459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Ưu nhược điểm các hình thức giao hàng nhanh tiết kiệm trong thương mại điện tử

Đã xem: 2184
Giao hàng ship COD, giao hàng bưu điện, dịch vụ giao hàng chuyên nghiệp, thuê shipper giao hàng - Ưu nhược điểm của các hình thức giao hàng nhanh tiết kiệm trong thương mại điện tử.

Cùng với sự phát triển ngày càng lớn mạnh của ngành thương mại điện tử ở Việt Nam, sự ra đời của các hình thức giao hàng là điều tất yếu và là dịch vụ phổ biến hiện nay. Có thể nói, giao hàng là một khâu quan trọng trong hoạt động mua bán trực tuyến hiện nay. Các chủ shop online cần lựa chọn cho mình một hình thức giao hàng nhanh tiết kiệm để có thể vừa đảm bảo được doanh thu lợi nhuận mà còn phải giữ được uy tín của mình với khách hàng trong kinh doanh online.

 

NỀN TẢNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ HỖ TRỢ BÁN HÀNG ONLINE, KINH DOANH ONLINE MUABANNHANH

Tích hợp nền tảng MuaBanNhanh - MBN (My Business Network) với những công cụ thương mại điện tử nhanh dễ dàng cho việc bán hàng, marketing và quản lý vận hành trong kinh doanh.

NỀN TẢNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ MUABANNHANH HỖ TRỢ KINH DOANH ONLINE, BÁN HÀNG ONLINE

MuaBanNhanh Landing Page - Tự tạo một website dạng Landing Page để bán hàng, trưng bày sản phẩm, giới thiệu sự kiện,... ✸ Chẳng cần đến coder, tự bạn có thể tạo những trang đích đẹp mắt một cách dễ dàng

MuaBanNhanh Marketplace - Đăng tin Mua Bán, Dịch Vụ, Nhà Đất, Xe, Tuyển dụng miễn phí miễn phí cùng 328.407 thành viên với 854.527 tin đang giao dịch

POSnhanh - Phần mềm quản lý bán hàng - Phần mềm bán hàng phổ biến được tin dùng bởi hơn 400.000 thành viên mạng xã hội MuaBanNhanh ✸ Đơn giản, dễ dùng, tiết kiệm chi phí và có thể tùy chỉnh phù hợp với ngành hàng dịch vụ, sản phẩm, ăn uống

ChatNhanh - Phần mềm live chat bán hàng & hỗ trợ khách hàng - Tối ưu bán hàng trên website ✸ Cửa sổ chat hiện đại, ấn tượng ✸ Theo dõi được hành vi khách truy cập ✸ Chuyên nghiệp hóa tương tác ✸ Chat nhóm ✸ Báo cáo phân tích theo thời gian thực

Tổng đài MuaBanNhanh - Dịch vụ tổng đài ảo, tổng đài IP, tổng đài CRM - Trung tâm tiếp nhận hoặc gọi ra một lượng lớn các cuộc gọi điện thoại ✸ Nhận diện thông tin khách hàng khi có cuộc gọi đến ✸ Thực hiện cuộc gọi bằng “click to call” trực tiếp từ CRM, không cần bấm số điện thoại ✸ Lưu trữ và ghi âm tất cả các cuộc gọi vào/ra

Dịch Vụ quảng cáo Google - Triển khai chiến dịch Google Search Ads, Display Network, Shopping, Youtube, Mobile App, Gmail ✷ Tối ưu hóa remarketing ✷ Tư vấn và triển khai bởi đối tác Google MuaBanNhanh

Dịch vụ quảng cáo Facebook - Tăng lượng tiếp cận, tương tác và fan ✸ Xử lý hình ảnh sản phẩm, banner đẹp, bắt mắt ✸ Tổ chức sự kiện, minigame ... tăng thu hút và đa dạng cho Fanpage

Đào tạo SEO - Hướng dẫn chiến thuật xây dựng từ khóa độc đáo ✸ Viết nội dung quảng bá sản phẩm độc đáo khác biệt ✸ Xây dựng liên kết vững chắc

Dịch vụ Thiết Kế Web - cung cấp nhiều gói sản phẩm phong phú về mẫu mã và các tính năng linh hoạt cho nhiều loại hình website như giới thiệu công ty, bán hàng, trang tin tức, thương mại điện tử…

