459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Trang trí nội thất

Hướng dẫn kinh doanh cửa hàng đồ nội thất từ A - Z

Đã xem: 2402

Kinh doanh nội thất cần bao nhiêu vốn? nên chọn mặt hàng nào? Có nên ôm đồm cả thiết kế và thi công? Thủ tục mở cửa hàng kinh doanh nội thất? ✸ Ứng dụng bộ công cụ MuaBanNhanh Ecommerce vào quản lý và kinh doanh cửa hàng nội thất



Bí quyết kinh doanh đồ nội thất

FAQ kinh doanh đồ nội thất

Tiềm năng và lợi nhuận từ kinh doanh đồ nội thất?

Trải qua thời gian, nội thất vẫn là yếu tố không thể thiếu khi bạn có ý tưởng xây dựng ngôi nhà cho mình. Bên cạnh đó, đời sống người dân ngày càng được nâng cao, mọi người ngày càng coi trọng tính thẩm mỹ của ngôi nhà, xem ngôi nhà không chỉ là nơi để ở mà còn là chỗ để thư giãn và hưởng thụ. Vì vậy, họ không tiếc tiền để mua sắm những sản phẩm phục vụ cho đời sống hàng ngày, nhất là các mặt hàng nội thất đẹp và tiện dụng.

Thêm vào đó, thị trường bất động sản phát triển, nhu cầu nhà ở tăng cao kéo theo mức cầu của các sản phẩm đi kèm cũng gia tăng. Đặc biệt các sản phẩm trang trí nội thất vừa làm đẹp cho ngôi nhà vừa là những tiện nghi sinh hoạt hữu dụng cũng được khách hàng quan tâm tìm kiếm nhiều hơn. Tuy hiện nay, nhiều lĩnh vực kinh doanh của nước ta chịu sức ép lớn từ các doanh nghiệp nước ngoài, nhưng thị trường sản phẩm nội thất với những sản phẩm đẹp và chất lượng của các doanh nghiệp trong nước vẫn nắm giữ thị phần lớn và áp đảo.

Với nhiều tiềm năng phát triển, kinh doanh đồ nội thất là lĩnh vực có thể đem lại lợi nhuận hấp dẫn cho những ai đầu tư đúng cách và nắm bắt được xu hướng thị trường. Tuỳ theo từng thiết kế cũng như độ khó của từng sản phẩm, nguyên vật liệu sử dụng mà các sản phẩm nội thất sẽ có những mức giá bán khác nhau. Theo ước tính của một nhà đầu tư kinh doanh nội thất có kinh nghiệm, sau khi trừ các chi phí đã bỏ ra, bạn có thể nhận được khoảng từ 2 - 3 phần trên tổng giá bán của mỗi sản phẩm. 

 

TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ MUABANNHANH HƯỚNG DẪN BÁN HÀNG ONLINEBấm để xem chi tiết hướng dẫn bán hàng online, kinh doanh online từ trung tâm thương mại điện tử MuaBanNhanh - Hướng dẫn tìm nguồn hàng bán online, cách sử dụng các công cụ marketing online thúc đẩy bán hàng, cách chốt sale hiệu quả, Cách đăng tin mua bán quảng cáo rao vặt miễn phí hiệu quả, quy trình bán hàng online nhanh dễ dàng, quy trình tạo website bán hàng miễn phí...

Kinh doanh nội thất cần bao nhiêu vốn?

Không chỉ trên thị trường nội địa, nội thất cũng là sản phẩm xuất khẩu chính yếu của nước ta. Ngành nội thất Việt Nam được đánh giá hiện có tiềm năng phát triển rất lớn và có thể đem lại lợi nhuận hấp dẫn. Nắm bắt được nhu cầu thị trường cũng như nhận thấy được tiềm năng của lĩnh vực này, nhiều nhà đầu tư đã có hướng kinh doanh đồ nội thất và số lượng doanh nghiệp startup với ngành nội thất cũng gia tăng. 

Để kinh doanh bất kỳ lĩnh vực nào, trước tiên bạn cũng phải chuẩn bị nguồn vốn để có thể lập được kế hoạch kinh doanh cụ thể. Kinh doanh nội thất cũng vậy, tuỳ theo năng lực tài chính mà bạn quyết định mình nên kinh doanh theo hướng nào. Không ai có thể trả lời chính xác nếu bạn hỏi cần bao nhiêu vốn để kinh doanh đồ nội thất mà chỉ có thể nói rằng ngành nội thất sẽ cần vốn kinh doanh cũng tương đối lớn và có thể lên đến hàng tỷ đồng cho rất nhiều chi phí.

Bạn có thể cân nhắc giữa việc kinh doanh các sản phẩm nội thất ngoại nhập hay kinh doanh các sản phẩm trong nước. Tuy nhiên, kinh doanh đồ nội thất ngoại nhập sẽ cần số vốn rất lớn có thể cao gấp 2-3 lần so với việc bạn đầu tư kinh doanh các sản phẩm nội thất trong nước. Bên cạnh đó, nếu bạn không đủ kinh phí để đầu tư một showroom hoành tráng để trưng bày sản phẩm thì việc kinh doanh nội thất online cũng là một lựa chọn mà bạn nên xem xét.

Kinh doanh nội thất nên chọn mặt hàng nào?

