là món đặc sản mà cũng là cây thuốc của bà con miền Bắc. 

Giống bò khai

Cây rau bò khai thường mọc ở số đông các tỉnh miền núi phía Bắc,có đặc tính như cây tầm gửi dựa dẫm vào các thân cây để leo lên sinh sống. Thoạt nhìn cây bò khai rất giống với ngọn su su mà bò khai ngọn mảnh hơn màu xanh nõn hơn .thân dây giòn,dễ bẻ gãy và  được gọi theo rất nhiều tên khác biệt tùy theo vùng miền: dạ hiến, rau khau hương,...

Cây rau bò khai

Cây rau bò khai là một loại rau thân leo bằng tua cuốn chiều dài có thể lên tới hơn 10m. Thân bò khai thường to bằng đầu đũa, chia ra thành các đốt và có tua mọc ra từ nách của cuống lá. Cũng giống như những loài thân leo khác, bò khai bám vào cây thân gỗ để vươn lên cao đón ánh nắng. Lá bò khai có màu xanh non và mọc xen kẽ nhau, hình trụ.

Rau bò khai - MuaBanNhanh

Rau bò khai cũng có quả như những loài thực vật khác. Quả chưa chín có màu xanh nhạt, khi chín chuyển qua màu đỏ, vỏ tự tách ra thành 5 mảnh và uốn cong để lộ ra hạt có màu xanh lục.

Rau bò khai mọc ở đâu?

Đây là một loại rau phổ biến ở nhiều tỉnh miền núi Tây Bắc, và Cao Bằng, Hà Giang, Tuyên Quang, Lạng Sơn,...

Rau bò khai có vào mùa nào?

Rau bò khai phát triển quanh năm, tuy nhiên vào mùa xuân rau trổ ngọn xanh và non nhất. Đây cũng là thời điểm tốt để thu hoạch.

Vườn bò khai lớn nhất

Rau Bò khai là loài duy nhất còn sinh tồn hiện được công nhận thuộc về chi Erythropalum. Ở Việt Nam cây Rau bò khai phân bố phổ biến ở các tỉnh phía Bắc như Lạng Sơn, Cao Bằng, Thái Nguyên, cũng gặp ở các tỉnh Miền Trung, Tây Nguyên. Đây là những tỉnh có vườn bò khai lớn  nhất. 

Mua rau bò khai ở đâu - MuaBanNhanhMua rau bò khai ở đâu - MuaBanNhanh

Rau bò khai Tây Nguyên

Như đã biết, rau bò khai là loại rau rừng có nhiều gia trị dinh dưỡng, là đặc sản của các tỉnh phía Bắc. Và nhờ sự nổi tiếng cũng như sự ưa chuộng của nhiều người dân nên rau bò khai đã được vượt đèo bén rể trên đất Tây Nguyên cùng với mong ước làm giàu của bà con nơi đây. 

và rau bò khai Tây Nguyên cũng dần được hình thành, mang lại cuộc sống ổn định cho đồng bào dân tộc cũng như người Kinh đang theo đuổi việc canh tác giống rau đặc biệt này.  

Rau bò khai Thái Nguyên

Đây là vùng đất có nhiều triển vọng cho việc trồng giống rau bò khai. Bò khai không chỉ là một món ăn ngon, có hương vị đặc trưng, cây rau bò khai còn là một vị thuốc rất tốt, dùng để chữa các bệnh viêm thận, gan, lợi tiểu, tiêu viêm…Do vậy, rau bò khai đã trở thành đặc sản, được nhiều người lựa chọn làm thức ăn hàng ngày, nắm bắt được nhu cầu đó, nhiều bà con của tỉnh Thái Nguyên đã đưa loài cây này từ rừng về trồng, mang lại thu nhập ổn định cho cuộc sống. 

