459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Hướng dẫn kinh doanh quần áo thời trang online từ A-Z

Đã xem: 940

MuaBanNhanh hướng dẫn lên kế hoạch kinh doanh quần áo ✸ Chọn địa điểm mở cửa hàng ✸ Thiết kế cửa hàng ✸ Tìm nguồn hàng hiệu quả ✸ Cách triển khai bán hàng online



Sai lầm thường gặp khi kinh doanh quần áo thời trang online

Nội dung clip

  • #1. Chết vì không có sự sáng tạo, hoặc sản phẩm không có sự khác biệt
  • #2. Chết vì cạnh tranh về giá
  • #3. Chết vì không có bản sắc thương hiệu, và PR kém
  • #4. Chết vì dịch vụ hậu mãi kém, trả lời chậm và sản phẩm chất lượng kém
  • #5. Chết vì quản lý yếu kém trong khâu dự trữ hàng, và xoay vòng vốn
  • #6. Chết vì website " xấu hoắc", và giao diện nghèo nàn
  • #7. Chết vì cạnh tranh trong Biển đỏ, 1 thị trường cạnh tranh quá lộn xộn!

FAQ mở shop kinh doanh quần áo thời trang

Nếu bạn đang thắc mắc điều gì và muốn xem hướng dẫn chi tiết từ MuaBanNhanh, hãy gõ trên Google cú pháp ➽ Từ khoá + MuaBanNhanh ➽ Ví dụ: nguồn hàng sỉ quần áo thời trang muabannhanh

Có nên mở shop kinh doanh quần áo?

Kinh doanh quần áo thời trang là lĩnh vực không dễ dàng để thành công và có mức độ cạnh tranh cao. Ngoài ra, thời trang cũng là lĩnh vực luôn thay đổi theo thời gian, theo xu hướng, theo phong trào nên đòi hỏi người kinh doanh phải nhạy bén và nhanh nhạy trong việc cập nhật kịp thời những xu hướng thời trang mới nhất để có thể thu hút được khách hàng. 

Nói vậy không có nghĩa là lĩnh vực kinh doanh này không có sức hút. Ngược lại, ngành này luôn có sức hút đầu tư đáng kinh ngạc từ cá nhân cho đến các tổ chức, công ty lớn nhỏ. Mở shop quần áo để kinh doanh hay khởi nghiệp vẫn là một lựa chọn đáng để bạn cân nhắc vì những yếu tố sau:

  • Mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng cao, thị trường luôn có nhiều tiềm năng
  • Cách thức tiếp cận khách hàng dễ dàng
  • Vốn đầu tư kinh doanh với những shop quy mô nhỏ có thể không cần quá lớn
  • Tỉ lệ rủi ro khi đầu tư thấp hơn một số ngành thương mại khác

Tuy nhiên, dù kinh doanh bất cứ lĩnh vực nào, bạn cũng cần chuẩn bị cho mình những kế hoạch kinh doanh cụ thể, tìm hiểu và học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, và tốt nhất là bạn nên có một số vốn kiến thức về lĩnh vực thời trang để có những hiểu biết nhất định trong việc chọn lựa mẫu mã sản phẩm phù hợp với xu hướng và thị hiếu khách hàng.

 

TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ MUABANNHANH HƯỚNG DẪN BÁN HÀNG ONLINEBấm để xem chi tiết hướng dẫn bán hàng online, kinh doanh online từ trung tâm thương mại điện tử MuaBanNhanh - Hướng dẫn tìm nguồn hàng bán online, cách sử dụng các công cụ marketing online thúc đẩy bán hàng, cách chốt sale hiệu quả, Cách đăng tin mua bán quảng cáo rao vặt miễn phí hiệu quả, quy trình bán hàng online nhanh dễ dàng, quy trình tạo website bán hàng miễn phí...

Muốn mở shop quần áo lấy hàng ở đâu?

Để mở shop quần áo, bạn nên chủ động tìm kiếm nhiều nguồn hàng khác nhau để đa dạng hàng hoá cũng như lựa chọn được nơi cung cấp với giá cả thích hợp. Một số nguồn hàng mà bạn có thể tìm kiếm các sản phẩm thời trang nữ thịnh hành về các loại mặt hàng áo khoác nữ, áo sơ mi nữ, áo thu nữ, các loại đầm nữ, váy dạ hội... hay các sản phẩm thời trang nam khác nhau, phụ kiện thời trang... để kinh doanh là:

  • Chợ đầu mối: Nhiều chủ shop quần áo thời trang thường lấy hàng tại các chợ đầu mối trên cả nước như chợ Tân Bình, chợ An Đông, chợ Lớn (TP.HCM); Chợ Đồng Xuân, Chợ Ninh Hiệp (Hà Nội); hoặc tại các chợ cửa khẩu Tân Thanh – Lạng Sơn, Móng Cái – Quảng Ninh (nhập đồ Quảng Châu, Thượng Hải) ...
  • Các xưởng may gia công: Đây cũng là một địa chỉ lấy hàng hiệu quả. Thường các xưởng may gia công sẽ là nơi mà các đầu mối hàng sỉ sẽ đặt hàng với số lượng lớn và phân phối lại cho các shop quần áo nhỏ lẻ trên toàn quốc. Bạn có thể tìm đến những xưởng may gia công này để đặt may theo mẫu mã riêng hoặc chọn mẫu tại xưởng và lấy hàng sỉ sẽ được giá rẻ hơn lấy hàng qua trung gian.
  • Các shop thời trang có cung cấp hàng sỉ: Các shop thời trang thường cập nhật xu hướng thời trang nhanh chóng và kịp thời nên đây là một địa điểm mà bạn có thể lấy hàng quần áo thời trang với những mẫu mã mới, phù hợp xu hướng để kinh doanh hiệu quả. 
  • Lấy hàng từ nước ngoài: Nếu có điều kiện, hãy bay ra nước ngoài để lấy hàng trực tiếp ở Quảng Châu, Thượng Hải, Thái Lan, Hàn Quốc… Còn không, bạn phải có người quen nước ngoài để nhờ vả. Tùy từng quốc gia cũng như tuỳ vào khả năng nguồn vốn của bạn mà số lượng sản phẩm bạn nhập về ít hay nhiều, nhanh hay chậm.

Kinh doanh quần áo cần bao nhiêu vốn?

Sẽ không có ai có thể trả lời chính xác cho bạn là cần bao nhiêu vốn để kinh doanh quần áo vì nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau chẳng hạn như: Phân khúc khách hàng mà bạn hướng đến? Bạn muốn bán sản phẩm bình dân hay cao cấp? Bạn kết hợp bán online với bán tại cửa hàng? Bạn nhập hàng với số lượng lớn hay nhập hàng theo từng đợt nhỏ?... Tuy nhiên, một số chi phí cơ bản mà bạn cần chuẩn bị vốn để bắt đầu kế hoạch kinh doanh của mình là

1. Chi phí thuê mặt bằng làm cửa hàng hoặc làm kho chứa hàng trong trường hợp bạn chỉ kinh doanh online

  • Nếu bạn đã có mặt bằng mà không cần thuê thì không bàn đến chi phí này. Tuy nhiên nếu chưa có thì bạn phải đi thuê. Chi phí thuê mặt bằng sẽ phụ thuộc vào vị trí trung tâm hay hẻm nhỏ, diện tích rộng bao nhiêu m2. Nếu bạn thuê mặt bằng giá cao ở vị trí trung tâm thì khả năng tiếp cận khách hàng cao hơn. Tuy nhiên nếu bạn có chiến lược tiếp thị khách hàng tốt, tạo dựng được thương hiệu thì dù mặt bằng kinh doanh của bạn trong hẻm vẫn có thể kinh doanh tốt, bán hàng hiệu quả.

2. Chi phí trang trí cửa hàng:

  • Tuỳ theo quy mô shop kinh doanh lớn hay nhỏ mà bạn sẽ dự trù kinh phí để trang trí cửa hàng cho thích hợp. Tuy nhiên, các trang trí cơ bản của shop quần áo cần phải có là: sơn tường, trần, làm hệ thống giá kệ, hệ thống đèn, quầy thu ngân, quầy thử đồ, gương, biển tên shop, logo. 

3. Chi phí nhập hàng

  • Chi phí này tuỳ thuộc vào loại sản phẩm mà bạn muốn kinh doanh là thời trang may sẵn hay thời trang đặt may theo thiết kế, lấy hàng số lượng nhiều hay chỉ lấy từng ít một để bán... Các sản phẩm quần áo may sẵn có nhiều mức giá khác nhau từ bình dân khoảng vài chục hay vài trăm nghìn cho một sản phẩm, cho đến cao cấp với giá vài triệu đồng. 
  • Nếu kinh doanh đã có nhiều kinh nghiệm, bạn có thể xây dựng mối quen biết với chủ các nguồn hàng để bạn có thể lấy hàng về bán trước sau đó mới thanh toán tiền hàng sau, cách này sẽ giúp bạn xoay vòng vốn kinh doanh hiệu quả hơn. Tuy nhiên, để làm được điều này, bạn phải là người kinh doanh có uy tín và tạo được niềm tin với chủ hàng.

4. Chi phí quảng cáo và tạo website bán hàng

  • Việc tạo website và chạy quảng cáo để bán hàng hiệu quả là rất cần thiết và nên làm. Tuy nhiên, cũng không phải là bạn cứ nhắm mắt mà chạy quảng cáo vì nhiều khi lợi nhuận bạn thu về sẽ không đủ với chi phí bạn bỏ ra.
  • Đối với việc kinh doanh thời trang online, hình thức chạy quảng cáo Google Ads hay Facebook Ads chỉ thích hợp khi bạn kinh doanh nhiều mẫu mã, số lượng hàng lớn thì mới có đủ lợi nhuận để duy trì hoạt động.