ViecLamVui Academy - hướng dẫn kinh doanh online hiệu quả tức thì - Bạn muốn Kinh Doanh Online nhưng Không có Vốn Trong tay? Bạn không biết bắt đầu từ đâu? MuaBanNhanh Academy giúp bạn từng bước xây dựng hệ thống Khởi nghiệp kinh doanh tự động từ nền tảng MBN - My Business Network



Dịch vụ giao hàng chuyên nghiệp

Nhu cầu giao hàng tăng nhanh chính là yếu tố thúc đẩy sự ra đời và phát triển của những công ty kinh doanh dịch vụ giao hàng chuyên nghiệp. Bạn có thể sử dụng dịch vụ giao hàng của những công ty này để giao hàng trong khu vực nội thành hoặc liên tỉnh.

Ưu điểm

  • Có hệ thống kinh doanh và hỗ trợ khách hàng hoàn thiện cũng như website với đầy đủ thông tin giúp khách hàng dễ tìm hiểu về những dịch vụ giao hàng mà mình quan tâm.
  • Nhân viên làm việc chuyên nghiệp và hỗ trợ khách hàng hiệu quả.
  • Có dịch vụ bảo hiểm hàng hoá, chính sách bồi thường cụ thể đối với từng loại hàng hoá khi xảy ra mất mát hay hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
  • Thường hỗ trợ giao hàng nhiều lần đối với trường hợp khách hàng có sự thay đổi về địa chỉ nhận hàng hay số điện thoại.
  • Linh hoạt trong việc hỗ trợ giao nhận hàng hoá tận nơi.
  • Thường có mạng lưới giao nhận rộng lớn khắp 63 tỉnh thành trong nước nên việc vận chuyển hàng hoá cũng thuận tiện hơn.

Nhược điểm

  • Không hỗ trợ hiệu quả dịch vụ giao hàng nhanh, giao hàng gấp.
  • Thời gian giao hàng có thể khá lâu với các đơn giao hàng liên tỉnh.
  • Thường bị quá tải đơn hàng nên có thể phục vụ không kịp nhu cầu vận chuyển của các shop.
  • Hàng hoá đôi khi không được bảo quản cẩn thận.

Giao hàng Ship COD - Dịch vụ ship hàng COD

Hình thức giao hàng này khá phổ biến hiện nay đối với các shop kinh doanh online. Đây là hình thức giao hàng bao gồm việc vận chuyển hàng hoá và thu hộ tiền cho shop. Dịch vụ giao hàng Ship COD thường được cung cấp bởi những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giao hàng chuyên nghiệp, dịch vụ vận chuyển uy tín.

Ưu điểm

  • Khách hàng có thể kiểm tra hàng hoá đúng số lượng và chất lượng như quảng cáo thì mới nhận hàng và trả tiền. 
  • Chủ shop online sẽ kinh doanh uy tín và chất lượng hơn nhằm giảm thiểu tình trạng bị trả lại hàng nên khách hàng cũng yên tâm hơn khi mua hàng online.
  • Thuận lợi cho việc kinh doanh online, nhất là hiệu quả đối với những chủ shop online nhỏ lẻ vì vừa không tốn tiền thuê cửa hàng, vừa tiết kiệm được chi phí thuê nhân lực.
  • Hàng được giao tận tay khách hàng, đảm bảo được về chất lượng hàng hoá khi vận chuyển vì hầu hết các công ty vận chuyển chuyên nghiệp đều có kinh nghiệm nhất định trong lĩnh vực của mình.

Nhược điểm

  • Có thể bị "BOM" hàng vì nhiều khi khách đặt hàng xong nhưng giao hàng lại không nhận. Lúc này chủ shop online sẽ phải mất chi phí giao nhận mà đôi khi hàng hoá lại không còn được nguyên vẹn.
  • Đơn vị gửi hàng dễ mất phí vận chuyển 2 chiều nếu khách bên nhận không chịu nhận hàng, không liên lạc được hoặc gửi sai địa chỉ ship hàng.
  • Việc nhận lại tiền hàng cũng khá chậm sau khi khách đã nhận hàng vì chủ shop cần phải đối chiếu lại các mã vận đơn với bên dịch vụ ship hàng, hợp lệ thì mới nhận được tiền. 
  • Dễ bị mất tiền hàng nếu các chủ cửa hàng không quản lý chặt chẽ đơn hàng của mình, để thất lạc vận đơn, hoặc đối soát thiếu/nhầm đơn hàng.
  • Nhiều doanh nghiệp vận chuyển không uy tín sẽ kỳ kèo không chịu trả tiền hàng cho khách khiến khách phải đi lại nhiều lần mới có thể lấy được tiền hàng.
  • Các đơn vị vận chuyển, ship hàng không uy tín cũng có thể làm ảnh hưởng đến uy tín kinh doanh của người bán hàng qua việc lười đi ship hàng khi gặp những địa chỉ xa trung tâm hay khó tìm...
  • Nhiều công ty vận chuyển tính phí ship COD khá cao.