Rau bò khai Cao Bằng

Rau bò khai có nguồn gốc từ Tây Bắc, và Cao Bằng, Hà Giang, Tuyên Quang, Lạng Sơn,...là những cùng mà bò khai sinh trưởng và phát triển tự nhiên từ trước đến nay. Tuy nhiên, nhiều nhất vẫn là ở Lạng Sơn. Do đó, đây được xem là món đặc sản của vùng đất Lạng Sơn. 

Cây bò khai có tác dụng gì?

  • Rau bò khai công dụng khá nhiều, vì loại loại rau xanh thiên nhiên nên ngoài bổ sung chất xơ thì rua bò khai còn có nhiều tác dụng khác. 
  • Từ xa xưa, người ta đã sử dụng rau bò khai phơi khô rồi nấu lấy nước uống, nước rau bò khai có tác dụng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là tốt cho gan. Được biết rau bò khai có tác dụng hỗ trợ chữa viêm gan cực kì hiệu quả.
  • Bên cạnh đó, nước uống rau bò khai còn có thể chữa bệnh sỏi thận, các hoạt chất có trong rau bò khai có tác dụng hỗ trợ đánh tan sỏi trong thận.  
  • Rau bò khai còn có tác dụng hỗ trợ tchữa tê thấp và hạ sốt. 
  • Nếu có điều kiện thu hái phần lá non và ngọn sẽ chế biến ngon hơn. Ngoài ra còn hỗ trợ chữa các chứng như: đái vàng, đái dắt, phù thận…
  • Những món ăn được chế biến từ rau bò khai còn giúp mọi người ăn ngon miệng hơn. Nước sắc rau bò khai còn có tác dụng tốt cho tiêu hóa, kích thích ăn ngon miệng. 
  • Rau bò khai rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên mùi của rau bò khai thì hơi khó ăn đối với những người lần đầu tiên được thưởng thức món rau bò khai. Để làm cho mó rau trở nên dễ ăn hơn thì trong công đoạn sơ chế, bạn cần rửa sạch và vo rau bò khai thật kĩ. 

Trồng rau bò khai làm giàu

Rau bò khai vốn là cây rau rừng, nhưng trong nhiều năm gần đây, người dân ở tỉnh Lạng Sơn và các vùng lân cận đã và đang trồng rau bò khai thành loại rau vườn cho hiệu quả kinh tế cao. 

Khi lấy giống rau bò khai ở rừng về, người dân chặt thành đốt, lấy mắt ươm cho lên mầm rồi đưa đi trồng. Thời gian trồng thường vào tháng 11 đến tháng 12 khi thời tiết ẩm ướt. Trong quá trình chăm sóc chỉ cần bón phân vi sinh một lần để thúc cây thích nghi với đất.

Vào đúng mùa, mỗi bông hoa bò khai sẽ cho ra một hạt. Hai năm gần đây, khi những cây rau cổ thụ trong rừng ít đi thì hạt của cây được thu gom và ươm mầm. Tuy nhiên, cây trồng bằng hạt phải 7 năm mới cho thu hoạch.

Nhiều nông dân ở tỉnh Lạng Sơn cho biết: rau bò khai dễ trồng, dễ chăm sóc và ít sâu bệnh. Với cây trồng bằng thân hoặc cành, chỉ một năm đã có thể thu hái. Từ năm thứ 3 trở đi sẽ cho sản lượng lớn và ổn định hơn. Những ngọn rau lớn nhanh trong tự nhiên, thông thường sau khi hái từ 3-5 ngày là đã có thể thu hoạch tiếp.

Rau bò khai được thu hoạch quanh năm, giá vào khoảng từ 80 nghìn đồng/ kg. các thường lái thường đến từng gia đình để mua gom rồi phân phối cho các điểm bán lẻ. 

Nhiều hộ gia đình vui mừng cho rằng với giống rau bò khai này mà mỗi tháng gia đình có thu nhập gần 6 triệu đồng trở lên, gấp 10 lần so với trồng ngô.Vì thế, đây là giống cây đã và đang được phát triển mạnh mẽ giúp bà con nơi đây thoát nghèo và có cuộc sống ổn định hơn. 