Hiện nay, cá nhân hoá đang là xu hướng bán lẻ mới, vì vậy các nhà đầu tư trong nước cũng cần nắm bắt xu hướng để kinh doanh hiệu quả hơn. Với lĩnh vực kinh doanh nội thất cũng vậy, người tiêu dùng cũng quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm nội thất mang tính cá nhân hoá hoà hợp với không gian của nhà mình cũng như thể hiện được cá tính riêng biệt. Vì vậy, các đồ nội thất thiết kế sẵn cũng sẽ có những rủi ro nhất định khi kinh doanh.

Để kinh doanh nội thất hiệu quả, bạn cần xác định phân khúc thị trường mà mình hướng đến như nội thất cho các shop, cửa hàng, văn phòng, công ty, nhà phố, chung cư, biệt thự cao cấp... để có thể đầu tư sản phẩm cho phù hợp. Hoặc bạn lựa chọn mô hình kinh doanh nội thất phù hợp với khách hàng mục tiêu mà bạn chọn lựa, chẳng hạn như là: kinh doanh nội thất gia đình, kinh doanh nội thất văn phòng công ty, kinh doanh nội thất đa năng, kinh doanh nội thất cũ thanh lý, thiết kế và thi công nội thất...

Bạn cũng có thể chọn lựa giữa kinh doanh nội thất ngoại nhập hay trong nước. Tuy nhiên, việc kinh doanh nội thất trong nước sẽ an toàn và chi phí đầu tư sẽ thấp hơn. Tuỳ theo khả năng, bạn có thể hợp tác với các công ty nội thất trong nước hoặc tự đầu tư mở xưởng riêng để sản xuất theo yêu cầu đặt hàng của khách hàng.

Có nên ôm đồm cả thiết kế và thi công nội thất?

Thực tế, kinh doanh mà ôm đồm nhiều thứ quá thì khó có thể làm tốt công việc và thành công. Vì vậy, nếu kinh doanh nội thất thì bạn không nên ôm đồm cả thiết kế và thi công nhé. 

Thi công nội thất thì có nhiều hạng mục khác nhau từ tường, thạch cao, sàn gỗ, thảm, kính, giấy dán tường, đồ gỗ, vách ngăn, rèm cửa... Mỗi hạng mục sẽ có kiến thức và kinh nghiệm về nguyên vật liệu, kiến thức thi công, quy trình thi công, cách quản lý thi công sao cho hiệu quả từ kỹ thuật đến nhân sự thực hiện. Nếu chỉ cần một sai sót nhỏ thì cũng sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ công trình.

Kinh nghiệm là mình không nên nhận làm những gì mình chưa nắm rõ vì rất dễ thất bại. Vì vậy, bạn chỉ nên chọn lựa một trong 02 công việc là thiết kế nội thất hay thi công nội thất mà thôi. Trong trường hợp bạn ký hợp đồng với khách hàng nhận cả thiết kế và thi công nội thất, bạn chỉ nên tập trung vào một hạng mục mà mình nắm rõ và có kinh nghiệm nhất, ví dụ như nội thất gỗ chẳng hạn. Bạn hãy hợp tác với nhà thầu con cho các hạng mục còn lại. Kết hợp công việc như vậy thì sẽ tránh được những sai sót không mong muốn và dễ hoàn thành công việc hơn.

Thủ tục mở cửa hàng kinh doanh nội thất?

Có nhiều người đã thành công khi kinh doanh nội thất và phát triển công ty lớn. Vì vậy, lựa chọn khởi nghiệp với lĩnh vực kinh doanh này cũng là ý tưởng không tồi. Tuy nhiên, khi bắt đầu kinh doanh, bạn nên khởi nghiệp với quy mô một cửa hàng kinh doanh nội thất và tích luỹ kinh nghiệm để phát triển hiệu quả hơn. 

Khi muốn mở cửa hàng nội thất thì việc đăng ký kinh doanh cần tiến hành trước khi chính thức đi vào hoạt động kinh doanh. Bạn có thể đăng ký kinh doanh với hình thức hộ kinh doanh cá thể khi kinh doanh cửa hàng nội thất. Bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ các giấy tờ sau:

  • Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh hộ cá thể bao gồm các thông tin: Ngành, nghề kinh doanh; Tên hộ kinh doanh, địa chỉ địa điểm kinh doanh; Số vốn kinh doanh; Họ, tên, địa chỉ cư trú, số và ngày cấp Giấy chứng minh nhân dân của các cá nhân thành lập hộ kinh doanh;
  • Bản sao công chứng chứng minh nhân dân của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh cá thể.

Nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh đến cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh.

Trong thời hạn năm ngày làm việc, kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ và hội đủ các điều kiện, bạn sẽ nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

Sau đó, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện gửi danh sách hộ kinh doanh đã đăng ký cho cơ quan thuế cùng cấp, phòng đăng ký kinh doanh và cơ quan quản lý ngành kinh tế - kỹ thuật cấp tỉnh.

Hướng dẫn kinh doanh cửa hàng đồ nội thất từ A - Z

Kinh doanh nội thất cần bao nhiêu vốn? nên chọn mặt hàng nào? Có nên ôm đồm cả thiết kế và thi công? Thủ tục mở cửa hàng kinh doanh nội thất? ✸ Ứng dụng bộ công cụ MuaBanNhanh Ecommerce vào quản lý và kinh doanh cửa hàng nội thất

Trần Lê Minh Nhật
Trang trí nội thất Mới 100%