459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Hướng dẫn kinh doanh mở đại lý sữa từ A - Z

Đã xem: 1981

Mở đại lý sữa như thế nào? cần bao nhiêu vốn? Chiết khấu bao nhiêu ✸ Tư vấn mở đại lý sữa ✸ Hướng dẫn sử dụng bộ công cụ kinh doanh MuaBanNhanh Ecommerce trong kinh doanh sữa



Bí quyết mở đại lý sữa thành công

FAQ Kinh Doanh Đại Lý Sữa

Mở đại lý sữa cần bao nhiêu vốn?

Sữa là một trong những nguồn dinh dưỡng rất cần thiết cho trẻ em, người già, người bệnh và ngay cả người trưởng thành khoẻ mạnh cũng có nhu cầu sử dụng sản phẩm sữa để cung cấp thêm những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Nói vậy để thấy rằng sản phẩm sữa có nhu cầu cao và nguồn cung trên thị trường hiện nay cũng rất lớn từ các nhà máy sữa trong nước cũng như những sản phẩm sữa nhập khẩu từ nước ngoài. 

Vì vậy, kinh doanh đại lý sữa là một ý tưởng kinh doanh rất khả thi và có thể đem lại doanh thu hấp dẫn. Tuy nhiên, câu hỏi đầu tiên luôn được đặt ra khi bạn quan tâm đến kinh doanh mặt hàng này chính là bạn sẽ cần bao nhiêu vốn để mở đại lý sữa. Hãy tham khảo một số chi phí cần thiết cơ bản sau đây để có thể ước tính số vốn mình cần nếu muốn kinh doanh đại lý sữa bạn nhé.

  • Chi phí thuê mặt bằng mở cửa hàng: Nếu nhà bạn chính là một mặt bằng lý tưởng để kinh doanh thì không cần phải quan tâm đến chi phí này. Tuy nhiên, nếu bạn phải đi thuê mặt bằng thì tiền thuê mặt bằng sẽ tuỳ thuộc vào vị trí khu vực bạn muốn đặt cửa hàng cũng như diện tích mà bạn muốn thuê. Ngoài ra, bạn còn phải chuẩn bị tiền đặt cọc thuê mặt bằng nữa nhé. Số tiền ước tính cho việc thuê mặt bằng kinh doanh này sẽ vào khoảng tầm 25 - 30 triệu.
  • Chi phí trang trí cửa hàng, đặt quầy kệ trưng bày sữa: Trong trường hợp bạn làm đại lý sữa cho một công ty thì có thể công ty sữa sẽ hỗ trợ bạn quầy kệ để trưng bày sản phẩm. Tuy nhiên, thường thì các đại lý sữa sẽ kinh doanh nhiều sản phẩm sữa khác nhau để đa dạng hàng hoá và bán hàng hiệu quả hơn. Vì vậy, bạn nên dự trù kinh phí cho khoản này khoảng tầm từ 10 - 20 triệu nhé. 
  • Chi phí nhập hàng: Kinh doanh đại lý sữa thì chi phí này sẽ chiếm lượng vốn nhiều nhất. Bạn nên nhập đa dạng các dòng sữa để có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng sẽ giúp việc kinh doanh của bạn hiệu quả hơn. Tuy nhiên, tuỳ theo khả năng tài chính của bạn mà bạn cân nhắc trong việc nhập hàng số lượng nhiều hay ít. Nếu vốn ít thì mỗi dòng sữa bạn sẽ nhập khoảng vài hộp thôi. Trong quá trình bán hàng, bạn sẽ quan sát được dòng sữa nào mà cửa hàng của bạn kinh doanh tốt nhất, từ đó bạn sẽ cân đối được nguồn vốn cần thiết cho những lần nhập hàng tiếp theo. Bạn cần chuẩn bị khoảng từ 200 triệu trở lên tuỳ theo khả năng để nhập hàng.
  • Chi phí đăng ký kinh doanh: Để việc kinh doanh đại lý sữa của bạn tuân thủ đúng theo quy định của pháp luật và không gặp phải những rắc rối phiền hà sau này, bạn cần đăng ký giấy phép kinh doanh cho cửa hàng sữa của mình. Bạn có thể tự đi làm giấy phép kinh doanh khoảng vài trăm nghìn. Nhưng nếu muốn làm nhanh, bạn có thể đưa qua dịch vụ và chi phí cho việc này khoảng tầm 2 - 3 triệu.
  • Chi phí dự phòng cho các phát sinh: Ngoài những khoản chi phí trên, bạn cũng cần chuẩn bị một số vốn lưu động tuỳ theo quy mô kinh doanh để dự phòng cho các phát sinh nếu có hoặc để đặt hàng, mở rộng mặt hàng vì trong thời gian đầu kinh doanh có thể doanh thu chưa đủ để bù cho chi phí.