Cây bò khai giống

Vì trồng bằng hạt giống cho thời gian khá lâu để thu hoạch, vì thế người dân thường vào rừng lấy cây rau bò khai về và chặt thành đốt, lấy mắt ươm cho cây lên mầm rồi mới đi trồng. Với những cây bò khai giống như thế, bà con đỡ phải mất thời gian hơn trong quá trình trồng và chăm sóc do đó mà thời gian thu hoạch nhanh và ít tốn công sức hơn trong quá trình trồng. 

Trồng cây bò khai

Việc trồng cây bò khai không phải từ hạt giống, đa phần nông dân sẽ vào rừng mang nhánh bò khai về và giâm cây bò khai, việc giâm cành phải luôn đúng kỹ thuật. Kỹ thuật giâm thường thấy là giâm hom.

Đầu tiên, Chọn đoạn thân bánh tẻ, cắt thành đoạn dài 5-7cm, mang 3 đốt nhúng gốc hom vào dung dịch thuốc kích thích, sau đó giâm vào trên luống đất đã chuẩn bị sẵn, hoặc trên khay cát hay trong bầu, giâm sâu bằng 1/3 chiều dài đoạn hom.

Sau 2-3 tuần hom ra rễ, chồi non xuất hiện. Khi cây con ra chồi dài khoảng 5-7cm có thể đem đi trồng. Trong thời gian giâm hom chú ý tưới và giữ đất luôn ẩm.

Lựa chọn mua giống rau bò khai trên MuaBanNhanh

MuaBanNhanh - Kênh Thương Mại Điện Tử sẽ giúp bạn mua sắm chỉ trong vòng "1 nốt nhạc". Bạn sẽ không phải cất công đi tìm cửa hàng chỉ để mua vài thứ đồ cần thiết, mà ngay tại đây tất cả mọi thứ luôn sẵn sàng và chờ đợi bạn. Ở đây bạn có thể mua các loại máy móc từ lớn đến nhỏ chẳng hạn như: máy thái rau, máy ép rác, ...hay các loại bột từ thiên nhiên như bột nghệ, bột thuốc bắc,...

Đặc biệt, shop hạt giống lâm nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong việc nhân giống và kinh doanh giống cây rau bò khai, shop hạt giống cây lâm nghiệp đã và đang từng bước phát triển để trở thanh nơi cung cấp hạt giống, cây giống uy tín nhất tại tỉnh Tuyên Quang.

Cùng với MuaBanNhanh, bà con ở các tỉnh miền Nam sẽ không còn có những câu hỏi như "rau bò khai là rau gì?" nữa mà mọi thứ sẽ được chuyến đến tay bạn nhanh nhất có thể nếu như bạn có nhu cầu. 

Đặc biệt, rau bò khai có nhiều công dụng hỗ trợ chữa bệnh thì ngay lúc này còn chần chờ gì nữa mà không đặt hàng mua ngay giống rau bò khai này!

#RauBoKhai #RauBoKhaiGiaBaoNhieu #CayBoKhaiCoTacDungGi #RauBoKhaiLaRauGi #TrongRauBoKhaiLamGiau #CayBoKhaiGiong #RauBoKhaiCaoBang #VuonBoKhaiLonNhat #RauBoKhaiTayNguyen #RauBoKhaiMocODau #RauBoKhaiThaiNguyen #RauBoKhaiLaGi #GiongBoKhai #RauBoKhaiCoVaoMuaNao #RauBoKhaiCongDung #RauBoKhaiGiong #CayBoKhai #CayRauBoKhai #GiongRauBoKhai #GiamCayBoKhai #CayRau #MBN #MuaBanNhanh #HaiLyMuaBanNhanh #VIPMuaBanNhanh #TPHCM #VietNam

Topic về cây rau - chia sẻ từ top các vườn ươm rau giống trên MuaBanNhanh:

Trồng rau bò khai làm giàu - nhà vườn giống bò khai Tuyên Quang, Cao Bằng, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Tây Nguyên

Cây rau bò khai

Hải Lý
Cây rau Mới 100%