5. Các chi phí khác

  • Trong khoảng 6 tháng đầu kinh doanh, có thể cửa hàng của bạn kinh doanh chưa có lợi nhuận, hoặc thu không đủ chi. Vì vậy, bạn cũng cần chuẩn bị một số vốn dự phòng chi trả các khoản thuê mặt bằng, trả lương nhân viên, nhập hàng, các khoản phát sinh khác... để có thể duy trì hoạt động của shop quần áo.

Nên bán mặt hàng, sản phẩm quần áo nào?

Bạn có thể lựa chọn để bán riêng các loại mặt hàng, sản phẩm quần áo thời trang nữ, thời trang nam, thời trang trung niên, thời trang trẻ em tuỳ theo sở thích kinh doanh của bạn. Ngoài ra tuỳ theo phân khúc khách hàng mà bạn hướng đến, bạn sẽ lựa chọn loại sản phẩm bình dân hay cao cấp để tiếp cận hiệu quả với khách hàng hơn.

Bạn cũng có thể lựa chọn mình sẽ kinh doanh các mặt hàng thời trang may sẵn hay thời trang tự thiết kế tuỳ theo kinh nghiệm và sở trường của mình. Tuy nhiên, dù lựa chọn bán mặt hàng hay sản phẩm gì, bạn cũng phải nhớ là luôn cập nhập kịp thời theo xu hướng thời trang để sản phẩm của bạn không bị lỗi mốt, không thu hút được khách hàng.

Trang trí shop quần áo như thế nào để thu hút khách hàng?

Cách trang trí shop quần áo cũng là một yếu tố giúp khách quyết định đặt chân vào shop của bạn và họ sẽ ở lại trong bao lâu, đây chính là điều giúp bạn gia tăng cơ hội bán hàng. Một shop quần áo được trang trí bắt mắt, thoáng đãng sẽ dễ bán hàng hơn là một shop được trưng bày lôi thôi, luộm thuộm. Một số gợi ý về cách trang trí shop quần áo

  • Để trang trí shop hiệu quả, trước tiên bạn cần phải xác định được phong cách chủ đạo của shop là gì? Có nhiều phong cách trang trí shop quần áo để bạn chọn lựa tuỳ theo mục đích kinh doanh như là: phong cách hiện đại hướng đến dân công sở; phong cách bụi bặm dành cho những khách hàng cá tính; phong cách trẻ trung, dễ thương, năng động thường phù hợp với các bạn trẻ; phong cách cổ điển; phong cách đa sắc màu...
  • Trang trí mặt tiền shop cũng khá quan trọng. Hãy làm nổi bật bảng hiệu, không cần trang trí quá nhiều nhưng cần tập trung vào điểm gây ấn tượng. Bạn nên trưng bày những sản phẩm dễ thu hút khách hàng nhất ngay mặt tiền để khi khách hàng đi ngang qua sẽ không thể cưỡng lại mà phải bước vào shop của bạn.
  • Nên trang trí shop quần áo theo phong cách đơn giản nhưng tinh tế và lịch thiệp vì hiện nay xu hướng khách hàng thường ưa chuộng những thứ đơn giản và nhẹ nhàng hơn. 
  • Lựa chọn ánh sáng trang trí cho shop quần áo phù hợp với phong cách chủ đạo. Màu sắc rực rỡ, tạo cảm giác năng động và tràn đầy năng lượng; màu lạnh như xanh lam hoặc xanh lá thì phù hợp với những mặt hàng sang trọng, cao cấp. Tập trung ánh sáng mạnh vào nơi bày sản phẩm trong khi các phần còn lại của cửa hàng dùng ánh sáng nhẹ nhàng hơn.
  • Bạn có thể tạo ra điểm nhấn với những kệ tủ trông thật khác biệt, tránh rườm rà và tiết kiệm tối đa diện tích, tạo cảm giác rộng và thông thoáng cho shop quần áo của bạn hơn. Nên hạn chế sự màu mè cũng như sử dụng quá nhiều chi tiết trang trí vì dễ gây rối mắt, chỉ nên tập trung vào những điểm nhấn của cửa hàng.
  • Hãy lựa chọn và sắp xếp sao cho trưng bày được càng nhiều mẫu mã sản phẩm đa dạng càng tốt, càng dễ thu hút khách hàng. Để những mặt hàng giúp mang lại lợi nhuận cao nhất cho cửa hàng nằm ở vị trí lý tưởng nhất, đúng tầm mắt khách hàng hay hướng tới nhất. 

 

Hướng dẫn kinh doanh quần áo thời trang online từ A-Z

Trần Lê Minh Nhật