Giao hàng bưu điện

Khi chuyển hàng đi tỉnh, ngoài việc lựa chọn các đơn vị vận chuyển uy tín, bạn cũng có thể lựa chọn hình thức gửi hàng qua bưu điện. Dù ra đời và tồn tại khá lâu, hình thức giao hàng bưu điện hiện nay vẫn còn được sử dụng nhưng không còn được ưa chuộng so với những dịch vụ chuyển phát hiện đại ngày nay.

Ưu điểm

  • Là doanh nghiệp lớn được bảo trợ bởi các bộ ban ngành nhà nước nên khách hàng có thể an tâm về mức độ uy tín.
  • Mạng lưới bưu cục rộng lớn trải dài khắp 63 tỉnh thành trên cả nước.
  • Chi phí chuyển phát hàng hoá qua bưu điện thường thấp hơn đối với các công ty vận chuyển chuyên nghiệp, không xảy ra tình trạng thay đổi giá liên tục.
  • Dịch vụ bưu điện hiện nay cũng đang ngày càng cải thiện về chất lượng lẫn dịch vụ để có thể canh tranh với sự bùng nổ của các dịch vụ chuyển phát nhanh tư nhân.

Nhược điểm

  • Thủ tục gửi hàng phải trải qua nhiều quy trình, thủ tục phức tạp.
  • Người gửi hàng phải đem hàng đến bưu điện để kiểm tra, đóng gói và làm thủ tục gửi hàng.
  • Không được yêu cầu về thời gian, địa điểm nhận và phát hàng mà phải tuân theo quy định về các gói vận chuyển của bưu điện.
  • Thời gian vận chuyển và nhận hàng khá lâu.

Thuê shipper tự do - Thuê xe ôm giao hàng

Mua bán online ngày càng phát triển và đã trở thành thói quen mua sắm được yêu thích của nhiều người dân hiện nay, điều này cũng có nghĩa là nhu cầu giao hàng ngày càng nhiều. Vì thế, bên cạnh những dịch vụ giao hàng chuyên nghiệp thì cũng có không ít các shipper giao hàng tự do để đáp ứng kịp thời cho các nhu cầu giao hàng nhanh, gấp của các chủ cửa hàng online khi mà các dịch vụ giao hàng không thể đáp ứng được yêu cầu này.

Ưu điểm

  • Thích hợp với những shop kinh doanh online mặt hàng phổ biến như thức ăn, đồ uống, mỹ phẩm, thời trang…  
  • Phương tiện vận chuyển chủ yếu là xe máy nên các shipper tự do thuận tiện di chuyển trong khu vực thành phố đông đúc.
  • Thời gian giao hàng nhanh chóng, kịp thời với sự vận chuyển khá nhanh nên rất thuận tiện trong việc giao hàng thức ăn, đồ uống cho những shop kinh doanh ăn uống, kinh doanh đồ ăn vặt online.
  • Sẵn sàng tiếp nhận đơn hàng với thời gian linh hoạt nên chủ hàng có thể quyết định thời gian giao hàng cho khách hàng rất thuận tiện.
  • Dễ tìm, dễ hợp tác, không có các thủ tục rườm rà như khi thuê công ty giao hàng. Chủ shop chỉ cần liên hệ với shipper và đặt yêu cầu là shipper đã có thể giao hàng ngay lập tức.