Mở đại lý sữa như thế nào?

Khi có ý định mở đại lý sữa, bạn cần có sự chuẩn bị tốt cũng như có kế hoạch chi tiết, cụ thể để có thể bắt đầu và phát triển tốt công việc kinh doanh cửa hàng sữa của mình và có lợi nhuận. Vậy, bạn nên quan tâm đến những vấn đề gì khi chuẩn bị mở đại lý sữa?

  • Chuẩn bị vốn kinh doanh và tìm kiếm nhà cung cấp: Hãy xem xét tiềm năng kinh tế của bạn để xác định quy mô đại lý sữa mà bạn kinh doanh. Bên cạnh đó, bạn cần tận dụng các mối quan hệ để tìm kiếm, lựa chọn và liên kết cho mình một nhà cung cấp, bán buôn có thể cung cấp đa dạng các loại mặt hàng và có thể bán cho bạn số lượng mặt hàng theo nhu cầu của bạn mà không bắt buộc bạn phải lấy số lượng hàng lớn.
  • Tìm kiếm mặt bằng kinh doanh: Bạn cũng biết vị trí khu vực mà bạn mở cửa hàng kinh doanh rất quan trọng cho dù bạn kinh doanh mặt hàng nào. Với kinh doanh đại lý sữa, bạn nên tìm địa điểm kinh doanh ở những khu vực đông dân cư, không nên quá gần các siêu thị. Chọn được địa điểm kinh doanh thích hợp, bạn sẽ quan sát và quyết định được mình nên hướng đến đối tượng khách hàng nào chủ yếu, nên nhập những mặt hàng trung bình hay cao cấp cũng như sẽ trang trí cửa hàng thế nào để thu hút được khách hàng.
  • Lựa chọn sản phẩm và đa dạng các loại mặt hàng sữa: Thường khách hàng khi mua hàng đều mong muốn sẽ có nhiều loại sản phẩm, đa dạng thương hiệu tại cửa hàng để mình có thể lựa chọn. Vì vậy, nếu cửa hàng bạn đáp ứng được tiêu chí "thứ gì cũng có" chắc chắn sẽ rất hút khách. 
  • Cách sắp xếp, trưng bày hàng hoá: Bạn nên có cách bài trí cửa hàng sao cho khách hàng cảm thấy thoải mái khi đến mua hàng nhất. Không gian thoáng, các kệ hàng với những mặt hàng sữa dễ thấy, dễ xem, dễ lấy, ngang tầm mắt khách hàng; các lon sữa, hộp sữa phải sạch sẽ, tên sản phẩm phải quay ra ngoài, trưng bày thẳng hàng và đẹp mắt.
  • Quản lý tốt hạn sử dụng sản phẩm: Một điểm quan trọng cần ghi nhớ khi kinh doanh sản phẩm sữa chính là Date sữa. Để tránh tình trạng bị bỏ quên dẫn đến sản phẩm bị hết hạn sử dụng không bán được, bạn nên có kế hoạch bán hàng theo tiêu chí "Nhập trước - Bán trước".
  • Quảng cáo, Marketing để thúc đẩy bán hàng: Khi bắt đầu kinh doanh, bạn nên có kế hoạch quảng cáo, marketing như thế nào để có thể quảng bá thông tin đại lý sữa của bạn đến nhiều khách hàng, nhất là khách hàng trong khu vực bạn kinh doanh. Bạn có thể tận dụng những hình thức tiếp thị như: phát tờ rơi giới thiệu, làm banner quảng cáo, các chương trình khuyến mãi, tận dụng mạng Internet và mạng xã hội để marketing online...

Đại lý sữa được chiết khấu bao nhiêu?

Nhiều người muốn kinh doanh đại lý sữa nhưng trong tình hình thị trường cạnh tranh hiện nay họ cũng lo lắng rằng mở đại lý sữa có lời không? Sẽ không có ai có thể khẳng định một cách chắn chắn với bạn là kinh doanh đại lý sữa lãi hay lỗ vì điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như môi trường kinh doanh, lượng khách hàng mua sản phẩm của cửa hàng bạn... Tuy nhiên một điều chắc chắn rằng bạn sẽ có được lợi nhuận từ chiết khấu của nhà cung cấp sữa trên từng sản phẩm sữa mà bạn bán được.