Nhược điểm

  • Đôi khi chủ cửa hàng online chỉ biết đến các shipper qua lời giới thiệu mà không có được những thông tin chính xác về lai lịch cá nhân hay nơi cư trú của những shipper tự do nên rủi ro có thể xảy ra khi giao những mặt hàng có giá trị cao hay gặp tình trạng mất mát hàng hoá
  • Vì không có kinh nghiệm trong vận chuyển hoặc có một vài shipper tự do thiếu trách nhiệm, làm việc cho xong nên những người giao hàng tự do đôi khi sẽ gây ra những sự cố không mong muốn cho hàng hoá khi đến tay khách hàng như hàng bị nứt vỡ, móp méo. Điều này có thể ảnh hưởng đến uy tín của cửa hàng nên chủ shop cần lưu ý khi thuê shipper tự do.
  • Vì là hình thức giao hàng tự phát, không có hệ thống và quy định rõ ràng nên các chủ hàng sẽ không được đảm bảo quyền lợi về chính sách bồi thường nếu xảy ra sự cố như đối với hình thức gửi hàng ở các công ty giao hàng chuyên nghiệp.

Thuê shipper riêng cho cửa hàng

Nếu công việc kinh doanh online của bạn phát triển thuận lợi và đơn hàng giao hàng ngày ổn định, bạn có thể tính đến hình thức thuê riêng đội ngũ giao hàng cho cửa hàng online của bạn.

Ưu điểm

  • Thuận tiện trong việc quản lý đội ngũ giao hàng để đảm bảo sự thông suốt từ quá trình bán hàng đến việc giao hàng đến tận tay khách hàng.
  • Quản lý được những thông tin lý lịch cá nhân cần thiết của mỗi shipper thông qua những yêu cầu khi tuyển dụng để tránh được những rủi ro mất mát hàng hoá xảy ra trong quá trình giao hàng.
  • Shipper quen thuộc với các loại mặt hàng kinh doanh của cửa hàng nên hiểu rõ được những yêu cầu khi vận chuyển để tránh tình trạng hư hỏng có thể xảy đến với hàng hoá.
  • Đáp ứng được nhu cầu giao hàng nhanh, gấp và có thể chủ động quyết định thời gian giao hàng đến khách hàng hoặc giao hàng theo thời gian yêu cầu của khách hàng.

Nhược điểm

  • Cửa hàng cần có nguồn chi phí dành cho việc duy trì đội ngũ shipper riêng nên thường thích hợp với các cửa hàng kinh doanh online có nguồn doanh thu ổn định.
  • Vẫn có thể xảy ra những rủi ro với hàng hoá nếu cửa hàng không quan tâm đến việc xây dựng được những quy định chế tài cần thiết cho đội ngũ shipper.

CÙNG TÌM HIỂU THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ LÀ GÌ?

Thống kê báo cáo bản đồ thực trạng thương mại điện tử Việt Nam

Thống kê báo cáo bản đồ thực trạng thương mại điện tử Việt Nam

MuaBanNhanh tổng hợp những thông tin mới nhất về Ecommerce tại Việt Nam ➽ Những góc nhìn phân tích độc đáo từ các chuyên gia giúp bạn tận dụng tốt nhất đòn bẩy Internet để kinh doanh thành công


Bảo mật thông tin, dữ liệu người dùng - Giải pháp an ninh mạng cho thương mại điện tử

Bảo mật thông tin, dữ liệu người dùng - Giải pháp an ninh mạng cho thương mại điện tử

Cùng MuaBanNhanh tìm hiểu những rủi ro thường gặp để tránh những lỗ hổng bảo mật nguy hiểm dẫn đến bị đánh cắp thông tin, dữ liệu cá nhân khi giao dịch TMĐT


Ưu nhược điểm các hình thức giao hàng nhanh tiết kiệm trong thương mại điện tử

Ưu nhược điểm các hình thức giao hàng nhanh tiết kiệm trong thương mại điện tử

Cùng MuaBanNhanh tìm hiểu các hình thức giao hàng trong Ecommerce, giúp các chủ shop online lựa chọn cho mình một hình thức giao hàng nhanh tiết kiệm để có thể vừa đảm bảo được doanh thu lợi nhuận, vừa giữ được uy tín của mình với khách hàng trong kinh doanh online


Top 33 xu hướng thương mại điện tử mới nhất 2021

Top 33 xu hướng thương mại điện tử mới nhất 2021

Xu hướng thương mại điện tử mới xuất hiện với tốc độ chóng mặt. MuaBanNhanh tập hợp tất cả các xu hướng để bạn theo kịp, vượt trội đối thủ cạnh tranh trên môi trường kinh doanh Internet


Một website TMĐT cần phải có những Qui định về pháp luật như thế nào?

Một website TMĐT cần phải có những Qui định về pháp luật như thế nào?

Phổ biến pháp luật về thương mại điện tử - Tìm hiểu Nghị định 52/2013/NĐ-CP quy định về việc phát triển, ứng dụng và quản lý hoạt động thương mại điện tử


Xếp hạng TOP các trang website nền tảng thương mại điện tử

Xếp hạng TOP các trang website nền tảng thương mại điện tử

Bảng xếp hạng Top các công ty thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam. Những nền tảng ecommerce có uy tín, được đánh giá cao về lượng truy cập, hiệu quả kinh doanh online


E-Marketing trong thương mại điện tử - Khái niệm, Chiến lược và Cách áp dụng hiệu quả

E-Marketing trong thương mại điện tử - Khái niệm, Chiến lược và Cách áp dụng hiệu quả

E-Marketing là gì? Bao gồm những loại gì, công cụ gì? so sánh E-marketing và Digital marketing, Mô hình MuaBanNhanh E-marketing trong xây dựng chiến lược, kế hoạch, thực thi Ecommerce marketing


Ưu nhược điểm các sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam

Ưu nhược điểm các sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam

Hiểu được ưu nhược điểm của các sàn thương mại điện tử sẽ giúp bạn biết được sàn nào phù hợp với sản phẩm của bạn và chiến lược bán hàng nào giúp bạn cạnh tranh tốt nhất.


Ngành thương mại điện tử - tiềm năng ra sao? học những gì? ra trường làm gì? có dễ xin việc không?

Ngành thương mại điện tử - tiềm năng ra sao? học những gì? ra trường làm gì? có dễ xin việc không?

Trên MuaBanNhanh nhân sự Thương mại điện tử đang có nhu cầu tuyển dụng rất lớn đặc biệt là 2 chuyên ngành Kinh doanh online và Marketing online


Các phương thức thanh toán phổ biến trong kinh doanh online thương mại điện tử

Các phương thức thanh toán phổ biến trong kinh doanh online thương mại điện tử

Sự bùng nổ của công nghệ hiện đại, sự phát triển mạnh mẽ của Internet chính là nền tảng, là yếu tố thúc đẩy lĩnh vực thương mại điện tử. Song song đó, thanh toán trực tuyến trong kinh doanh thương mại điện tử cũng trở thành một xu thế tất yếu. Vậy hiện nay có bao nhiêu phương thức thanh toán phổ biến trong kinh doanh online thương mại điện tử?


Các hình thức, mô hình kinh doanh thương mại điện tử, ví dụ thực tiển ứng dụng tại Việt Nam

Các hình thức, mô hình kinh doanh thương mại điện tử, ví dụ thực tiển ứng dụng tại Việt Nam

Cùng MuaBanNhanh tìm hiểu chi tiết các mô hình TMĐT phổ biến ứng dụng vào kinh doanh online


Thương mại điện tử là gì? Những thông tin cần biết và lợi ích của thương mại điện tử

Thương mại điện tử là gì? Những thông tin cần biết và lợi ích của thương mại điện tử

Theo khảo sát của MuaBanNhanh, khi được hỏi "Bạn biết gì về thương mại điện tử?", khoảng 70% số lượng khảo sát vẫn cho rằng thương mại điện tử cũng là một hình thức bán hàng online qua mạng. Nếu bạn cho rằng thương mại điện tử chỉ đơn thuần là việc bán hàng trên Internet thì có thể đúng theo một góc độ nào đó. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa đủ để nói lên được phạm vi rộng lớn của thương mại điện tử. Vậy thương mại điện tử là gì? Hãy cùng MuaBanNhanh tìm hiểu một số thông tin cần biết và lợi ích của thương mại điện tử với doanh nghiệp hiện nay.


Quy trình thủ tục đăng ký thông báo website với Bộ Công Thương

Quy trình thủ tục đăng ký thông báo website với Bộ Công Thương

PMuaBanNhanh hướng dẫn chi tiết Thủ tục, quy trình đăng ký website với Bộ Công Thương. Tư vấn hướng dẫn chỉnh sửa website

Ưu nhược điểm các hình thức giao hàng nhanh tiết kiệm trong thương mại điện tử

Hiểu rõ ưu nhược điểm của các hình thức giao hàng nhanh tiết kiệm trong kinh doanh thương mại điện tử sẽ giúp các chủ shop online vừa đảm bảo được doanh thu lợi nhuận vừa giữ được uy tín của mình với khách hàng

Phạm Thảo