Mức chiết khấu cho đại lý sữa của mỗi nhà cung cấp sẽ khác nhau theo từng loại sản phẩm cũng như theo số lượng hàng mà bạn nhập. Với những sản phẩm sữa có mức chiết khấu cao, tiền lời mà bạn có được khi bán sản phẩm này cũng sẽ tỉ lệ theo. Ngoài ra, trong mỗi cửa hàng sữa sẽ có những vị trí đắc địa mà khách hàng dễ nhìn thấy nhất, nhiều nhà cung cấp sữa cũng sẵn sàng chi trả thêm cho bạn những khoản hoa hồng để sản phẩm của họ được trưng bày ở những vị trí này.  

Thủ tục mở đại lý sữa vinamilk?

Trước tiên, bạn cần tiến hành thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh cá thể để có thể kinh doanh đại lý sữa theo đúng quy định pháp luật.

Tiếp theo, bạn liên hệ với các hotline của công ty sữa Vinamilk hoặc vào trang web công ty để tìm hiểu và xin tư vấn về cách thức, các giấy tờ, thủ tục và điều kiện để trở thành đại lý sữa Vinamilk cũng như thông tin về các sản phẩm và các chính sách làm đại lý cho hãng. Bạn có thể liên hệ theo thông tin sau:

Tại Hà Nội:

  • Địa chỉ: Tòa nhà Handi Resco-tháp B-tầng 11, 521 Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
  • Điện thoại: (024) 3724 6019

Tại TPHCM:

  • Địa chỉ: Số 10, Đường Tân Trào, phường Tân Phú, quận 7, Tp. HCM
  • Điện thoại: (028) 5415 5555

Tại Đà Nẵng:

  • Địa chỉ: Tầng 7 Tòa Nhà Bưu điện, 271 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng
  • Điện thoại: (0236) 358 4848

Tại Cần Thơ: 

  • Địa chỉ: 77 – 77B Võ Văn Tần, phường Tân An, quận Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ
  • Điện thoại: (0292) 625 6555

Cuối cùng, bạn chờ đội ngũ nhân viên Sales của Vinamilk sẽ liên hệ lại với bạn. Các nhân viên này sẽ hướng dẫn bạn cách thức để trở thành đại lý của sữa Vinamilk và hai bên sẽ cùng đi đến thống nhất, thỏa thuận về hợp đồng.

Tìm nhà phân phối sữa ở đâu?

Việc tìm nhà phân phối sữa uy tín và an toàn ở đâu cũng là điều mà chủ kinh doanh cần quan tâm. Bạn có thể tham khảo về các nguồn hàng phân phối sữa sau nếu muốn mở đại lý sữa nhé

Từ công ty sữa: Nếu nhập hàng từ công ty sữa thì điểm lợi là ngoài khoản chiết khấu thì bạn sẽ nhận được những sự hỗ trợ cần thiết cho việc bán hàng từ phía công ty như là: quầy kệ trưng bày, ấn phẩm quảng cáo, thưởng khi vượt chỉ tiêu cũng như chất lượng nguồn hàng luôn bảo đảm và uy tín. Tuy nhiên, nhược điểm khi nhập hàng từ công ty sữa chính là do phải ký hợp đồng với công ty chỉ phân phối dòng sản phẩm trực thuộc hệ thống nên các đầu sản phẩm không phong phú; cần có nhiều vốn để nhập hàng vì số lượng chỉ tiêu để có chiết khấu không hề nhỏ.

Từ những đại lý sữa lớn: Những đại lý sữa này thường có nguồn hàng phong phú mà còn không khống chế số lượng sản phẩm mỗi lần nhập, chiết khấu được tính trực tiếp vào mỗi đơn hàng của mỗi lần bạn nhập hàng nên bạn cũng linh động về nguồn vốn hơn. Tuy vậy, vì là các đại lý trung gian nên giá nhập sản phẩm sẽ cao hơn khi nhập từ công ty sữa và có thể sẽ bị trộn lẫn hàng nhái, hàng kém chất lượng nếu như đại lý sữa đó làm ăn không uy tín.

Nhập sữa ngoại xách tay: Ngoài các thương hiệu sữa nổi tiếng trong nước, người tiêu dùng hiện nay cũng rất chuộng các dòng sữa ngoại chất lượng của Úc, Mỹ, Đức hay Nhật... Bạn cũng có thể nhập thêm dòng sữa ngoại xách tay về bán để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Để nhập sữa ngoại xách tay, bạn có thể nhập theo các hình thức sau: đặt mua trên các website bán sỉ, đặt hàng trực tiếp từ nước ngoài nếu có bạn bè hay người thân sống ở nước ngoài, hoặc nhập lại từ các cửa hàng sữa xách tay lớn.

Hướng dẫn kinh doanh mở đại lý sữa từ A - Z

Trần Lê Minh Nhật
Mẹ và bé Mới 100%